Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Rooney: “Mục tiêu của ĐT Anh là vô địch Euro 2016”

Thứ Sáu 24/06/2016 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Wayne Rooney đang khát khao cùng ĐT Anh đăng quang tại Euro 2016 để xóa đi ký ức buồn tại các giải đấu lớn nhiều năm qua.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và thứ tự trên BXH vòng chung kết Euro 2016.

Trong lịch sử giải vô địch châu Âu, ĐT Anh chưa từng lọt vào chung kết ngoại trừ 2 lần xuất hiện ở bán kết các năm 1968, 1996. Kể từ khi vào tốp 4 đội mạnh nhất trên sân nhà tại Euro 1996, Tam sư liên tục thất bát tại các giải đấu lớn thậm chí còn không đủ điều kiện dự VCK Euro 2008. Tiền đạo Wayne Rooney đã từng trải qua 6 giải lớn cùng ĐTQG từ khi ra mắt vào năm 2003 nhưng chỉ có duy nhất 1 chiến thắng ở vòng knock-out trước Ecuador tại World Cup 2006.

tien dao Rooney
Rooney tin ĐT Anh có thể làm nên chuyện tại Euro 2016

Tới lúc này tại Euro 2016, đội bóng xứ sương mù đã vượt qua vòng bảng nhưng chỉ có vị trí thứ 2 và rơi vào nhánh đấu khó. Họ sẽ gặp Iceland tại vòng 1/8 và có thể đụng chủ nhà Pháp ở tứ kết trước khi đụng Đức, Tây Ban Nha hoặc Italia ở bán kết. Đội trưởng của ĐT Anh hiện tại hy vọng sẽ cùng đồng đội vượt qua thử thách để sớm kết thúc chu kỳ đáng thất vọng.

“Tôi không muốn ngồi đây và nói rằng ĐT Anh gồm nhiều cầu thủ trẻ và sẽ hạnh phúc nếu vào tới tứ kết và hẹn 2 hay 4 năm tiếp theo phấn đấu. Chúng tôi đang ở đây và muốn giành chức vô địch. Cho dù những gì sắp tới còn chưa rõ nhưng chúng tôi sẽ không thể coi việc vào tới vòng tứ kết là một dấu hiệu của sự tiến bộ. Tôi tin rằng đội bóng sẽ còn tốt hơn nữa”, Rooney nói.

“Trong thời gian tôi lên tuyển, Anh đã gây thất vọng tại các giải đấu lớn khi không thể tiến xa. Nhưng tôi cảm thấy đội bóng có cơ hội thực sự tốt tại giải năm nay. Nó sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi tự tin khi có đội hình chất lượng. Tôi không muốn được nhớ tới như một đội trưởng tồi, không đóng góp cho các đồng đội, cho CLB hay ĐTQG của mình.”

kane
Cũng như tiền đạo Kane sẽ tỏa sáng trở lại

Trong bối cảnh Rooney đang có phong độ cao tại Euro 2016 thì đồng đội rất được kỳ vọng của anh là Harry Kane lại đang mờ nhạt. Vua phá lưới Premier League 2015/16 tỏ rõ sự mệt mỏi, đánh mất khả năng của mình và không có dù chỉ 1 bàn ở vòng bảng. Nhưng Rooney vẫn tin rằng Kane sẽ sớm hồi sinh trong giai đoạn loại trực tiếp.

“Tôi tin sẽ rất khó khăn cho Kane vì tôi đã từng trải qua cảm giác đó nhiều lần trong suốt sự nghiệp của mình, đặc biệt là ở Manchester United khi chơi như một tiền đạo và gánh vác trọng trách lớn”, cầu thủ 30 tuổi nói thêm. “Tôi nghĩ rằng điều quan trọng nhất là phải kiên nhẫn. Bạn không cần phải cố gắng để làm mọi thứ khi có bóng. Bạn hãy tự nhiên và khi đó cơ hội sẽ tới. Kane là một cầu thủ đặc biệt, một cây săn bàn thiên bẩm và anh ấy có đủ khả năng để giúp chúng tôi giành chiến thắng, trước mắt là trước Iceland.”

ĐT Anh sẽ có màn so tài với Iceland trên sân Allianz Riviera thành phố Nice vào lúc 2h ngày 28/6 tới.


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X