Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Án phạt của Ronaldo và trò lố của LĐBĐ Tây Ban Nha

Thứ Năm 29/01/2015 21:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc chỉ treo giò Ronaldo có 2 trận vì phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Cordoba chẳng khác gì trò hề của LĐBĐ Tây Ban Nha.

Không có pha đánh nguội nào!(?)

Vậy là mọi thắc mắc, tò mò đã có giải đáp rõ ràng. Ngày hôm qua, Tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Tây Ban Nha đã chính thức đưa ra án phạt dành cho Ronaldo vì chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với Cordoba hồi cuối tuần. Cụ thể, CR7 chỉ bị cấm thi đấu 2 trận. Theo quy định của LĐBĐ Tây Ban Nha, một cầu thủ sẽ bị treo giò ít nhất 3 trận nếu phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Riêng với hành vi bạo lực, phi thể thao của Ronaldo, nếu nghiêm khắc, BTC của La Liga có thể treo giò anh tới…12 trận. Nói như vậy để thấy rằng: đây đúng là một quyết định quá nhẹ nhàng dành cho CR7.

An phat cua Ronaldo va tro lo cua LDBD Tay Ban Nha hinh anh
 

Sở dĩ, Ronaldo có thể thoát án phạt nặng là nhờ vào báo cáo sau trận đấu của trọng tài Alejandro Hernandez. Cụ thể, ông “vua áo đen” này đã cho rằng: Ronaldo bị đuổi khỏi sân chỉ vì anh đá vào Edimar khi không có bóng. Còn lại, pha đánh nguội Crespo cùng hành vi chọc tức CĐV của CR7 được Hernandez “làm ngơ”.

Xem lại tình huống đó, chúng ta thấy sau khi cố tình đá nguội Edimar, Ronaldo tiếp tục đánh vào mặt Crespo. Khi bị đuổi khỏi sân, Ronaldo còn xoa tay vào huy hiệu vô địch thế giới trên áo như để khiêu khích các CĐV đội chủ nhà .

Tóm lại, những hành động phi thể thao của Ronaldo trong trận đấu với Cordoba là rất khó chấp nhận, nhưng cuối cùng anh lại được trọng tài lại bỏ qua khi viết báo cáo về chiếc thẻ đỏ của mình. Tất nhiên, ngoại trừ những người của Real Madrid thì chẳng có ai đồng tình với án phạt này. Đặc biệt là với giới truyền thông đứng về phía Barcelona.

Ngay sau khi án phạt được thông qua, tờ Sport (vốn có mối quan hệ thân thiết với Barca) đã lập tức đưa ra những chứng cứ cụ thể để chứng minh cho việc CR7 được LĐBĐ TBN ưu ái. Cụ thể. ở mùa giải 1993/94, tiền đạo Romario đã nhận án treo giò 4 trận vì hành vi “tấn công” cầu thủ Simeone của Sevilla. Mùa giải 2002/03, Kluivert cũng bị cấm thi đấu 4 trận với lỗi tương tự trong trận đấu với Celtic ở đấu trường châu Âu.

Còn mới đây, hậu vệ Alexis của Getafe đã bị cấm thi đấu 4 trận với pha đánh nguội Mandzukic của Atletico Madrid. Hay ở vòng 29 mùa giải trước, Duda, với pha bóng xấu chơi cùng cầu thủ Rafinha (Barcelona) cũng nhận án treo giò tương tự. Đó là những trường gần nhất ở La Liga bị treo giò bởi những lỗi tương tự như C.Ronaldo. Rõ ràng, so với những người kể trên thì án phạt của Ronaldo là quá nhẹ nhàng.

Trò lố của LĐBĐ Tây Ban Nha

Ronaldo là đương kim QBV FIFA. Nhất cử, nhất động của anh đều được hàng chục triệu CĐV trên toàn thế giới quan tâm. Còn Real Madrid là đại diện cho Hoàng gia, cho cả đất nước Tây Ban Nha. Đáng ra, với vai trò như vậy, ngôi sao người Bồ Đào Nha phải có những hành vi xử sự chuyên nghiệp trên sân cỏ.

Nhưng đằng này, anh lại để lại những hình ảnh “phản cảm” khó chấp nhận. Do đó, sẽ công bằng hơn, nếu CR7 phải nhận án phạt thích đáng với hành vi do mình đã gây ra. Về phía LĐBĐ Tây Ban Nha, từ lâu, họ vẫn luôn bị cáo buộc là thân Real, luôn có những quyết định ưu ái cho đội bóng này.

Đúng ra, họ phải đưa ra một án phạt thuyết phục hơn với một sự kiện được mọi người chú ý như chiếc thẻ đỏ của CR7. Nhưng rồi, họ đã phớt lờ tất cả. Chỉ căn cứ vào bản báo cáo thiếu chính xác của trọng tài Alejandro Hernandez để giảm án cho Ronaldo. Ở phương diện nào đó, có thể thấy việc giảm án cho Ronaldo chẳng khác gì một trò hề của LĐBĐ Tây Ban Nha.

Tại sao LĐBĐ Tây Ban Nha không nhìn sang nước Anh. Nơi Diego Costa của Chelsea dù chỉ phải nhận thẻ vàng trong trận bán kết Capital One Cup với Liverpool nhưng đã phải nhận “án phạt nguội”, cấm thi đấu tới 3 trận, sau khi FA xem lại băng ghi hình. Trong khi, những gì Ronaldo đã làm trong trận đấu với Cordoba vừa qua đã được các hãng truyền hình chiếu đi chiếu lại hàng ngàn lần.

Xem 9 tấm thẻ đỏ mà Ronaldo đã phải nhận trong sự nghiệp thi đấu


Các tin tức mới nhất về chuyển nhượng Real Madrid

Real Madrid lục đục nội bộ vì tân binh Martin Odegaard

Real đưa “kẻ hạ sát Chelsea” vào tầm ngắm

Tại sao Real phải mua bằng được Marco Reus?


Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X