Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Anh cần phòng ngự tốt hơn

Thứ Hai 23/05/2016 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau chiến thắng 2-1 của đội tuyển Anh trước Thổ Nhĩ Kỳ ở trận giao hữu mới đây, hậu vệ Danny Rose đã tỏ ra không mấy hài lòng với màn trình diễn của hàng thủ và cho rằng nếu muốn tiến sâu tại Euro 2016, họ phải sớm cải thiện điều này.

⇒ Theo dõi thông tin kết quả Eurobảng xếp hạng Euro 2016

Danny Rose
Danny Rose không hài lòng về hàng thủ

Hàng thủ đội tuyển Anh đã thiếu vắng đi trung vệ quan trọng Chris Smalling ở trận đấu vừa qua bởi cầu thủ 26 tuổi này bận thi đấu cùng Manchester United tại chung kết FA Cup. Bốn vị trí được xếp đá chính là Walker, Stones, Cahill và Rose, ngay phía trước thủ thành Joe Hart. Đội tuyển Anh đã có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm do công của Harry Kane, nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ đã giúp cho Hakan Calhanoglu có bàn thắng gỡ hoà cũng trong hiệp 1. Phải rất may mắn thì Tam Sư mới có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trong những phút cuối, khi mà thủ môn và hậu vệ đối phương đã phối hợp không tốt, tạo điều kiện thuận lợi cho Jamie Vardy lập công.

Dù vậy thì màn trình diễn của đội tuyển Anh vẫn không được đánh giá cao, đặc biệt là ở hàng thủ. Joe Hart đã phải trổ tài để giúp đội bóng tránh khỏi bàn thua từ cú đá của Olcay Sahan trong những phút cuối trận, và đó là điều khiến cho Danny Rose không thể hài lòng. Phát biểu sau trận, hậu vệ của Tottenham cho biết: “Chúng tôi vẫn đang rất lạc quan, nhưng HLV Roy Hodgson đã đưa ra thông điệp là toàn đội cần cải thiện khả năng phòng ngự nếu muốn làm được điều gì đó tại EURO lần này. Đội tuyển Anh cần có một nền tảng hợp lý để tiến sâu ở giải đấu năm nay.”
Video clip bàn thắng: Anh 2-1 TNK (Giao hữu quốc tế 2016)
Màn khởi động đầu tiên của tuyển Anh trước thềm Euro 2016 không được như kì vọng.

Trong trận đấu vừa qua, hậu vệ Danny Rose đã được lựa chọn là cầu thủ hay nhất với những tình huống lên công về thủ không biết mệt mỏi trong suốt trận đấu. “Bốn tháng trước, tôi không hề nghĩ rằng mình sẽ có suất tham dự cùng đội tuyển Anh tại EURO 2016, đây quả là điều rất tuyệt vời. Tôi đang cố gắng hết sức để tạo nên những màn trình diễn tốt trong màu áo đội tuyển, đúng như phong độ của tôi tại Tottenham. Nhờ sự giúp sức của các đồng đội mà tôi đã thấy thoải mái hơn rất nhiều.” Đội tuyển Anh sẽ tiếp tục có trận giao hữu với Australia tại Thuỵ Sĩ vào thứ Sáu tới, sau đó là trận giao hữu cuối cùng với Bồ Đào Nha tại Wembley vào ngày 2/6.

Hàn Phi
Xem thêm
top-arrow
X