Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

"Thiếu Benzema, Pháp không thể vô địch Euro 2016"

Thứ Năm 12/05/2016 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Huyền thoại bóng đá Pháp, Bixente Lizarazu, vừa bày tỏ sự nuối tiếc khi Karim Benzema bị Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) loại khỏi thành phần Les Bleus tham dự kỳ Euro được tổ chức trên sân nhà.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Thieu Benzema, Phap khong the vo dich Euro 2016 hinh anh
Benzema vắng mặt đáng tiếc tại Euro 2016 vì những rắc rối bên lề


Trong tối nay, HLV Didier Deschamps sẽ công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ Pháp góp mặt tại Euro 2016. Đây là một khoảnh khắc được rất nhiều người chờ đợi bởi không giống như nhiều đội tuyển khác, chủ nhà Pháp đang sở hữu rất nhiều tài năng sáng giá có trình độ tương đồng đến nỗi không thể chắc chắn cầu thủ nào có thể giành vé. Thế nhưng chúng ta đều biết rằng tiền đạo Karim Benzema sẽ không thể góp mặt bởi quyết định từ FFF sau scandal tống tiền người đồng đội Mathieu Valbuena.

Không có sự phục vụ của tiền đạo sáng giá nhất, đội tuyển Pháp đứng trước sự ngờ vực của giới chuyên môn và Bixente Lizarazu, cựu hậu vệ từng vô địch Euro 2000 là một trong số đó. Phát biểu trên tờ L’Equipe, ông cho biết: “Dưới góc độ thể thao, đây sẽ là mất mát lớn đối với đội tuyển Pháp, nhưng mà Didier Deschamps lại không thể làm gì khác. Họ sẽ thiếu vắng chân sút tài năng nhất mà mình đang có. Benzema cũng là cầu thủ kinh nghiệm bậc nhất cũng như vừa trải qua một mùa giải đầy ấn tượng cùng Real Madrid. Chúng ta không thể phủ nhận điều đó.”

Vì sao ĐT Pháp không cần Benzema?
Những con số thống kê chỉ ra rằng Karim Benzema không phải là chân sút hiệu quả nhất của Pháp tại mùa giải năm nay và đó là lý do người hâm mộ của họ có thêm...


“Tuy nhiên thật may mắn là Les Bleus vẫn còn đó Antoine Griezmann, cậu ấy hoàn toàn có thể thay thế Benzema. Trong các trận giao hữu vào tháng 3 vừa qua, cậu ấy đã dẫn dắt hàng công đội tuyển Pháp. Trong khi đó Anthony Martial và Kingsley Coman vẫn còn quá trẻ và chưa nên kỳ vọng quá nhiều vào họ. Olivier Giroud thì lại trải qua một nửa sau của mùa giải không mấy ấn tượng cùng Arsenal cho dù cậu ấy luôn thể hiện phong độ khá tốt trên tuyển. Andre-Pierre Gignac thì đang có phong độ cao tại Mexico nhưng đó chỉ là một giải đấu tầm trung.”

Cuối cùng huyền thoại Lizarazu nói rằng ông không tin Pháp sẽ có một giải đấu ấn tượng và họ nên chờ đợi thành công ở World Cup 2018 cũng như Euro 2020 thì hơn. Bixente Lizarazu đã gắn bó với đội tuyển Pháp từ năm 1992 đến 2004. Ông là nhân tố chính giúp Les Bleus đoạt chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X