Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal mua Manolas: Một động tác giả lộ liễu!

Thứ Năm 25/08/2016 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal được cho là chuyển sự chú ý của mình sang trung vệ Manolas sau khi các cuộc đàm phán với Mustafi lâm vào bế tắc. Nhưng với quan điểm cổ hủ trước sau như một của HLV Wenger nhiều năm qua, chẳng nhiều người có niềm tin rằng họ sẽ hoàn thành vụ này.


Không chỉ từ đầu mùa hè này mà suốt khoảng 1 năm qua, vị trí trung vệ của Arsenal đã bị giới chuyên môn vạch ra như một tử huyệt của họ. Ngay cả khi Laurent Koscielny đã hạn chế sai lầm so với quá khứ, hai người được luân phiên đá cặp với anh là Per Mertesacker và Gabriel Paulista vẫn là rất đáng lo ngại. Mertesacker ngày một chậm chạp ở tuổi 31 trong khi Gabriel đã 25 tuổi cùng 1 năm rưỡi gắn bó với Arsenal nhưng vẫn vô cùng ngờ nghệch.

Nhưng đến cả hai giải pháp thiếu an toàn Arsene Wenger cũng chẳng có mà dùng trong phần đầu của mùa giải này. Người chấn thương đầu gối nghỉ 5 tháng, người đau mắt cá nghỉ 2 tháng khiến cho nhu cầu mua sắm trung vệ mới trở nên cấp thiết. Nhưng cách làm việc của Arsenal và Wenger lại chẳng cho người ta thấy được sự khẩn trương của họ.

Arsenal mua Manolas Mot dong tac gia lo lieu! hinh anh
HLV Wenger quyết không thay đổi quan điểm về chuyển nhượng của mình

Ngay từ đầu tháng 8 này, những thông tin về việc Arsenal mua Shkodran Mustafi đã xuất hiện. Cũng chẳng mất nhiều thời gian để Pháo thủ đạt được thỏa thuận cá nhân với một trong những hậu vệ hay nhất của La Liga mùa trước. Rõ ràng viễn cảnh khả thi được đá chính tại Arsenal rồi còn được chơi tại Champions League là vô cùng hấp dẫn với người đang có mong muốn được thử sức ở một cấp độ cao hơn như Mustafi.

Ngay từ thời điểm Mustafi gật đầu tới Arsenal, nhiều người đã chắc mẩm anh sẽ trở thành tân binh thứ 4 của họ hè này. Chính Wenger khi trả lời báo chí cũng hứa hẹn rằng chỉ nay mai cầu thủ 24 tuổi sẽ là người của sân Emirates. Nhưng rồi cái ngày mai ấy của “Giáo sư” có lẽ sẽ chẳng bao giờ đến. Thứ ngăn cản Arsenal có Mustafi chưa chắc đã là tiền mà hẳn phải là cái triết lý đã lỗi thời của Wenger. 

Valencia tuyên bố Mustafi không phải để bán và sẽ chỉ để anh ra đi nếu nhận được 50 triệu bảng bằng với điều khoản giải phóng hợp đồng. Nhưng Arsenal cũng không thể trách đối tác bởi chính thói quen kỳ kèo của họ mà nên chuyện. Ban đầu, Valenica yêu cầu 30 triệu bảng song phía đội bóng do Wenger dẫn dắt dứt khoát chỉ dừng lời đề nghị ở mức 26 triệu bảng. Arsenal đâu có ngờ chính sự thiếu quyết đoán ấy lại đang khiến cả một kế hoạch của họ sụp đổ.

Arsenal mua Manolas Mot dong tac gia lo lieu! hinh anh 2
Đó cũng là nguyên nhân lớn Arsenal để vuột mất Mustafi

Trong một buổi trả lời phỏng vấn mới đây, Wenger đã phát biểu rằng: “Một HLV cần phải biết tiêu tiền của CLB như là của mình, nếu không thể làm điều họ sẽ là những tội đồ và không thể đi xa”. Wenger nói  đúng nhưng chưa đủ! Không chỉ biết quý trọng tiền bạc của CLB, một HLV cũng cần coi trọng thành công của CLB đó. Một nắm tiền cỡ 4 triệu bảng giữ lại khiến Arsenal và Wenger không thể có Mustafi mà còn khiến họ nhận phải cơn thịnh nộ đã chất chứa từ lâu của người hâm mộ.

Đáng nói ở chỗ Arsenal đang là một trong số những CLB vững vàng về tài chính bậc nhất châu Âu. Hồi tháng 3 năm nay, họ đã công bố các số liệu cho thấy khoản tiền mặt dự trữ lên tới 159 triệu bảng, một con số lớn nếu so với các đại gia khác tại châu Âu. Trong năm 2015, phía Real Madrid chỉ có khoản tiền dự trữ là 84 triệu bảng, Bayern Munich là 78 triệu, Barcelona 58 triệu còn Juventus chỉ có 5 triệu.

Phản đối Wenger, nhân viên Arsenal viết tâm thư xin thôi việcPhản đối Wenger, nhân viên Arsenal viết tâm thư xin thôi việc
(Bongda24h) - Tâm thư xin thôi việc để phản đối sự keo kiệt của HLV Wenger từ một nhân viên Arsenal đang gây bão trong cộng đồng cổ động viên pháo thủ.

Nhưng bất chấp điều đó, khi bước vào bất cứ thương vụ mua sắm nào, Arsenal cũng phải suy đi tính lại về giá cả. Dần dà các đối tác tỏ ra chán nản khi hợp tác với Pháo thủ và chính bản thân họ là những người thiệt thòi nhất. Sau khi mua hụt Mustafi còn West Brom thách giá cầu thủ tầm tầm cỡ Jonny Evans 25 triệu bảng, người hâm mộ Arsenal đối diện với nguy cơ nhìn Koscielny hợp với Rob Holding thành cặp trung vệ tiềm ẩn nhiều rủi ro trong tương lai gần.

Bây giờ, có tin Wenger lại cử tuyển trạch viên theo dõi trung vệ Kostas Manolas của AS Roma thi đấu tại vòng play-off Champions League. Mặc dù tuyển thủ Hy Lạp là một lựa chọn có chất lượng và sẽ củng cố sự chắc chắn cho hàng phòng ngự của Arsenal, nhiều CĐV vẫn cảm thấy ngán ngẩm và chưa thực tin vào sự thành công của thương vụ này.

Arsenal mua Manolas Mot dong tac gia lo lieu! hinh anh 3
Không nhiều người tin vụ Arsenal mua Manolas sẽ thành công

Đây không phải là lần đầu tiên Arsenal quan tâm với Manolas mà ngay từ đầu hè, họ đã gửi tới Roma lời đề nghị khoảng 30 triệu bảng để có anh song đã bị từ chối và quyết định bỏ ngang. Giờ đây khi mà kỳ chuyển nhượng chỉ còn khoảng một tuần là khép lại, Pháo thủ lại muốn có Manolas quả thực chỉ đơn giản là một sự hoảng loạn. Nếu như đầu hè, Roma đã đòi hỏi cao đến mức Barcelona và Chelsea cũng chẳng thể đáp ứng thì chẳng có lý do gì thời điểm này họ lại mở lòng với Arsenal.

Khi thời hạn mua sắm không còn nhiều, rất khó để Roma có thể tìm được người thay thế. Và nếu đội bóng đá thủ đô Italia có đồng ý nhả người cho đối tác nào đó cũng chỉ là bởi họ nhận được một khoản tiền kha khá. Mà xét trên phương diện này thì Roma chẳng trông mong gì vào Arsenal. Một món hàng hot như Manolas so với người hà tiện như Wenger là một sự lệch pha cực lớn.

Nếu như Arsenal đã mất cả tháng mà chẳng thể với tới Mustafi thì không thể có chuyện họ chỉ dùng một tuần để mang về được Manolas. Nếu điều đó xảy ra, cũng chỉ là khi Roma đại hạ giá trong trường hợp cầu thủ 25 tuổi nổi loạn đòi ra đi, nhưng khả năng đó là vô cùng thấp. Khi mà cơn say của Wenger với những bản hợp đồng 2 triệu bảng kiểu Holding còn chưa dứt, việc Arsenal mua cầu thủ được cả tài và sắc như Manolas dường như chỉ là một động tác giả của họ để trấn an người hâm mộ mà thôi.
 
Xem lại màn trình diễn của trung vệ Kostas Manolas tại Roma mùa 2015/16:

► Xem thêm thông tin lịch thi đấu Ngoại hạng Anh BXH bóng đá Anh hôm nay.

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X