Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh trước ngày ra quân: Hãy cẩn thận với “người khổng lồ” Dzyuba

Thứ Bảy 11/06/2016 13:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tại Champions League mùa vừa rồi, chỉ có Cristiano Ronaldo và Robert Lewandowski là ghi được nhiều bàn hơn Artem Dzyuba, sát thủ cao 1m96 của Zenit St. Petersburg. Ngăn chặn "gã khổng lồ" này sẽ là một nhiệm vụ hứa hẹn khó khăn dành cho hàng thủ của Tam Sư ở trận ra quân Anh vs Nga sắp tới.

► Cập nhật tin tức về bóng đá Euro 2016 và lịch thi đấu Euro 2016.

Người khổng lồ toàn năng
DT Anh truoc ngay ra quan Hay can than voi nguoi khong lo Dzyuba hinh anh
Tiền đạo Dzyuba là một chân sút đáng sợ của đội tuyển Nga

Artem Dzyuba là một trong những chân sút gây ấn tượng nhất ở Champions League mùa giải vừa rồi. Anh ghi được tới 6 bàn thắng sau 6 trận ở vòng bảng, giúp Zenit St. Petersburg giành 5 chiến thắng liên tiếp và đi tiếp vào vòng knock-out với ngôi vị nhất bảng H. Trung phong 27 tuổi cũng thể hiện được một phong độ ấn tượng trong màu áo đội tuyển Nga. Ở chiến dịch vòng loại Euro 2016, anh đóng góp tới 8 pha lập công, chiếm một nửa số bàn thắng mà đội tuyển xứ bạch dương ghi được vào lưới đối thủ.

Điểm mạnh của Artem Dzyuba rõ ràng là ở những tình huống không chiến với chiều cao ấn tượng. Thống kê cho thấy tiền đạo người Nga đã ghi được 16 bàn thắng bằng đầu trong ba mùa giải vừa qua. Cũng trong khoảng thời gian này, Lewandowski ghi được 8 bàn bằng đầu còn Cristiano Ronaldo có 21 lần phá lưới đối phương từ các tình huống bóng bổng. Ngoài ra, HLV Slutsky hoàn toàn có thể biến Dzyuba thành nghi binh và triển khai những mảng miếng phối hợp tấn công khác nhờ khả năng tranh chấp trên không ấn tượng của tiền đạo này.

Tuy thế, đánh đầu không là điểm mạnh duy nhất của Dzyuba. Khả năng đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm và tung ra những cú sút uy lực mới chính là điểm giúp anh chiếm một vị trí trên hàng công đội tuyển Nga vào thời điểm này. Trong số 8 bàn thắng mà Dzyuba ghi được ở vòng loại, không có bàn nào được anh thực hiện bằng đầu. “Gấu Nga” cũng là đội tuyển duy nhất giành vé đến Pháp mà không ghi được bất kỳ bàn thắng bằng đầu nào dù sở hữu nhiều cầu thủ không chiến tốt trong đội hình.

Nguyên nhân xuất phát từ lối chơi ban bật ngắn ở trung lộ mà HLV Slutsky xây dựng. Và Dzyuba cũng sẵn sàng làm tường với khả năng giữ bóng bằng chân tương đối khó chịu. Khả năng tranh chấp tay đôi kết hợp với những kỹ năng xử lý bóng điêu luyện khiến cho chân sút sinh năm 1988 trở nên cực kỳ nguy hiểm. Pha lập công duy nhất của anh vào lưới Thụy Điển cũng như 4 bàn thắng trong màn vùi dập 7-0 của Nga trước Liechtenstein cho thấy khả năng chơi bóng bằng chân của Dzyuba cũng khá xuất sắc.

Thách thức không nhỏ cho hàng thủ ĐT Anh
DT Anh truoc ngay ra quan Hay can than voi nguoi khong lo Dzyuba hinh anh 2
Hàng thủ ĐT Anh không được đánh giá cao vào thời điểm này

Tam Sư hành quân đến đất Pháp với một dàn cầu thủ trẻ trung và tương đối chất lượng. Tuy nhiên, vị trí trung vệ của họ lại đang thiếu những cầu thủ chất lượng hàng đầu. Trong số 4 trung vệ mà HLV Roy Hodgson mang đến Euro 2016, Eric Dier gần như sẽ phải đá tiền vệ trụ. Gary Cahill và John Stones vừa trải qua một khoảng thời gian đáng quên trong màu áo CLB.

Người nhận được nhiều kỳ vọng nhất rõ ràng là Chris Smalling. Không chỉ thể hiện một phong độ cao trong màu áo Manchester United, mới đây ngôi sao sinh năm 1989 đãi ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Anh vượt qua Bồ Đào Nha ở trân giao hữu. Tuy vậy, Smalling đang đứng trước nguy cơ bị kiệt sức do phải chinh chiến quá nhiều. Theo thống kê, anh đã ra sân tổng cộng 61 trận đấu từ tháng 7 năm ngoái cho tới thời điểm này. Tổng số phút thi đấu của trung vệ người Anh là 5.472 phút, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác chơi bóng ở 5 giải bóng đá hàng đầu châu Âu.

Sự mệt mỏi sẽ khiến Smalling gặp bất lợi lớn trước tiền đạo cao to Artem Dzyuba của Nga. Và khi mà chốt chặn đáng tin cậy nhất nơi hàng phòng ngự suy yếu, khả năng giữ sạch lưới của đội tuyển Anh khi đương đầu với Nga giảm đi trông thấy. Dẫu vậy, với một hàng công giỏi, đoàn quân của HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể nghĩ về một khởi đầu suôn sẻ ở trận ra quân Anh vs Nga sắp tới
Lộ đội hình ra sân chính thức của ĐT Anh?
Như đã biết, tuần trước trợ lý HLV Ray Lewington đã vô tình làm lộ sơ đồ chiến thuật của ĐT Anh. Mới đây lại rộ lên thông tin lộ đội hình chính thức của Tam sư...
Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Real Madrid và vấn đề nhức nhối mang tên hậu vệ trái

Nếu muốn tóm tắt những vấn đề hàng thủ của Real Madrid trong giai đoạn đầu mùa giải này, chỉ cần nhìn vào những hành động của Aurelien Tchouameni và David Alaba sau những bàn thua trước Real Sociedad và Atletico Madrid (mặc dù bàn thắng của Takefusa Kubo không được công nhận vì lỗi việt vị).

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Mổ băng: Arsenal đã rút ra bài học trước Man City như thế nào?

Giành được danh hiệu Community Shield không chỉ là cú huých về mặt tinh thần cho Arsenal trước khi bước vào mùa giải mới, mà còn là lời khẳng định về sự trưởng thành của họ trước chính Man City – bởi dưới thời Mikel Arteta, Pháo Thủ trước đây chỉ đúng 1 lần đánh bại được đoàn quân của Pep Guardiola.

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Gundogan và Modric: Những chuyên gia tính toán cơ hội và quản trị rủi ro

Ilkay Gundogan và Luka Modric là những tiền vệ mang tính biểu tượng của bóng đá đương đại. Trong bài viết trên The Guardian, cựu danh thủ Philipp Lahm nhận định cả 2 cầu thủ này đều là những chuyên gia quản trị rủi ro trên sân, từ đó cho phép họ tạo ra sự kiểm soát, tính ổn định và sự an toàn.

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vì sao Pep lại xếp John Stones đá tiền vệ số 8 thay vì số 6 trước Inter Milan?

Vị trí và vai trò/chức năng thi đấu của John Stones được xem là một phát kiến bản lề của Pep Guardiola và góp phần khắc họa nên sự thành công vang dội của Man City trong mùa giải đã qua. Cũng chính Stones trở thành một nét chấm phá chiến thuật nữa trong trận chung kết Champions League tại Istanbul. Pep đã lại thay đổi trong trận chung kết, nhưng lần này ông đã giành chiến thắng.

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Đường cong pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

"Đường cong" pressing của Pep đã khuất phục Bayern Munich như thế nào?

Từ vòng 16 đội cho đến tứ kết Champions League mùa giải này, Man City của Pep Guardiola đều chạm trán những đại diện của nước Đức, lần lượt là RB Leipzig và mới đây là Bayern Munich. Lượt về trước Leipzig, City đả bại đối thủ 7-0. Và hồi giữa tuần qua cũng tại Etihad, Bayern trở thành nạn nhân mới nhất của City khi thất bại 0-3. Cả hai chiến thắng ấy đều có chung một dấu ấn chiến thuật đến từ Pep Guardiola: những pha di chuyển hình vòng cung bo hướng ra biên khi gây áp lực tầm cao. 

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Mổ băng El Clasico: Khi Real phải trả giá đắt vì tất tay vào canh bạc Carvajal

Đối với những người yêu thích cả hai môn đua xe đạp và bóng đá, chắc hẳn họ vừa được trải qua 2 ngày cuối tuần đầy thỏa mãn với việc được chứng kiến cả cuộc đua một ngày “El Clasico” đầu tiên của mùa giải và trận El Clasico quan trọng nhất mùa giải. 

Xem thêm
top-arrow
X