Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq?

Thứ Tư 24/01/2024 21:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với sự thua kém về trình độ, lại phải chơi thiếu người, thầy trò ông Troussier đã không thể có điểm trong lượt đấu cuối tại VCK Asian Cup 2023. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận ĐT Việt Nam 2-3 Iraq.
video

     Video Việt Nam 2-3 Iraq (Asian Cup 2023)

Thất bại đã được dự báo

Phải thừa nhận là tại VCK Asian Cup lần này, đội tuyển Việt Nam đã không có được phong độ cao. Từ việc nhiều trụ cột không thể thi đấu vì chấn thương cho tới phong độ thi đấu của các cầu thủ không quá tốt, điều này đã khiến đoàn quân áo đỏ liên tiếp phải nhận những thất bại ở giải đấu. 

doi tuyen Viet Nam
Đội tuyển Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại trước Iraq.

Với hai trận thua trước Nhật Bản và Indonesia, đội tuyển Việt Nam đã không còn hi vọng đi tiếp ở giải đấu năm nay. Và dù đã có tinh thần thoải mái khi bước vào trận gặp Iraq, song đoàn quân áo đỏ vẫn không thể cải thiện được lối chơi của mình và một lần nữa phải đón nhận thất bại.

Dù đã nhập cuộc khá tốt và có bàn thắng vượt lên của Bùi Hoàng Việt Anh song sai lầm của Văn Khang đã đẩy tuyển Việt Nam vào thế khó khi chỉ còn chơi với 10 người trước Iraq. Cộng thêm sự xuống sức về thể lực trong hiệp 2, đoàn quân áo đỏ cuối cùng đã phải nhận thất bại trước một đối thủ chơi bóng mạnh mẽ hơn.

Việc tuyển Việt Nam thất bại trước Iraq cũng là điều đã được dự báo từ trước khi mà tương quan lực lượng hai bên là khá chênh lệch. Khi mà Iraq đã thắng 4, hòa 1 trước Việt Nam trong 5 lần gặp nhau trong quá khứ, không quá khó để dự đoán vào một kết quả tương tự khi hai bên gặp lại nhau ở Asian Cup lần này.

 

Điểm yếu bóng bổng

Với hai bàn thua đầu đều đến từ các tình huống không chiến bóng bổng, rõ ràng ĐT Việt Nam đã bộc lộ quá nhiều hạn chế về khả năng chống bóng bổng của hàng thủ. 

Thực tế, với mặt bằng chung cầu thủ có thể hình thấp bé hơn rất nhiều so với các đối thủ tại Tây Á, Trung Á lẫn Đông Bắc Á, đội tuyển Việt Nam thường tỏ ra thua thiệt trong các pha tranh chấp trên không mà phần thắng ít khi thuộc về chúng ta. 

Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq 1
ĐT Việt Nam đã bộc lộ quá nhiều hạn chế về khả năng chống bóng bổng

Và không khó để nhận ra là trong những thất bại trước đó trước Trung Quốc, Uzbekistan hay Hàn Quốc vừa qua, tuyển Việt Nam đều phải nhận các bàn thua đến từ các pha bóng bổng.

Một hạn chế lớn của tuyển Việt Nam vào lúc này là chúng ta đang không có nhiều cầu thủ sở hữu chiều cao lý tưởng. Ngoài Bùi Hoàng Việt Anh hay Thanh Bình thì các hậu vệ được ông Troussier sử dụng trước Iraq đều khá nhỏ con. Và đó cũng là lý do khiến họ không thể vô hiệu hóa các tình huống chơi bóng bổng vốn là lợi thế của đối phương. 

Rõ ràng nếu không sớm khắc phục được điều này trong tương lai thì đội tuyển Việt Nam rõ ràng vẫn rất dễ bị tổn thương trước các tình huống rót bóng vào cấm địa của đối phương.

 

Sai lầm của các cầu thủ trẻ

Không lâu sau khi góp công giúp tuyển Việt Nam chọc thủng lưới Iraq, tiền vệ Khuất Văn Khang đã có pha tranh bóng không cần thiết dẫn tới việc bị truất quyền thi đấu. 

Tình huống diễn ra ở những phút bù giờ cuối hiệp 1 và Khuất Văn Khang đã phải nhận chiếc thẻ vàng thứ hai sau một pha phạm lỗi trên mức cần thiết từ phía sau với cầu thủ đội bạn.

Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq 2
Pha ham bóng khiến Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấu

Trong lúc nhảy lên, đầu gối của cầu thủ Thể Công Viettel đã chạm mạnh vào lưng đối phương khiến cả hai bị đau và nằm sân. Tuy nhiên trọng tài rút thẻ vàng thứ hai cho Văn Khang vì cho rằng cầu thủ này đã chơi cao chân, đồng nghĩa thẻ đỏ gián tiếp, khiến tiền vệ này bị truất quyền thi đấu. 

Với việc chỉ còn chơi với 10 người, tuyển Việt Nam đã không thể đứng vững trước Iraq trong hiệp 2, khi liên tục để cho đại diện của bóng đá Tây Á có hai bàn thắng. Tưởng như sau đó chúng ta đã giành lại được 1 điểm nhờ nỗ lực tỏa sáng của Quang Hải thì một lần nữa, sao trẻ Võ Minh Trọng lại mắc lỗi khiến đoàn quân áo đỏ phải chịu một quả phạt đền, dẫn đến việc bị thua chung cuộc 2-3. 

Rõ ràng việc tuyển Việt Nam phải nhận thất bại có một phần nguyên nhân không nhỏ đến từ những sai lầm của các cầu thủ trẻ. Và giá như họ chơi tập trung hơn thì có lẽ thầy trò ông Troussier đã có được một lời chia tay đẹp tại Asian Cup lần này.

Quang Hải lập công, đội tuyển Việt Nam vẫn thua trước IraqQuang Hải lập công, đội tuyển Việt Nam vẫn thua trước Iraq
Sau khi mất người và để Iraq dẫn trước 2-1 thì ở cuối hiệp 2, tiền vệ Quang Hải đã kịp thời lên tiếng qua đó mang về bàn gỡ hòa quý giá cho đoàn quân áo đỏ ở phút 90+1'.
Bài học lớn cho Khuất Văn KhangBài học lớn cho Khuất Văn Khang
Kỳ Asian Cup 2023 đã kết thúc trong thất bại với ĐT Việt Nam, với nòng cốt cầu thủ trẻ mà tiêu biểu là cái tên kém may Khuất Văn Khang.
Bùi Hoàng Việt Anh chỉ ra bài học lớn nhất với tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023Bùi Hoàng Việt Anh chỉ ra bài học lớn nhất với tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2023
Ngay sau trận thua trước Iraq tối 24/1, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh đã có những chia sẻ về tuyển Việt Nam ở giải đấu lần này. 
ĐT Việt Nam đạt thành tích tệ nhất ở những lần dự Asian CupĐT Việt Nam đạt thành tích tệ nhất ở những lần dự Asian Cup
Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam thua cả ba trận và đây cũng là thành tích tệ hại nhất trong số những lần dự Asian Cup.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X