Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bỉ mất thêm hậu vệ trụ cột trước thềm EURO 2016

Thứ Ba 31/05/2016 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội tuyển Bỉ đang đứng trước cuộc khủng hoảng hàng thủ nghiêm trọng khi mà mới đây, hậu vệ đa năng Nicolas Lombaerts đã chính thức tạm biệt EURO 2016 vì chấn thương. Kèm theo đó, hậu vệ Dedryck Boyata của Celtic cũng đang bỏ ngỏ cơ hội đến Pháp.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

ĐT Bỉ là một trong những ứng cứ viên hàng đầu tại EURO 2016
với lực lượng đồng đều dàn trải ở cả ba tuyến. Thế nhưng có vẻ như hàng thủ của đội bóng này vốn rất được đánh giá cao, nay lại đang phải gặp rất nhiều vấn đề. Đầu tiên là chấn thương nghiêm trọng của Vincent Kompany, thủ quân của đội bóng và cũng là chốt chặn đáng chú ý nhất. Rắc rối bắt đầu nghiêm trọng hơn với Bỉ khi mà trong trận giao hữu vừa qua với Thuỵ Sĩ, họ đã vắng đi hàng loạt cầu thủ khác đến nỗi tiền vệ trụ Alex Witsel phải kéo về và thi đấu như một hậu vệ phải.
DT Bi co the mat them hau ve tru cot truoc them EURO 2016 hinh anh
Lambaerts là hậu vệ trái quan trọng của ĐT Bỉ

Theo thông báo mới nhất từ HLV trưởng Marc Wilmots, hậu vệ Nicolas Lombaerts đã chính thức lỡ EURO 2016 khi anh không kịp bình phục chấn thương. Lombaerts là đội trưởng của Zenit và anh có thể thi đấu ở vị trí trung vệ cũng như hậu vệ trái. Người được gọi lên thay thế cầu thủ 31 tuổi đã có 39 trận đấu cho Bỉ chính là Christian Kabasele, hậu vệ gốc Congo đang thi đấu cho Genk.

Bên cạnh đó, HLV Marc Wilmots còn đang rất đau đầu với chấn thương của các cầu thủ trẻ như Boyata hay Denayer. Boyata đã vắng mặt trong buổi tập ngày thứ hai vừa qua còn Denayer mới chỉ bình phục chấn thương. ĐT Bỉ đang kỳ vọng hậu vệ phải Thomas Meunier sẽ nhanh chóng hồi phục để giải quyết khủng hoảng hàng thủ còn Thomas Vermaelen khó lòng lấy lại phong độ đỉnh cao khi anh phải ngồi dự bị quá lâu tại Barcelona mùa giải vừa qua.

Cơn khủng hoảng chấn thương của ĐT Bỉ còn tồn tại ở hàng tiền vệ khi Dembele sẽ phải nghỉ thi đấu 1 tuần tới bởi cầu thủ của Tottenham Hotspur đã bị rách cơ trong một buổi tập. Radja Nainggolan cũng đang phải ngồi ngoài vì chấn thương bắp chân mà anh gặp phải trong một trận đấu giao hữu của AS Roma cuối mùa vừa qua. Rõ ràng trước thời điểm chốt danh sách ngày 31/5, HLV Marc Wilmots đang phải loay hoay với cơn khủng hoảng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X