Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

120 triệu Euro cho Pogba: Thà mua Messi hay Ronaldo còn hơn!

Thứ Hai 25/07/2016 16:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U và Juventus chỉ còn chờ ngày thông báo bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới Paul Pogba. Số tiền lên tới 120 triệu Euro để chiêu mộ tiền vệ người Pháp khiến cả thế giới phải ngã ngửa. Thậm chí ngay cả những người cũ của sân Old Trafford không hài lòng.

Quá đắt cho 1 tiền vệ

Diễn biến vụ Paul Pogba đến M.U coi như đã hoàn tất. Thậm chí Juventus đã dùng số tiền bán siêu sao người Pháp để kích hoạt bản hợp đồng bom tấn khác là tiền đạo Higuain với giá lên tới 94 triệu Euro. Sau kỳ nghỉ ở Mỹ của Pogba thì mọi việc sẽ được sáng tỏ. Chắc chắn tiền vệ trung tâm này sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho Quỷ đỏ. Cầu thủ 23 tuổi là sự đảm bảo để vực dậy hàng tiền vệ vốn bị đánh giá là rất yếu của M.U trong nhiều năm qua. Thế nhưng điều mà nhiều người thắc mắc chính là mức giá lên tới 120 triệu Euro như báo chí Anh, Italia và Pháp đã đưa tin. Như vậy, Pogba sẽ vượt qua Ronaldo và Bale để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Paul Pogba bị đồng hương Payet bóng gió chê đắt
(Bongda24h.vn) – Vào hùa theo huyền thoại MU Paul Scholes, ngôi sao của West Ham cũng chào đón người đồng đội tuyển Pháp trở lại nước Anh theo cách không mấy...

Tất nhiên rồi, nhiều CĐV, không chỉ của M.U đều kêu ca về số tiền khủng khiếp đó. Đa số khẳng định Quỷ đỏ đã “hớ nặng” vì bán Pogba với giá 800 nhìn bảng nhưng phải đón về với số tiền gần cả trăm lần. Rõ ràng là Juve đã hét giá quá cao, BLĐ đội chủ sân Old Trafford biết điều đó nhưng họ sẵn sàng đánh đổi để mang lại thành công cho đội nhà. Thế nhưng con số 120 triệu Euro cho một tiền vệ là quá đắt. Nếu đặt lên bàn cân với Ronaldo và Bale, những cầu thủ mang lại sức mạnh trực tiếp cho đội bóng thì Pogba mờ nhạt hơn rất nhiều. Tất nhiên giá trị của anh cũng khó lòng có thể khai thác được. Thử hỏi, M.U hy vọng gì ở Pogba? Số bàn thắng hay pha kiến tạo. Ở vị trí của tiền vệ người Pháp thì tốt nhất là chỉ số đánh chặn và chuyền bóng. Chỉ như vậy thì e rằng đội bóng nước Anh đã thua to từ vạch xuất phát.

120 trieu Euro cho Pogba Tha mua Messi hay Ronaldo con hon! hinh anh
120 triệu Euro là quá cao so với sự đóng góp của 1 tiền vệ trung tâm như Pogba

Đúng như lời cựu tiền vệ Paul Scholes, một người dành cả đời cho M.U thì việc bỏ 120 triệu Euro mua Pogba thà Quỷ đỏ cố gắng thêm ít tiền nữa để mua Messi và Ronaldo còn hơn. Nếu chỉ xét ở góc độ chuyên môn thuần túy thì rõ ràng cái giá mua tiền vệ người Pháp là vô lý. Nó không hề đảm bảo thành công cho đội bóng của Mourinho ở mùa giải tới cũng như trong vài năm nữa. Việc mua Pogba rất khác với những Bale hay Ronaldo, những cầu thủ đã đóng góp trực tiếp cho 2/3 danh hiệu vô địch Champions League đã qua của Real. Chưa kể Kền kền trắng có một đội hình đầy rẫy ngôi sao. Còn M.U nếu có Pogba thì ai đảm bảo những người còn lại sẽ chơi tốt? Martial quá non, Ibra, Rooney và Carrick đã ở tuổi băm. Smalling, Luke Show, Blind, Valencia, Mata chưa đủ tầm hoặc không có tố chất của những nhà vô địch…

Huyền thoại M.U phản đối việc phá giá mua Pogba
Theo Paul Scholes, ngôi sao Paul Pogba không đáng để Manchester United phải bỏ ra tới 100 triệu bảng để chiêu mộ.

Thương hiệu cũng lỗ nặng

Cứ cho là M.U mua Pogba vừa vì chuyên môn, vừa vì câu chuyện làm thương hiệu. Đây đang là thời của tiền vệ người Pháp nhưng để hy vọng Pogba trở thành một thương hiệu cỡ Messi, Ronaldo hay trước đó là Beckham thì e rằng gần như không thể. Ngay cả những Bale, Neymar dù đã tiến bộ rất nhanh nhưng chưa thể vươn tới tầm đó thì nói gì Pogba. Chưa kể với vai trò là một tiền vệ trung tâm, sự ca ngợi, tung hô với Pogba sẽ ít hơn các tiền đạo rất nhiều. Đương nhiên, kéo theo đó là tên tuổi của tuyển thủ Pháp khó lòng “bay cao, bay xa” được.

120 trieu Euro cho Pogba Tha mua Messi hay Ronaldo con hon! hinh anh 2
Pogba khó đạt được tầm thương hiệu như Ronaldo

M.U mua Pogba với hy vọng anh trở thành một thần tượng mới ở sân Old Trafford. Điều này không sai nhưng chỉ ở mức độ nào đó. Paul Scholes hay Giggs được coi là thần tượng đích thực nhưng lượng fan của họ rất hạn chế, không thể nhiều như những tiền đạo như Rooney. Beckham là một ngoại lệ vì vẻ ngoài quá điển trai của mình. Pogba khó lòng đạt được sự hâm mộ đến mức hiện tượng như vậy. Kéo theo đó, số lượng áo đấu được bán ra cũng khó lòng hồi được vốn.

Níu kéo cuối cùng của M.U khi mua Pogba là vấn đề tài trợ. Có thể một cầu thủ xuất sắc như tiền vệ người Pháp sẽ có vài hợp đồng từ Nike, Adidas. Thế nhưng như đã nói, câu chuyện thương hiệu rất quan trọng về số lượng NHM và vẻ ngoài “câu khách” của cầu thủ. Ronaldo, Beckham rất thành công ở mảng này nhưng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Pogba có một phong cách rất ăn chơi, thay đổi tóc liên tục nhưng anh không phải là mẫu cầu thủ “đốn tim fan”, nhất là với 2 thị trường béo bở châu Á và Bắc Mỹ.

Pogba và cái giá 100 triệu bảng: Vô lý hay xứng đáng?
Nếu cập bến Man United với giá 100 triệu bảng, tiền vệ Paul Pogba sẽ đứng giữa 2 luồng ý kiến rằng số tiền bỏ ra cho anh quá đắt hoặc vô cùng xứng đáng.

Kết luận

Real mua Ronaldo, Bale, hay kể cả James đều đã lãi to vì có tài trợ, bán áo hay kể cả những công trình xây dựng mà Perez giành được. Về mặt chuyên môn thì họ cũng đã có 2 danh hiệu Champions League. Tuy nhiên việc M.U biến Pogba trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới là một con tính có phần vội vàng và nghe chừng quá mạo hiểm. Tiền vệ người Pháp không đảm bảo bất cứ điều gì cả về chuyên môn lẫn lợi nhuận cho Quỷ đỏ. Vì thế mới nói, thà nửa đỏ thành Manchester cố gắng mua Messi hay Ronaldo thì họ vẫn thu lời lớn từ thương hiệu. Chưa biết chừng, đó còn là bước đột phá về chuyên môn thay vì chiêu mộ một tiền vệ trung tâm ít khi có sự bùng nổ như Paul Pogba.

Doãn Công


Xem bóng đá trực tuyến và xem bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X