Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha 3-3 Hungary: Ngày số phận trả nợ cho Ronaldo

Thứ Năm 23/06/2016 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 trận đầu tiên, Ronaldo tung ra tới 22 pha dứt điểm nhưng không một lần được ăn mừng bàn thắng kể cả là trên chấm 11m. Nhưng sau trận đấu với Hungary, anh đã lấy lại được gần như tất cả.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.
 
Ngôi sao Cristiano Ronaldo đã không ghi bàn trong cả 2 trận đầu tiên tại Euro 2016, nhưng không phải là bởi anh thiếu cố gắng hay thi đấu tệ hại. Tổng cộng người đang chơi cho Real Madrid đã tung ra tới 22 pha dứt điểm về phía cầu môn của Iceland và Áo, nhiều nhất tại giải. Nhưng tại sao CR7 không thể có dù chỉ một lần ăn mừng bàn thắng theo phong cách quen thuộc?

Đầu tiên phải nói tới khâu tạo cơ hội của các vệ tinh xung quanh là có vấn đề. Bồ Đào Nha là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng 62%, cao thứ 3 giải chỉ sau Đức và Tây Ban Nha. Nhưng họ đặc biệt là nhạc trưởng Joao Moutinho không thể có những đường chuyền sáng nước giúp Ronaldo rảnh chân dứt điểm. Tính ra trong số 22 pha dứt điểm của CR7, có tới gần 50% là bị hậu vệ đối phương chặn lại.

Ronaldo bi chi trich
Ronaldo chịu nhiều chỉ trích những ngày qua

Bồ Đào Nha gặp khó khăn trong việc đưa bóng vào vòng cấm cho Ronaldo và phần còn lại. Họ luôn cố gắng làm điều đó với 101 đường chuyền vào vòng 16m50, nhiều thứ 4 tại giải. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 30% trong đó là chính xác và dẫn tới việc hơn 60% những lần Ronaldo tung chân là từ ngoài vòng cấm với khoảng cách trung bình lên tới hơn 25m.

Tới trận đấu Bồ Đào Nha vs Hungary, tình trạng tương tự vẫn lặp lại. Moutinho sau một mùa giải mệt nhọc với những chấn thương chưa thể tìm lại khả năng khả năng của mình và bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên. Điều đó dẫn tới việc cũng như 2 trận trước với Iceland và Áo, số lần chạm bóng nói chung và trong vòng cấm nói riêng của Ronaldo là không nhiều. Nhưng khác biệt nhất thì nằm ở chỗ thần may mắn đã không còn phũ phàng với anh như trước.

Tổng cộng sau 90 phút trước Hungary, Ronaldo cũng dứt điểm 10 lần, tức xấp xỉ so với 2 trận trước song hiệu quả thì hơn hẳn. Cú đánh gót điệu nghệ gỡ hòa 2-2 rồi pha băng cắt đánh đầu ấn định tỷ số 3-3 chứng minh bản năng sát thủ vẫn còn nguyên ở CR7. Đáng nói là anh lập cú đúp chỉ sau 4 lần chạm bóng trong vòng cấm còn lại đều bị dạt ra ngoài với khoảng cách rất xa khung thành. Chưa kể, Ronaldo còn có đường chuyền thuận lợi, tạo điều kiện cho Nani gỡ hòa 1-1 trước đó.

Ronaldo Nani BDN
Nhưng anh đã biến tất cả thành hành động với cú đúp vào lưới Hungary

Trên sân Stade de Lyon, cũng đã không xuất hiện những siêu thủ môn giống như Hannes Thor Halldorsson của Iceland và Robert Almer của Áo trước đó để ngăn cản Ronaldo. Người ta đã ví von rằng có một nhân vật siêu nhiên nào đó đã nhập vào hai người gác đền nói trên để giúp họ có lần lượt 7 và 8 pha cứu thua, ngăn chặn tới 15 trong số 16 pha dứt điểm trúng đích của Bồ Đào Nha. Halldorsson và Almer cũng là những người có nhiều pha cản phá thứ 3 và thứ 2 trong một trận đấu đã đá tại VCK Euro 2016.

Ở tuổi 31, Ronaldo không còn tốc độ, sức rướn tốt nhất song riêng kỹ năng dứt điểm chính xác, đa dạng chắc chắn anh vẫn là số 1 hành tinh. Trận đấu Bồ Đào Nha 3-3 Hungary đã nói lên điều đó. 3 bàn thắng đều có dấu giầy của Ronaldo đã giúp đội bóng quê hương anh “cải tử hoàn sinh”, từ viễn cảnh bị loại ê chề khỏi Euro 2016 nay đã vào vòng 1/8 thậm chí rơi vào một nhánh đấu khá dễ dàng. Không quá khi nói trong mắt các CĐV Bồ Đào Nha, Ronaldo là một người hùng thực sự.

nguoi hung Ronaldo
Qua đó anh đã tìm lại vị thế người hùng tại Bồ Đào Nha

Nhưng để đến được với những sự công nhận như hôm nay, những cay đắng mà Ronaldo phải hứng chịu cũng không hề ít. Sau trận hòa Áo 0-0 cùng quả penalty đưa bóng trúng cột dọc, Ronaldo đã trở thành tâm điểm của sự chỉ trích. Người ta đem anh ra so với Bale để chế giễu như một sự thăng hoa rực rỡ nhất và một nỗi thất vọng nặng nề nhất. Có cảm giác bao nhiêu ấn tượng tốt đẹp về CR7 trước nay có nguy cơ bị quên lãng chỉ sau 180 phút không như ý.

Rồi chỉ vài ngày sau có cảm giác như số phận đã trả lại hết những gì đã lấy đi của Ronaldo và Bồ Đào Nha. Họ vẫn là họ, cả ưu điểm lẫn khuyết điểm vẫn còn đó nhưng khác biệt nằm ở một chữ may. Nếu như trước đó Ronaldo như bị dìm xuống bùn đen thì giờ anh đã được nâng lên đến tận mây xanh với vô số những kỳ tích. Nào là cầu thủ ra sân nhiều lần nhất tại các VCK Euro, là người đầu tiên ghi bàn ở 4 VCK Euro, kiến tạo + ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải, đạt mốc 30 trận tại các giải đấu lớn và 800 trận trong sự nghiệp…

Thông qua câu chuyện của Ronaldo và cuộc đấu Bồ Đào Nha 3-3 Hungary, người ta đã thấy được thế nào là quy luật vay trả trong cuộc sống. Đồng thời, nó cũng tặng cho nhiều người một chữ nhẫn để biết cách đánh giá về con người một cách đúng đắn và sâu sắc hơn.

Xem lại Video tổng hợp trận Bồ Đào Nha 3-3 Hungary (Vòng bảng Euro 2016):

Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Màn câu giờ thô thiển của Hungary ở trận hòa BĐN

Ngay khi trọng tài bàn giơ biển báo hiệu trận đấu chỉ còn 3 phút bù giờ, các cầu thủ Hungary đã ngay lập tức áp dụng chiến thuật câu giờ nhằm giữ được tỷ số hòa 3-3. Và các cầu thủ Hungary đã đạt được ý đồ, lối chơi tiêu cực này đã giúp họ bảo toàn tỷ số đến cuối trận.

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Những điểm nhấn sau trận thua bạc nhược của Italia trước CH Ireland

Ngay cả khi Italia đã thay đổi tới 8 vị trí trong đội hình chính thức, người ta vẫn không thể ngờ họ lại thể hiện bộ mặt tệ hại cả về chuyên môn và tinh thần tới vậy. Chiến thắng 1-0 nghiêng về phía CH Ireland phản ánh đúng cục diện của trận đấu và dưới đây là một số điểm nhấn đáng chú ý nhất sau 90 phút trên sân Pierre-Mauroy.

Xem thêm
top-arrow
X