Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal theo đuổi Llorente: Rước về thêm một “Giroud mới”

Thứ Bảy 01/08/2015 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc ban lãnh đạo Arsenal chấp nhận theo đuổi Llorente của Juventus vào thời điểm này xem chừng sẽ giúp ích thêm gì nhiều cho hàng công Pháo thủ.

Nguồn tin từ báo giới Italia vừa tiết lộ rằng người đại diện của Fernando Llorente đang có mặt tại London để đàm phán hoàn tất hợp đồng cùng ban lãnh đạo Arsenal. Theo đó, nhiều khả năng đội bóng chủ sân Emirates sẽ chấp nhận chi ra một khoản tiền trị giá 8,5 triệu bảng để nhanh chóng thực hiện trọn vẹn thương vụ này. Về mặt lý thuyết, Pháo thủ đang thiếu đi một trung phong cắm có khả năng ghi bàn ổn định khi mà cả Giroud lẫn Welbeck đều chưa thực sự đáp ứng được các yêu cầu mang tính chuyên môn. Thế nhưng, xét trên nhiều phương diện, ngay cả khi Llorente chuyển sang Arsenal, ngôi sao người Tây Ban Nha xem chừng cũng khó lòng có thể trở thành lời giải phù hợp dành cho vị trí “số 9” bên phía đội bóng thành London.

Ban lanh dao Arsenal theo duoi Llorente cua Juventus hinh anh
Llorente không thể trở thành lời giải cho hàng công Arsenal vào thời điểm này

Theo thống kê, Llorente mặc dù được ra sân nhiều hơn Giroud trong mùa giải vừa rồi (1955 phút tại Serie A, với Giroud là 1856 phút tại Premier League) nhưng cầu thủ thuộc biên chế Juventus chỉ đạt hiệu suất ghi bàn bằng một nửa chân sút người Pháp (7 so với 14). Tính trung bình, Llorente cần tới 279,3 phút cho mỗi pha lập công nhưng Giroud thì chỉ cần 132,6 phút mà thôi. Ngoài ra, cựu ngôi sao Athletic Bilbao cũng chỉ có được duy nhất một đường chuyền kiến tạo thành bàn cho đồng đội, kém hơn Giroud (3 kiến tạo).

Thống kê so sánh giữa Llorente và Giroud trong mùa giải 2014/2015

Llorente

 

Giroud

1955

Số phút thi đấu

1856

7

Bàn thắng

14

1

Kiến tạo

3

279,3

Hiệu suất ghi bàn (phút/bàn)

132,6

1,58

Số lần dứt điểm/trận

2,59

1,97

Thắng không chiến/trận

3,67

0,71

Đường chuyền quan trọng/trận

0,93

0,74

Số cơ hội tạo ra

1,04

Mặc dù được xem là mẫu tiền đạo vòng cấm điển hình nhưng khả năng lựa chọn, chiếm khoảng trống của Llorente cũng là khá tệ. Trung bình mỗi trận, cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ tung ra được vỏn vẹn 1,58 pha dứt điểm (Giroud là 2,59). Chưa kể, chiều cao khổng lồ lên đến 1m95 dường như cũng chẳng mang đến lợi thế nào cho Llorente trong những tình huống không chiến. Thực tế cho thấy, chân sút 30 tuổi chỉ giành được trung bình 1,97 lần thắng bóng bổng/trận, hoàn toàn thua xa Giroud (3,67). Về khoản đi bóng, do cả hai đều là những cầu thủ tương đối nặng nề về hình thể nên việc họ không sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo cũng hết sức dễ hiểu.

Thế nhưng, cần phải nhấn mạnh thêm rằng, sự đóng góp của Llorente vào lối chơi chung cũng là hết sức mờ nhạt. Cụ thể, ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ tạo ra được 0,74 cơ hội đồng thời có 0,71 đường chuyền quan trọng mỗi trận. Trong khi đó, con số này đối với Giroud lần lượt là 1,04 và 0,93. Nếu phải đánh giá một cách tổng thể thì Llorente rõ ràng không chỉ hạn chế trong khâu dứt điểm, ghi bàn mà còn chẳng thể tìm kiếm được sự tương tác cần thiết với các đồng đội xung quanh. Mang về sân Emirates một “phế nhân” như vậy, thà rằng HLV Wenger cứ tiếp tục sử dụng Giroud… cho lành. Ít ra, chân sút người Pháp còn có thể mang đến những giải pháp hữu ích cho hàng công Arsenal nhờ vào khả năng làm tường, tì đè hiệu quả.

Ban lanh dao Arsenal theo duoi Llorente cua Juventus hinh anh 2
Của rẻ là... của ôi

Trên thực tế, mức giá 8,5 triệu bảng dành cho Llorente có thể xem là tương đối rẻ. Tuy nhiên, Pháo thủ hãy nhớ rằng, “Của rẻ bao giờ cũng là… của ôi”. Chẳng phải tự dưng mà sau khi Tevez ra đi, ban lãnh đạo Juventus đã phải sớm chiêu mộ thêm cả Mandzukic, Dybala và Zaza để tăng cường hàng tiền đạo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Điều này chỉ chứng tỏ một thông điệp duy nhất rằng, HLV Max Allegri chưa bao giờ thực sự tin tưởng chân sút người Tây Ban Nha. Do đó, xét cho cùng, Wenger cũng chẳng việc gì phải "tiếc tiền" để rồi chấp nhận rước về thêm một… của nợ của tội.

Có thể, Llorente cũng sở hữu phong cách thi đấu tương tự như Giroud và được kỳ vọng sẽ mang đến chất trực diện cho hàng công Arsenal. Thế nhưng, công bằng mà nói thì đẳng cấp của hai cầu thủ này chẳng khác nhau là mấy, thậm chí, Llorente bây giờ còn chẳng sánh bằng “chân gỗ” bên phía đội bóng thành London.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X