Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Anh thất bại trong cuộc đua gian quyền đăng cai World Cup 2018: Lộ diện kẻ "nuốt lời"

Chủ Nhật 05/12/2010 13:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thất bại ở cuộc đua giành quyền đăng cai VCK World Cup 2018, LĐBĐ Anh (FA) đang lên kế hoạch trả đũa FIFA cũng như những người đã hứa bỏ phiếu cho nước Anh rồi sau đó lại nuốt lời.

“Lời hứa gió bay”

Người Anh từng rất tự tin rằng họ sẽ giành thắng lợi tại Zurich. Trước cuộc bỏ phiếu nhiều tháng, các cuộc tiếp xúc giữa Ủy ban vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 của nước Anh với những quan chức FIFA đã mang về các báo cáo khả quan. Nhẩm tính, nước Anh ít nhất cũng nhận được 8 trên tổng số 22 phiếu bầu ở vòng sơ loại. Nhưng thực tế, xứ Sương mù chỉ nhận được 2 phiếu, nghĩa là chỉ có 2 quan chức FIFA thực hiện lời hứa với nước Anh.

Jack Warner (trái) - một trong những quan chức FIFA bị FA cáo buộc đã “bội ước” với họ

Câu hỏi đặt ra: Những ai đã phản bội FA và nước Anh? Hôm qua, tời Daily Mail đã công khai danh tính 6 quan chức FIFA đã hứa bỏ phiếu cho nước Anh rồi sau đó nuốt lời, bao gồm: Worawi Makudi (Thái Lan), Jack Warner (phó chủ tịch FIFA, đại diện CONCACAF), Chung Mong Joon (Hàn Quốc), Jacques Anouma (Bờ Biển Ngà), Marios Lefkaritis (đảo Síp) và Senes Erzik (Thổ Nhĩ Kỳ).

Được biết, để nhận được cam kết ủng hộ của các quan chức trên, nước Anh đã phải chấp nhận nhiều điều kiện, như tổ chức các trận đấu giao hữu của ĐTQG ở ngoài biên giới Anh, hỗ trợ tài chính cho các hoạt động bóng đá của FIFA trên toàn cầu… Tuy nhiên, sau liên tiếp những sự cố, nhất là vụ Panoramagate bị phanh phui, hầu hết các quan chức FIFA đã quay lưng với nước Anh.

FA tẩy chay FIFA?

Vài ngày sau thất bại, cú sốc trong lòng nước Anh vẫn chưa thuyên giảm. Một kế hoạch trả đũa “kẻ nuốt lời” và tẩy chay FIFA đang dần được đẩy thành cao trào trong nội bộ FA và trên các mặt báo của xứ sở Sương mù.

Hôm qua, chủ tịch lâm thời FA, Roger Burden tuyên bố sẽ không ra tranh cử chức chủ tịch FA trong cuộc bầu chọn vào cuối tháng này. Burden cho biết ông không còn tin tưởng vào FIFA cũng như cung cách điều hành của cơ quan bóng đá lớn nhất hành tinh, nên cũng không muốn ngồi vào chiếc ghế chủ tịch FA - một vị trí thường xuyên phải làm việc với FIFA. Ngoài Burden, nhiều quan chức cấp cao khác của FA cũng khẳng định sẽ tuyệt giao với FIFA.

Chắc chắn, sẽ không có trận giao hữu Anh - Thái Lan ở Bangkok như dự kiến. FA từng đồng ý cử Tam Sư tham dự trận đấu này để tìm kiếm lá phiếu của Worawi Makudi. Nhưng vị quan chức FIFA đại diện cho Thái Lan đã không bỏ phiếu cho nước Anh như cam kết. Ngoài ra, FA cũng khẳng định sẽ xem xét lại việc tài trợ 600 ngàn bảng/năm cho các hoạt động bóng đá của FIFA trên toàn thế giới...

Trong một diễn biến khác, thất bại của nước Anh trong nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup 2018 đang trở thành chủ đề nóng bỏng, gây tranh cãi trong các cơ quan công quyền của nước này. Một ủy ban điều tra độc lập của chính phủ sẽ được thành lập vào tháng tới để tìm hiểu nguyên nhân thất bại. Và các kết luận rút ra sau đó sẽ là tiền đề cho một cuộc cải tổ tại FA.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X