Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Slovakia CHÍNH THỨC chốt danh sách 23 cầu thủ dự VCK Euro 2016

Thứ Hai 30/05/2016 19:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Martin Skrtel và Marek Hamsik là 2 cái tên đáng chú ý nhất trong danh sách chính thức của ĐTQG Slovakia dự VCK EURO 2016.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Tại Augsburg đêm qua, ĐT Slovakia đã gây cú sốc lớn khi bất ngờ quật ngã ĐT Đức với tỷ số 3-1. Sau trận thắng tưng bừng này, HLV Jan Kozak đã công bố danh sách chính thức tham dự VCK EURO 2016.

DT Slovakia CHINH THUC chot danh sach 23 cau thu du VCK Euro 2016 hinh anh
 

 

Theo đó, đã có 4 cầu thủ bị loại khỏi danh sách triệu tập là hậu vệ Lukas Tesak (Almaty), tiền vệ Matus Bero (AS Trencin), Erik Sabo (PAOK) và tiền đạo Adam Zrelak (Slovan Bratislava). Trong khi đó, bộ đôi Norbert Gyomber (Roma) và Tomas Hubocan (Dynamo Moscow) đã kịp thời bình phục chấn thương và có tên trong danh sách chính thức.

Trong danh sách chính thức của đội tuyển Slovakia, đáng chú ý nhất chính là 2 cái tên Martik Skrtel (Liverpool) và Marek Hamsik (Napoli). Đây là lần đầu tiên ĐT Slovakia giành vé tham dự VCK EURO kể từ khi tách khỏi Tiệp Khắc vào năm 1993. Thành tích tốt nhất của bóng đá Slovakia tính tới thời điểm này vẫn là chiến tích giành vé dự VCK World Cup 2010. Ở giải đấu tại Nam Phi năm đó, Slovakia đã giành vé vào vòng 1/8 (để thua Hà Lan).

Ở vòng loại EURO 2016, Slovakia nằm ở bảng C cùng Tây Ban Nha, Ukraine, Belarus, Luxembourg và Macedonia. Thầy trò Jan Kozak đã xuất sắc giành ngôi nhì bảng với 22 điểm, qua đó giành vé trực tiếp tới Pháp. Ở VCK EURO sắp tới, tuyển Slovakia rơi vào bảng B cùng ĐT Anh, Nga và xứ Wales. Theo lịch, vào ngày 11/6, thầy trò Kozak sẽ đá trận mở màn với ĐT xứ Wales tại sân Nouveau (Bordeaux).

Trước khi lên đường sang Pháp dự EURO, ĐT Slovakia sẽ có trận giao hữu với ĐT Bắc Ailen (4/6).

Danh sách chính thức dự EURO 2016 của ĐTQG Slovakia

Thủ môn (3): Matus Kozacik (Viktoria Plzen), Jan Mucha (Slovan Bratislava), Jan Novota (Rapid Vienna).
Hậu vệ (8): Peter Pekarik (Hertha Berlin), Milan Skriniar (Sampdoria), Martin Skrtel (Liverpool), Norbert Gyomber (Roma), Jan Durica (Lokomotiv Moscow), Kornel Salata (Slovan Bratislava), Tomas Hubocan (Dynamo Moscow), Dusan Svento (Cologne).
Tiền vệ (9): Viktor Pecovsky (Zilina), Robert Mak (PAOK Thessaloniki), Juraj Kucka (AC Milan), Patrik Hrosovsky (Viktoria Plzen), Jan Gregus (Jablonec), Marek Hamsik (Napoli), Ondrej Duda (Legia Warsaw), Miroslav Stoch (Bursaspor), Vladimir Weiss (Al Gharafa).
Tiền đạo (3): Michal Duris (Viktoria Plzen), Adam Nemec (Willem II), Stanislav Sestak (Ferencvaros).

Có thể bạn quan tâm

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Góc nhìn: Người Anh có nhất thiết phải chỉ trích Hodgson !?

Sau khi ĐT Anh không thể giành được ngôi đầu bảng B tại Euro 2016 dù được đánh giá cao nhất, HLV Hodgson đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích. Nhưng xét một cách toàn diện, người đứng đầu Tam sư đã và đang làm được những điều cao cả mà không phải ai cũng nhận ra.

Xem thêm
top-arrow
X