Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ lệ vô địch của Hàn Quốc, Nhật Bản bất ngờ tụt giảm sau vòng bảng Asian Cup 2023

Thứ Sáu 26/01/2024 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tỷ lệ phần trăm vô địch của đội tuyển Nhật Bản cũng như Hàn Quốc đã giảm đáng kể sau khi vòng đấu bảng Asian Cup 2023 khép lại.

Sau khi vòng bảng Asian Cup 2023 chính thức khép lại vào tối qua (25/1), trang thống kê Opta đã đưa ra bản cập nhật về tỷ lệ giành chức vô địch của 16 đội tuyển lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. 

Khá bất ngờ là tỷ lệ vô địch của Nhật Bản đã tụt giảm mặc dù họ vẫn được đánh giá cao nhất. Cụ thể con số này của "Samurai xanh" chỉ là 19,4%. Trước khi giải đấu diễn ra, Opta đánh giá cơ hội vô địch của Nhật Bản lên tới 24,6%. 

Takumi Minamino Nhat Ban
Đội tuyển Nhật Bản chỉ còn 19,4% cơ hội vô địch Asian Cup 2023

Lý do khiến tỷ lệ vô địch của Nhật Bản giảm sút có thể xuất phát từ việc họ đã chơi không tốt ở bảng D khi để thua 1-2 trước Iraq. Ngoài ra đoàn quân của HLV Moriyasu cũng phơi bày nhiều hạn chế ở hàng thủ khi để cho cả Việt Nam lẫn Indonesia chọc thủng lưới.

Cũng giống Nhật Bản, đội tuyển Hàn Quốc cũng bị sụt giảm cơ hội vô địch sau hai trận hòa liên tiếp trước Jordan và Malaysia. Theo đó đội bóng về nhì bảng E chỉ còn 10,8% cơ hội vô địch, giảm đáng kể so với tỷ lệ 14,3% trước giải. Và tự vị trí là ứng cử viên số 2 sau Nhật Bản, đội bóng xứ Kim chi giờ đây đã tụt hạng xuống xếp thứ 5, sau cả Australia (13,3%), Iran (13,7%) và Qatar (14,8%).

Tỷ lệ vô địch của các đội mà Opta đưa ra được dựa trên số liệu do hệ thống máy tính tổng hợp và tính toán, căn cứ theo tình hình lực lượng, lịch thi đấu cũng như thành tích thi đấu các của đội tuyển tham dự giải đấu. 

Là đội bóng sở hữu tấm vé cuối cùng lọt vào vòng 1/8, không bất ngờ khi tỷ lệ vô địch của Indonesia là thấp nhất. Theo máy tính của Opta, Garuda có 0,2% xác suất vô địch Asian Cup 2023, xếp cuối trong số 16 đội tham dự vòng knock-out. 

Trong khi đại diện còn lại của khu vực Đông Nam Á là Thái Lan cũng chỉ có 0,6% cơ hội vô địch giải đấu, xếp ngay sau Indonesia trong số 16 đội ở vòng knock-out. Tại vòng 1/8 diễn ra vào ngày 30/1 tới, xác suất để "Voi chiến" vượt qua Uzbekistan cũng chỉ là 35,1%.

Xác định 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023Xác định 16 cái tên lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023
Sau lượt trận đấu cuối cùng tại hai bảng E và F vào ngày hôm qua 25/1, người hâm mộ cũng đã xác định được 16 đội tuyển sẽ thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2023.
HLV Klinsmann: Hàn Quốc không có ý định tránh Nhật BảnHLV Klinsmann: Hàn Quốc không có ý định tránh Nhật Bản
Theo đó HLV Jurgen Klinsmann đã khẳng định Hàn Quốc không có ý định tránh Nhật Bản. Vị này đồng thời cũng tỏ ra lạc quan về cơ hội vô địch của đội nhà dù 'Chiến binh Taeguk' đã chơi không tốt ở hai trận gần đây.
HLV Roberto Mancini chơi bài tâm lý chiến trước trận Saudi Arabia - Hàn QuốcHLV Roberto Mancini chơi bài tâm lý chiến trước trận Saudi Arabia - Hàn Quốc
Sau vòng bảng Asian Cup 2023, tuyển Saudi Arabia của HLV Roberto Mancini sẽ chạm trán Hàn Quốc tại vòng 1/8. Và nhà cầm quân người Ý đã đưa ra những tuyên bố đầy tự tin trước trận đấu này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X