Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Iraq vs Việt Nam 18h30 ngày 24/01 (Bảng D Asian Cup 2023)

Thứ Ba 23/01/2024 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước một Iraq đã hoàn thành mục tiêu cho vòng bảng, đội tuyển Việt Nam có cơ hội kết thúc giải đấu bằng một kết quả tốt.

Trận đấu cuối cùng tại AFC Asian Cup 2023 của đội tuyển Việt Nam là cuộc đọ sức với Iraq. Màn so tài diễn ra lúc 18g30 ngày 24/01 trên sân vận động Jassim Bin Hamad. Đối diện với đối thủ mạnh mẽ từ Tây Á, thầy trò HLV Philippe Troussier vẫn cố gắng hướng đến mục tiêu chiến thắng trước khi chia tay giải đấu.

Việt Nam tìm lời chia tay đẹp

Đội tuyển Việt Nam đã bất ngờ thất thủ với tỷ số tối thiểu trong trận “derby Đông Nam Á” trước Indonesia. Kết quả này khiến chuỗi 6 trận bất bại trước “Garuda” của các “chiến binh sao vàng” bị chặn đứng.

Trước trận Iraq vs Việt Nam 18h30 ngày 2401 (Bảng D Asian Cup 2023) 1
Thất bại trước Indonesia khiến Việt Nam dừng chân ở vòng bảng Asian Cup 2023.

Đồng thời, với việc điều lệ giải đấu yêu cầu xét thành tích đối đầu trước hiệu số bàn thắng/bại nên đoàn quân HLV Philippe Troussier bị loại khỏi Asian Cup 2023 sớm một lượt đấu bất kể kết quả trận còn lại. Vì lẽ đó, cuộc đối đầu với Iraq ở lượt cuối chỉ còn mang tính chất thủ tục.

Điều quan trọng với chiến lược gia người Pháp lúc này là vực dậy tinh thần cho các học trò cũng như tìm ra những giải pháp chiến thuật hiệu quả hơn. Suốt 90 phút gặp Indonesia, tuyển Việt Nam thi đấu thiếu sáng tạo, không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm dù được đánh giá cao hơn. Nếu kịp thời lấy lại tự tin, các học trò của HLV Troussier có thể tạo ra bất ngờ tích cực từ lối chơi linh hoạt hơn hiện tại.

Trước trận Iraq vs Việt Nam 18h30 ngày 2401 (Bảng D Asian Cup 2023) 2
HLV Troussier cần khơi dậy tinh thần chiến đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Trận đấu cuối cùng này không chỉ mang ý nghĩa là một lời chia tay đẹp mà còn là dịp để HLV Troussier kiểm tra và đánh giá những nhân tố chưa hoặc ít ra sân ở Asian Cup 2023. Việc sử dụng Đình Triệu, Duy Mạnh, Tuấn Dương, Ngọc Bảo, Tấn Tài, Hai Long… có thể mang lại sự độc đáo và tươi mới cho đội hình.

Trước thách thức khó khăn, HLV Troussier đã khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam không được phép từ bỏ mà phải chiến đấu hết mình trong mọi tình huống. Phía trước các cầu thủ vẫn là một chặng đường dài. Đôi khi để đến được thành công, họ phải trải qua những vấp ngã của hiện tại để trở thành một phiên bản mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Đây cũng là thời điểm các cổ động viên cần sát cánh và thể hiện sự ủng hộ vững chắc với cả đội.

Iraq sẽ giữ chân?

Iraq hiện đạt phong rất độ cao, đặc biệt trận thắng thuyết phục “gã khổng lồ” Nhật Bản với tỉ số 2-1. Thầy trò HLV Jesus Casas biết mình biết người, sử dụng chiến thuật khoa học, hợp lý. Nhận thấy Nhật Bản chơi kỹ thuật và ban bật đẹp mắt, Iraq chủ động áp sát quyết liệt, phòng ngự chắc chắn và khi có bóng thì tăng tốc tấn công, chơi bóng ít chạm nhưng rất hiệu quả.

Trước trận Iraq vs Việt Nam 18h30 ngày 2401 (Bảng D Asian Cup 2023) 3
Iraq gây “chấn động” khi hạ Nhật Bản nhờ cú đúp của Aymen Hussein.

Iraq đang trở nên hay hơn sau mỗi trận. Từ chỗ là đội bóng chỉ được đánh giá như “ngựa ô” của giải, không nói quá khi hiện tại “sư tử Lưỡng Hà” đủ sức cạnh tranh nghiêm túc cho ngôi vô địch. Sau ngôi vương năm 2007, người hâm mộ Iraq hy vọng có thể thấy đội bóng quê nhà đăng quang giải châu lục một lần nữa.

Đội hình của Iraq vô cùng đồng đều. Bên cạnh chân sút đang dẫn đầu danh sách ghi bàn là Aymen Hussein, HLV Casas còn nắm trong tay những ngôi sao đang khoác áo các CLB tại châu  u như Zidane Iqbal, Ali Al-Hamadi, Hussein Ali, Osama Rashid…

Trước trận Iraq vs Việt Nam 18h30 ngày 2401 (Bảng D Asian Cup 2023) 4
Iraq (áo trắng) chắc chắn dẫn đầu bảng D bất chấp kết quả trận gặp Việt Nam ra sao.

Tất nhiên, việc giành 2 chiến thắng liên tiếp giúp Iraq không nhất thiết phải bung hết sức ở trận cuối với Việt Nam. Bất chấp mọi kết quả, “sư tử Lưỡng Hà” chắc chắn yên vị ở ngôi đầu bảng D và sẽ chạm trán đội đứng thứ ba của một trong các bảng B, E, F. Có khả năng Iraq chủ động dưỡng quân nhằm tránh những chấn thương không cần thiết cho các cầu thủ. Từ đó, họ cũng sẽ dễ tính toán cho hành trình tiếp theo.

Cơ hội cho đội tuyển Việt Nam do vậy cũng trở nên rộng mở hơn. Một thế trận ấn tượng cùng ít nhất 1 điểm trước đại diện Tây Á có lẽ là lời chia tay chấp nhận được với thầy trò HLV Philippe Troussier.

Trước trận Iraq vs Việt Nam 18h30 ngày 2401 (Bảng D Asian Cup 2023) 5
FPT Play trực tiếp Iraq vs Việt Nam 18h30 ngày 24/1/2024 (Bảng D Asian Cup 2023)

Vòng chung kết AFC Asian Cup 2023 được FPT Play và Đài truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp phát sóng từ ngày 12/01 đến 10/02. Khán giả cả nước đón xem trận ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia trên hệ thống FPT Play và các kênh của VTV vào tối 24/01 lúc 18g30.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X