Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Roy Hodgson muốn đội tuyển Anh bắt chước Leicester City

Thứ Ba 17/05/2016 10:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Roy Hodgson đã yêu cầu các học trò của mình cần phải thể hiện được tinh thần giống như Leicester City trong chiến dịch vòng chung kết Euro 2016 tới đây.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Mới đây nhất, nhà cầm quân 68 tuổi đã công bố danh sách sơ bộ với 26 cầu thủ đội tuyển Anh tham dự Euro 2016, trong đó có 2 cái tên xuất phát từ nhà đương kim vô địch Premier League, Leicester City, đó là tiền vệ Drinkwater và tiền đạo Jamie Vardy. Tam Sư từ lâu đã không còn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch bởi họ đã không lọt vào bán kết giải đấu lớn nào trong 20 năm qua. Khi mà đội tuyển Anh 2016 hiện tại là một tập hợp của những cầu thủ đồng đều và đang đạt phong độ cao, người Anh lại có quyền hy vọng ở giải đấu tại Pháp mùa hè này.

Roy Hodgson muon doi tuyen Anh bat chuoc Leicester City hinh anh
Roy Hodgson muốn đội tuyển Anh thi đấu như Leicester City

Vớ việc Đan Mạch và Hy Lạp từng làm được điều kỳ diệu ở giải đấu này những năm 1992 và 2004, cơ hội vô địch sẽ mở cho bất kỳ đội bóng nào. Đó là lý do mà HLV Roy Hodgson đã tạo niềm tin cho các học trò thông qua những “câu chuyện cổ tích”. Cựu HLV của Liverpool cho biết: “Những điều kỳ diệu đã từng xảy ra trong quá khứ như khi Đan Mạch vô địch Euro 92 và cũng chẳng ai nghĩ rằng Hy Lạp có thể làm được điều tương tự 12 năm sau đó. Tất nhiên cũng chẳng có ai kỳ vọng được Leicester có thể giành Premiership mùa này. Mọi đội bóng đều có quyền hy vọng và ước mơ của riêng họ. Tất cả các cầu thủ cũng cần phải lạc quan.”

HLV Hodgson sẽ kết thúc hợp đồng với đội tuyển Anh sau Euro 2016, nhưng ông vẫn rất muốn chứng kiến lứa cầu thủ trẻ như Dele Alli, Ross Barkley, John Stones, Raheem Sterling hay Marcus Rashford sẽ còn tiến xa đến như nào. “Hiện tại tôi đang rất muốn sẽ tiếp tục nhưng mọi thứ vẫn phải chờ đợi vào quyết định từ Liên đoàn bóng đá Anh cũng như là dư luận. Tôi không chỉ muốn tiếp tục dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ tài năng này mà còn có mong ước tiếp tục là HLV trưởng đội tuyển Anh. Nếu như Tam Sư đang có phong độ tốt thì cớ sao mà tôi lại muốn ra đi nhỉ?”

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X