Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal 1-0 Leicester: Chiến thắng xấu xí, nhưng quý giá

Thứ Năm 27/04/2017 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dưới thời Wenger, Arsenal luôn xem trọng yếu tố hình ảnh. Tuy nhiên, khi mà nguy cơ bật bãi khỏi tốp 4 đang hiện hữu, họ cũng chẳng ngại đặt kết quả lên hàng đầu mà chiến thắng 1-0 trước Leicester đã nói lên điều đó.


90 phút khó khăn trước Leicester City đã trôi qua và sau những giọt mồ hôi thậm chí là máu đổ xuống, Arsenal đã có chiến thắng 1-0 nhờ pha phản lưới nhà của Robert Huth. Trong trường hợp này, sự kiên nhẫn của Pháo thủ đã thực sự là một đức tính tốt. Và thầy trò HLV Arsene Wenger cần nhiều hơn những trận đấu Arsenal 1-0 Leicester
để hướng tới mục tiêu tốp 4 tại Premier League.

Thay vì cầm chừng như đại chiến trước đó vài ngày với Man City tại bán kết cúp FA, Arsenal đã thể hiện được thế cửa trên trước Leicester. Họ cầm bóng tới gần 70% và không ngừng tấn công về phía khung thành đội khách. Nhưng khi mà Leicester đã phần nào tái hiện được sự kỷ luật, lỳ lợm giống như khi lên đỉnh nước Anh mùa trước, Arsenal cũng phải đợi tới phút 86 mới có bàn thắng duy nhất khi cú dứt điểm của Nacho Monreal đập người Robert Huth đi vào lưới.

Arsenal 1-0 Leicester Chien thang xau xi, nhung quy gia hinh anh
Montreal ăn mừng sau khi góp công lớn ở bàn duy nhất trước Leicester

Derby Bắc London chủ nhật tới với Tottenham trên sân White Hart Lane được xem như trận đấu quan trọng nhất mùa giải này của Arsenal. Khó khăn càng tăng lên khi hàng xóm của họ mới đánh bại Crystal Palace 1-0 cũng đầy nhọc nhằn để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League (kém hơn 4 điểm). 

“Trong cuộc đời, bạn thường làm việc vì thành tựu của mình chứ không phải vì những người khác”, Wenger nói khi được hỏi về tầm quan trọng của việc chấm dứt giấc mơ vô địch của Tottenham. “Điều quan trọng là chúng tôi đến đó để tập trung vào trận đấu và phát huy những gì tuyệt vời nhất của mình.”

Thắng Leicester, HLV Wenger ca ngợi sự kiên nhẫn của học trò
HLV Wenger cho rằng sự kiên nhẫn mà các cầu thủ Arsenal vừa thể hiện là một trong những yếu tố quan trọng đem về 3 điểm trọn vẹn ở trận đấu khó khăn với...

Ở một số thời điểm của trận Arsenal 1-0 Leicester, người ta đã từng thoáng nghĩ về việc giấc mơ dự Champions League của đoàn quân Wenger tan vỡ. Hòa Leicester và trước mắt là liên tiếp 2 đại chiến với Tottenham, Man United không hề dễ chịu chút nào nhất là khi khoảng cách với tốp 4 lên tới 7 điểm trước cuộc đấu rạng sáng thứ 5 vừa qua. Ngay trước khi tiếp đón các nhà đương kim vô địch Premier League, rất nhiều người đã gạch tên Arsenal khỏi danh sách ứng viên tốp 4 chứ đừng nói tới việc họ sảy chân thêm lần nữa.

Arsenal đã từng giành chiến thắng trong 10 trận đối đầu gần nhất tại Premier League với Leicester trên sân nhà, chuỗi dài nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, một bức tường màu xanh được dựng lên trên sân Emirates rạng sáng thứ 5 đã khiến cho Leicester tiến gần tới việc cắt mạch trận bết bát tại thành London. Pháo thủ thường phát huy được nhiều nhất khi có nhiều khoảng trống song ở trận Arsenal 1-0 Leicester, điều đó là thứ xa xỉ.

Arsenal 1-0 Leicester Chien thang xau xi, nhung quy gia hinh anh 2
Arsenal đã thể hiện tinh thần kiên cường trước Leicester

Đó là lý do đến những ngôi sao sáng của Arsenal là Mesut Ozil và Alexis Sanchez cũng phải nao núng. Họ liên tục để mất bóng và chuyền sai thay vì tạo nên những khoảnh khắc diệu kỳ như thường lệ. Nhưng đúng vào lúc đó, sức mạnh tập thể của Arsenal đã được thể hiện. Bản hợp đồng 35 triệu bảng Granit Xhaka sau nhiều chỉ trích cũng chứng tỏ được giá trị với sự điềm tĩnh trong thu hồi bóng lẫn phát động tấn công thể hiện qua tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 92%.

Cũng không thể quên kể tới Nacho Monreal, người đã sa sút đáng kể từ đầu mùa 2016/17 và thông tin Arsenal chuẩn bị chiêu mộ Sead Kolasinac như một dấu chấm hết cho tương lai của anh tại sân Emirates. Tuy nhiên, cái tuổi 31 có thể khiến anh suy giảm phẩm chất nhưng lại hun đúc kinh nghiệm thêm dày dạn. Cú đá lập bập đập người Huth làm tung lưới Leicester của Monreal đã mang về trọn vẹn 3 điểm và cung cấp thêm động lực để Arsenal theo đuổi cuộc đua tốp 4.

Arsenal 1-0 Leicester Chien thang xau xi, nhung quy gia hinh anh 3
3 điểm là rất quý giá với Pháo thủ trong cuộc đua tốp 4

Arsenal 1-0 Leicester rồi trước đó là Middlesbrough 1-2 Arsenal đã giúp Monreal và đồng đội có lần đầu tiên thắng 2 trận liền sau hơn 3 tháng. Sự thay đổi trong chiến thuật được xem là nguyên nhân chính đằng sau sự tiến bộ của Pháo thủ. Ở trận đấu với Leicester mới đây, dù có nhiều sự luân chuyển nhân sự dẫn tới sự lúng túng điển hình là của Kieran Gibbs, có cảm giác Arsenal vẫn luôn kiên định với lối chơi của mình cùng sự quyết tâm có được chiến thắng đến cùng.

Chiến thắng sát nút không hẳn là thói quen của Arsenal, đội bóng từ lâu được Wenger xây dựng với hình ảnh bắt mắt và cống hiến. Nhưng trong bối cảnh đang phải chạy trối chết để vào tốp 4, nhà cầm quân người Pháp đã có sự thay đổi trong tư duy. Arsenal của ông dần chấp nhận những chiến thắng xấu xí để đổi lại sự vững vàng và thành công.

Đó chưa hẳn đã là điều đi ngược lại mong muốn của các CĐV Pháo thủ, những người đã được chứng kiến thứ bóng đá đẹp mắt, bùng nổ của đội bóng nhiều năm qua song vẫn phản đối Wenger dữ dội chỉ vì những danh hiệu chưa đến. Nếu như Arsenal có thể tái hiện điều tương tự trước Tottenham ở trận derby Bắc London cuối tuần này, tin chắc những lời khen sẽ vượt trội chỉ trích.

Arsenal 1-0 Leicester Chien thang xau xi, nhung quy gia hinh anh 4
Thông số sau trận đấu Arsenal 1-0 Leicester

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 1-0 Leicester (Đá bù vòng 28 Premier League 2016/17)


Những bài viết khác về trận đấu này

Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X