Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Lí do Son Heung-min không đá penalty trước Australia

Thứ Bảy 03/02/2024 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù mang về quả penalty cho Hàn Quốc nhưng Son Heung-min lại nhường quyền thực hiện cho Hwang Hee-chan và tiền đạo mang áo số 11 đã tiết lộ lí do.
video

Vì sao Son Heung-min nhường Hwang Hee-chan đá penalty

ĐT Hàn Quốc bắt đầu trận tứ kết Asian Cup 2023 trước Australia đầy khó khăn. Socceroos vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhưng tới phút 90+5, Son Heung-min đã mang về quả penalty cho Hàn Quốc.

Pha đi bóng kỹ thuật của Son buộc Lewis Miller phạm lỗi trong vòng 16m50. Mặc dù là người mang về quả penalty cho đội nhà, cũng là người được trao trọng trách đá penalty ở ĐT Hàn Quốc nhưng Son lại không thực hiện quả phạt trong trận đấu với Australia. Anh để Hwang Hee-chan thực hiện và tiền đạo của Wolves ghi bàn.

Lí do Son Heung-min không đá penalty trước Australia 1
Hwang Hee-chan thực hiện thành công quả penalty trước Australia

Sau trận, Hwang Hee-chan tiết lộ về quả penalty trên. Cầu thủ này nói: "Tôi nói với Son rằng hãy để tôi đá quả penalty này. Anh ấy biết tôi có thể làm điều đó nên để tôi đá và tôi đã chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Là một tuyển thủ quốc gia, tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm ở từng trận đấu. Lẽ đó, đứng trước chấm 11m, tôi hiểu rằng cú đá này không đơn thuần là cú đá của tôi. Tôi nghĩ rằng mình có thể sút thành công và tôi đã làm được.

Chỉ cần cảm thấy có chút áp lực nào nhỏ nhất, tôi sẽ không nhận trách nhiệm đá quả penalty đó. Tất nhiên, tôi phải tự tin mới dám sút quả đó. Tôi dồn nhiều nỗ lực và cả sự quyết tâm cho tình huống ấy."

Son không phải đợi lâu sau tình huống nhường penalty để có bàn thắng cho riêng mình. Phút 104, tiền đạo của Tottenham có siêu phẩm đá phạt ấn định thắng lợi 2-1 cho Hàn Quốc.

Son Heung-min: ĐT Hàn Quốc không có ý định trả thù AustraliaSon Heung-min: ĐT Hàn Quốc không có ý định trả thù Australia
ĐT Hàn Quốc vượt qua Australia để giành vé vào bán kết Asian Cup 2023 nhưng Son Heung-min không cho rằng đây là màn "báo thù" của đội nhà sau thất bại hồi năm 2015.
Jurgen Klinsmann không muốn ĐT Hàn Quốc thắng kiểu đau timJurgen Klinsmann không muốn ĐT Hàn Quốc thắng kiểu đau tim
ĐT Hàn Quốc trải qua trận cầu đầy cảm xúc trước Australia và HLV Jurgen Klinsmann thừa nhận ông không thích những chiến thắng theo cách như vậy.
HLV ĐT Australia thừa nhận đội nhà thua xứng đáng Hàn QuốcHLV ĐT Australia thừa nhận đội nhà thua xứng đáng Hàn Quốc
HLV Graham Arnold của ĐT Australia cho biết đội bóng của ông để thua Hàn Quốc ở tứ kết Asian Cup 2023 vì không tận dụng được cơ hội.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X