Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Alexis Sanchez sa sút và bài học từ Wayne Rooney

Thứ Hai 02/03/2015 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phong độ của Alexis Sanchez đang lao dốc không phanh trong thời gian gần đây, và có lẽ điều này xuất phát từ việc vai trò của anh đã không còn được như trước.

Cuối tuần trước Arsenal vừa có chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0 trước đối thủ Everton để củng cố vị trí thứ 3 trên BXH Premier League. Thậm chí niềm vui của họ còn nhân đôi khi đối thủ xếp ngay trên là Manchester City đã bị Liverpool khuất phục tại Anfield. Tuy nhiên trong khi các cầu thủ vẫn còn đang say men chiến thắng thì có lẽ HLV Arsene Wenger vẫn còn một vết gợn cần giải quyết, đó chính là phong độ của Alexis Sanchez. Cầu thủ người Chile đã chính thức trải qua trận thứ 7 không thể ghi bàn và đây là chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của anh kể từ khi gia nhập sân Emirates hồi đầu mùa. Thậm chí trong suốt 7 trận không thể ghi bàn, anh cũng chỉ có được duy nhất 1 đường kiến tạo cho đồng đội và có thể nói cựu cầu thủ của Barca đang sa sút một cách đáng báo động.

Phong do Sanchez sa sut va bai hoc tu Rooney hinh anh
Sanchez đang sa sút phong độ rõ rệt trong thời gian gần đây

Nếu như cách đây khoảng một tháng, khó ai có thể tin được Sanchez sẽ trải qua quãng thời gian tồi tệ như hiện tại. Lúc đó anh còn là trụ cột của cả đội và gần như là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của HLV Wenger. Trong bối cảnh các cầu thủ quan trọng của đội bóng liên tiếp dính chấn thương, anh nổi lên như một vị cứu tinh với lối chơi máu lửa và khả năng săn bàn thượng hạng. Các CĐV hô vang tên anh như niềm hy vọng số một của đội bóng, HLV Wenger thậm chí còn bị chỉ trích vì để anh thi đấu quá nhiều. Mỗi lần cầu thủ 27 tuổi gặp chấn thương, từ Ban lãnh đạo cho tới người hâm mộ đều lo ngay ngáy, bởi họ biết anh là lý do duy nhất giúp đội bóng còn có thể nuôi hy vọng lọt vào Top 4.

Giờ đây khi mục tiêu đang nằm chắc trong tay Arsenal, trớ trêu thay cầu thủ con cưng của họ lại đang sa sút thảm hại và lý do thì chỉ có một, đó chính là Mesut Ozil. Bước ngoặt để Sanchez có thể phát tiết trong quãng thời gian lượt đi là do tiền vệ người Đức đã dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu trong 3 tháng, từ giữa tháng 10/2014 cho tới giữa tháng 1/2015. Trong quãng thời gian đó, Sanchez thi đấu chói sáng và có được tới 14 bàn thắng cùng với 7 đường kiến tạo, đồng thời anh cũng chỉ có 2 trận duy nhất không thi đấu trọn vẹn 90 phút (một trận thi đấu 87 phút, một trận thi đấu 84 phút). Sự vắng mặt của nhạc trưởng Ozil giúp cầu thủ số 17 có được vai trò lớn nhất trong đội hình của Arsenal. Một mình anh khuynh đảo hàng thủ đối phương với những pha đi bóng cá nhân, và kể cả các đường chuyền của đồng đội cũng đều hướng đến vị trí của anh.

Sanchez hợp với lối đá kiểu một mình “gánh” cả đội trên vai như thế, và ngay lập tức khả năng của anh bị kìm hãm khi Ozil trở lại sau chấn thương. Cầu thủ số 11 trở lại trong đội hình chính của Pháo thủ trong trận thắng Brighton 3-2 và đó cũng là lần đầu tiên Sanchez phải ngồi dự bị trong nhiều tháng liền. Chưa hết, khi cả hai cầu thủ này cùng có mặt trên sân ở những trận đấu sau đó, tầm hoạt động của Sanchez cũng bị hạn chế đi nhiều khi Ozil có một vị trí cực kỳ quan trọng ở ngay sau tiền đạo cắm. Với một cầu thủ ưa đá rộng như tuyển thủ Chile, việc bị bó hẹp ở hành lang cánh chẳng khác nào buộc cánh đại bàng, khiến anh không thể bay nhảy tự do như trước.

Phong do Sanchez sa sut va bai hoc tu Rooney hinh anh 2
Liệu Sanchez có đi vào vết xe đổ của Rooney?

Phong độ đi xuống của Sanchez cũng gợi lại cho người ta một hình ảnh quen thuộc đã từng diễn ra trước đây, không ai khác đó chính là trường hợp của Wayne Rooney. Đội trưởng của Manchester United cũng đã có quãng thời gian thi đấu cực kỳ thăng hoa trong giai đoạn lượt đi mùa giải năm nay. Thậm chí anh còn là một trong những nhân tố chính giúp Quỷ đỏ có được chuỗi 11 trận bất bại trên mọi mặt trận, thành tích tốt nhất của đội bóng thời hậu Alex Ferguson. Tuy nhiên Wazza cũng vừa trải qua chuỗi 9 trận không thể nổ súng và những bàn thắng của anh trong thời gian gần đây cũng là rất dễ dàng, 1 pha đệm lòng cận thành và 2 pha sút phạt đền. Nguyên nhân cho sự xuống dốc của số 10 là việc HLV Louis Van Gaal đã để anh đá tiền vệ trung tâm trong một thời gian dài và khiến cầu thủ này không có được nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Hậu quả thì đã quá rõ ràng, hàng công Man Utd thi đấu cực kỳ kém cỏi và kéo theo đó là lối chơi vô hồn của cả đội.

Giờ đây Sanchez đang ở trong giai đoạn tương tự như người đồng nghiệp ở thành Manchester và liệu Arsenal có phải chịu chung cảnh ngộ như đại kình địch hay không? Có thể lắm, chẳng phải các họng pháo của HLV Wenger đã đồng loạt tịt ngòi trong trận đấu với Monaco đó hay sao? Hay như trong những trận đấu gần đây tại giải Ngoại hạng gặp Crystal Palace hay Everton, thực chất Pháo thủ cũng không duy trì được lối đá đẹp mắt như trước nếu không muốn nói là thi đấu cực kỳ nhạt nhoà. Họ giành được chiến thắng đơn giản chỉ là nhờ sự hiệu quả trong các đợt tấn công mà thôi.

Rõ ràng phong độ trồi sụt của Alexis Sanchez đang ảnh hưởng không nhỏ tới màn trình diễn của đội chủ sân Emirates, và sẽ là thế nào nếu như điều này tiếp diễn một thời gian nữa trong tương lai? Wenger chắc chắn hiểu rõ nhất, và có lẽ nếu không muốn đi vào vết xe đổ của Man Utd hiện tại thì nhiệm vụ của Giáo sư lúc này chắc chắn là phải làm thế nào để Sanchez một lần nữa tìm lại được niềm vui ghi bàn.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X