Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Tuấn Hải sánh ngang thành tích của Công Vinh

Thứ Hai 15/01/2024 12:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau Công Vinh, tới lượt Tuấn Hải là cầu thủ tiếp theo của bóng đá Việt Nam đánh dấu thành tích ghi bàn ở cả AFC Champions League và Asian Cup.

Tuấn Hải đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Trong thất bại 2-4 trước ĐT Nhật Bản mới đây, tiền đạo Phạm Tuấn Hải có cho mình 1 bàn thắng. Phút 33, anh di chuyển thông minh để dứt điểm vào lưới trống sau tình huống đánh đầu của Việt Anh bị thủ môn đối phương cản phá.

Pha lập công của số 10 nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam trước Nhật Bản. Qua đó, Tuấn Hải cùng các đồng đội đã khiến cho đội bóng hàng đầu châu Á trải qua những thời điểm khó khăn trong trận.

Tuan Hai
Tuấn Hải đã ghi bàn ở cả AFC Champions League và Asian Cup.

Với pha lập công vào lưới ĐT Nhật Bản, Tuấn Hải tiếp tục cho thấy cái duyên ở sân chơi châu lục. Tại AFC Champions League vừa qua, tuy Hà Nội FC bị loại ngay từ vòng bảng nhưng Tuấn Hải vẫn đánh dấu những dấu ấn đậm nét.

Tuấn Hải có cho mình 4 bàn thắng, góp công lớn giúp Hà Nội FC có được 2 chiến thắng tự hào trước Wuhan và Urawa Reds.

Thậm chí, thành tích ghi bàn của Tuấn Hải tại vòng bảng AFC Champions League vừa qua còn tốt hơn cả Cristiano Ronaldo. CR7 chỉ có được 3 pha lập công.

Trước Tuấn Hải, mới chỉ có Công Vinh là trường hợp duy nhất của bóng đá Việt Nam từng ghi bàn ở cả AFC Champions League lẫn Asian Cup, 2 sân chơi hàng đầu châu Á cấp CLB và đội tuyển.

Thời còn thi đấu, CV9 từng có cho mình 2 bàn thắng ở AFC Champions League và 1 bàn thắng tại Asian Cup. Và Tuấn Hải hiện vẫn còn cơ hội để vượt qua thành tích của người đàn anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X