Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Điểm nhấn BĐN 1-1 Iceland: Ronaldo bất lực trước các chiến binh băng giá

Thứ Tư 15/06/2016 05:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù đã ép sân từ đầu đến cuối song Ronaldo và các đồng đội vẫn không tài nào đánh bại được đội bóng tí hon Iceland. Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý rút ra từ trận đấu này.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Bộ đôi hậu vệ biên nắm chìa khóa thành công của BĐN
Diem nhan BDN 1-1 Iceland Ronaldo bat luc truoc cac chien binh bang gia hinh anh
Bàn thắng của Nani xuất phát từ một pha phối hợp hoàn hảo bên cánh phải BĐN

Với một tuyến tiền vệ đa dạng và chất lượng, HLV Fernando Santos đã quyết định sử dụng sơ đồ 4-4-2 kim cương ở kỳ Euro lần này. Với việc lựa chọn bộ đôi tiền đạo Ronaldo – Nani có xuất thân là tiền vệ chạy cánh, Seleccao phối hợp cực kỳ tốt ở trung lộ. Tuy nhiên, với việc hàng thủ Iceland tập trung chủ yếu ở trước vòng cấm địa, phối hợp ở trung lộ không phải là một giải pháp tấn công hiệu quả dành cho đội tuyển tới từ bán đảo Iberia.

Phải đến khi hai hậu vệ cánh được phép dâng cao và chơi như những tiền vệ, Bồ Đào Nha mới thực sự trở nên nguy hiểm nhờ khả năng kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Một pha tạt bóng của Ronaldo bên cánh trái đã giúp Nani có pha đánh đầu đưa bóng tìm đến chân của thủ môn bên phía Iceland. Một tình huống phối hợp giữa Vieirinha và Andre Gomes bên cánh phải cũng mang đến cho Nani một cơ hội ghi bàn khác và lần này anh không còn bị thần may mắn lắc đầu như trước.

Bộ đôi hậu vệ biên Vieirinha và Raphael Guerreiro của Bồ Đào Nha lên công về thủ khá tốt ở trận đấu vừa qua. Họ chính là những người nắm giữ chìa khóa thành công của sơ đồ 4-4-2 kim cương mà Seleccao áp dụng hiện nay và hứa hẹn sẽ tỏa sáng ở những trận đấu tiếp theo của vòng bảng.
HLV Bồ Đào Nha: Đừng khóc khi sữa tràn khỏi cốc
(Bongda24h.vn) – HLV Fernando Santos không hề tỏ ra nao núng sau trận hoà chẳng khác nào thất bại trước Iceland ở lượt trận đầu tiên bảng F VCK EURO 2016 khi...

Hàng phòng ngự chậm chạp là điểm yếu của BĐN
Diem nhan BDN 1-1 Iceland Ronaldo bat luc truoc cac chien binh bang gia hinh anh 2
Bjarnason san bằng tỉ số sau một sai lầm trong khâu kèm người của Pepe

Đây không phải là điều gì quá bất ngờ khi hai hậu vệ biên của họ thường xuyên dâng cao, trong khi đó tổng số tuổi của bộ đôi trung vệ Carvalho – Pepe lên đến 71. Hai cầu thủ dạn dày kinh nghiệm chinh chiến của Bồ Đào Nha kèm cặp rất tốt Jon Dadi Bodvarsson và Kolbeinn Sigthorsson trong hiệp một. Nhưng khi mà Iceland tăng cường thêm tốc độ, vị trí trung vệ của Seleccao lộ rõ những điểm yếu chết người.

Một tình huống di chuyển thông minh của Sigthorsson đã đánh lừa được Pepe và giúp Bjarnason ghi bàn gỡ hòa quan trọng và giúp đội tuyển tới từ Băng đảo giành chiến tích đáng nhớ đầu tiên trong lần đầu được tham dự đấu trường lớn như Euro.

Ronaldo trải qua một ngày thi đấu tồi tệ
Diem nhan BDN 1-1 Iceland Ronaldo bat luc truoc cac chien binh bang gia qua cam hinh anh 3
Ronaldo bất lực trong việc khoan thủng hệ thống phòng ngự của Iceland

Ngôi sao của Real Madrid chính là cái tên sáng giá nhất trên hàng công Bồ Đào Nha. Anh gánh trên vai trách nhiệm ghi bàn chính của đội tuyển bờ Tây bán đảo Iberia sau một mùa giải thăng hoa ở cấp độ CLB.

CR7 được các đồng đội nhồi bóng rất nhiều, nhưng những gì anh làm được ở trận đấu Bồ Đào Nha 1-1 Iceland lại dưới mức kỳ vọng. Ngôi sao 31 tuổi tung ra tổng cộng 10 cú sút nhưng chỉ 1 lần đưa bóng đi trúng khung thành của thủ môn Halldorsson. Trong số này, thậm chí có tới 6 lần ngôi sao người Bồ không thể sút bóng vượt qua tầm truy cản của hậu vệ Iceland.

Ronaldo được đánh giá là có khả năng bật cao tốt bậc nhất trong giới cầu thủ. Nhưng ở trận đấu với “nhược tiểu” Iceland, tiền đạo từng ba lần giành Quả bóng Vàng FIFA chỉ giành chiến thắng trong đúng 1 tình huống không chiến. Anh cũng chỉ rê bóng thành công được đúng 1 lần dù hơn hẳn các đối thủ về nhiều mặt. Trong suốt quãng thời gian có mặt trên sân, ngôi sao mang áo số 7 tung ra được tổng cộng 31 đường chuyền và thực sự đã biến mất giữa những cầu thủ áo trắng quả cảm bên phía Iceland.
BĐN 1-1 Iceland: Khi Ronaldo vô tình biến Seleccao thành đội bóng một người
(Bongda24h.vn) – Trước thềm VCK EURO 2016, câu hỏi lớn nhất được đặt ra cho ĐT Bồ Đào Nha là liệu họ phụ thuộc vào Cristiano Ronaldo đến đâu. Sau trận đấu với...

Cục diện thú vị của bảng F
Sau lượt trận đầu tiên, bảng F là bảng đấu gây ra nhiều bất ngờ cho NHM nhất khi hai đội tuyển bị đánh giá thấp là Hungary và Iceland chiếm hai vị trí đầu bảng. Bồ Đào Nha dĩ nhiên vẫn là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị nhất bảng với màn trình diễn nhìn chung khá ấn tượng trước Iceland tuy kết quả không như ý.

Dẫu vậy, Hungary hoàn toàn có thể nghĩ tới ngôi vị nhất bảng F nếu như vượt qua được Iceland. Và nếu như Bồ Đào Nha để tuột khỏi tay ngôi vị dẫn đầu, NHM có thể mơ về những cuộc đụng độ sống còn có dính dáng đến cái tên của Seleccao ngay ở vòng 1/8 của VCK Euro 2016 này.

Xem video clip bàn thắng: Bồ Đào Nha 1-1 Iceland (Bảng F VCK Euro 2016)

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Khám phá 10 sân vận động đăng cai tổ chức EURO 2024

Giải bóng đá châu Âu (hay còn gọi là EURO) sẽ được tổ chức tại Đức từ ngày 14/6 đến ngày 14/7. Đây là lần thứ 2 Đức đăng cai tổ chức, trước đó là vào kỳ EURO 1988. Và để chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này, Đức đã cho xây dựng, sang sửa lại các sân vận động để tiếp đón các đội bóng và NHM đến từ châu Âu. Cùng Bóng đá 24h tìm hiểu về các sân vận động sẽ diễn ra các trận đấu tại EURO 2024 nhé.

Xem thêm
top-arrow
X