Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Người tự tin, kẻ lo sợ

Thứ Tư 01/06/2016 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi ĐT Italia công bố danh sách dự Euro 2016, Gianluigi Buffon tự tin vào tương lai tươi sáng trong khi Daniele De Rossi lo ngại sẽ mất vị trí tại giải đấu tới.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Như đã biết, HLV Antonio Conte mới chính thức chốt danh sách 23 cầu thủ ĐT Italia dự Euro 2016. Họ sẽ đá giao hữu với Phần Lan vào đầu tuần sau trước khi bay tới Pháp chuẩn bị cho các cuộc đấu với Bỉ, Thụy Điển và CH Ireland. Gianluigi Buffon, người sẽ mang băng đội trưởng Azzurri tại nước Pháp mùa hè này tin rằng họ có thể gây ngạc nhiên cho mọi người trong mùa hè này.

thu mon Buffon
Buffon đặt nhiều niềm tin vào Italia tại Euro lần này

“Chúng tôi không sở hữu đội hình tốt nhất của thời đại”, thủ môn 38 tuổi nói với Rai Sport. “Tuy nhiên, những thời khắc như thế này là lúc bạn có thể khiến tất cả mọi người ngạc nhiên. Chúng tôi có một trách nhiệm lớn đó là đại diện cho đất nước vô cùng đam mê bóng đá của mình. Italia đã 4 lần vô địch World Cup đồng nghĩa với việc chúng tôi là đội bóng được tất cả mọi người dõi theo.”

Buffon hiện đang là người có số lần khoác áo ĐT Italia nhiều nhất trong lịch sử với 157 lần và dĩ nhiên cũng là kinh nghiệm nhất tại kỳ Euro 2016 này. Ngay sau người gác đền của Juventus là Daniele De Rossi với 102 lần ra sân cho Azzurri. Trước thềm Euro 2016, De Rossi đã bị đau gân Achilles và đối mặt với nguy cơ lỡ giải đấu lớn có thể là cuối cùng trong sự nghiệp.

tien ve De Rossi
De Rossi thở phào khi được góp mặt ở ĐTQG

Giờ đây dù vui mừng với việc góp mặt trong đội hình ĐT Italia tới Pháp song cầu thủ đã có thâm niên 12 năm ăn cơm tuyển vẫn lo sợ một mùa giải không tốt cùng Roma có thể khiến mất đi vị trí chính thức. “Tôi đã là một phần của ĐTQG trong nhiều năm và đây là lần đầu tiên tôi sợ rằng mình không có chỗ đứng trong đội. Nhưng dù sao tôi cũng đã có tên và đó cũng là một niềm vui lớn.”

Buffon và De Rossi được kỳ vọng sẽ dìu dắt lứa cầu thủ không được đánh giá cao sau nhiều năm của Italia vươn tới chức vô địch châu Âu lần thứ 2 trong lịch sử. Trước đây, họ mới chỉ 1 lần được nâng cao chiếc cúp Euro trên sân nhà vào năm 1968.

HLV Conte thừa nhận chọn đội hình Italia là vì CĐV
Sau khi công bố đội hình 23 cầu thủ Italia dự Euro 2016, dù gây nhiều tranh cãi nhưng Antonio Conte tin rằng tất cả những gì ông làm là để giúp người hâm mộ...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X