Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Hùng Dũng: “Tuyển Việt Nam không tới Qatar du lịch”

Chủ Nhật 14/01/2024 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu trong buổi họp báo trước thềm trận Việt Nam – Nhật Bản, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã nhấn mạnh quyết tâm thi đấu của mình cũng như cả đội trước màn ra quân tại Asian Cup 2023.

Là cầu thủ đại diện đội tuyển Việt Nam dự buổi họp báo trước trận đấu gặp Nhật Bản vào lúc 18h30 ngày 14/1, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực làm hết sức có thể để giành kết quả tốt nhất ở trận đấu ngày mai.

Tien ve do Hung Dung
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đặt quyết tâm trước trận gặp Nhật Bản.

Hùng Dũng chia sẻ: “Chúng tôi biết Nhật Bản là một trong những đội bóng thế giới. Tuy nhiên tuyển Việt Nam không đến đây để đi du lịch mà là làm việc. Đội chuẩn bị kỹ càng cho cả trận đấu ngày mai cũng như hai trận tới.

Chúng tôi có kế hoạch để phòng ngự, đối phó với Nhật Bản. Các cầu thủ sẽ cố gắng tạo ra cơ hội dù là nhỏ nhất và biết đâu tận dụng được điều đó. Chúng tôi tin vào khả năng của mình. Ngày mai chúng tôi sẽ làm thật tốt nhiệm vụ mà HLV Troussier đề ra”.

Tại kì Asian Cup lần này, Hùng Dũng cũng chính là một trong những gương mặt hiếm hoi của tuyển Việt Nam từng chinh chiến ở VCK châu Á diễn ra cách đây 5 năm. Do vấn đề chấn thương hay việc sa sút phong độ mà nhiều tuyển thủ khác đã không thể góp mặt trên tuyển.

Nói về chuyện này, Dũng ‘chíp’ cho biết: “Đây là lần thứ hai tôi dự Asian Cup, trong đội có một vài người cũng vậy. Còn lại là các cầu thủ trẻ đều lần đầu dự giải. Chúng tôi sẽ đối đầu với nhiều đội bóng mạnh trong một bảng đấu khó.

Trong suốt 8-9 tháng vừa qua, chúng tôi đã tập với HLV mới và nhuần nhuyễn hơn về lối chơi. Đây là cơ hội để chúng tôi thể hiện trình độ của mình. Mặc dù chúng tôi gặp khó khăn vì một số chấn thương trước giải và lịch thi đấu trong nước khá dày đặc nhưng chúng tôi đang cải thiện từng bước, qua các trận giao hữu nên đội đã sẵn sàng cho Asian Cup 2023”.

Về phần mình, HLV Troussier cũng khẳng định các học trò cần sự nỗ lực rất lớn: "Tôi có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Nhật Bản và hiểu rõ họ. Đây là đối thủ rất mạnh. Muốn giành kết quả tích cực trước Nhật Bản, các cầu thủ phải nỗ lực trên 100%. Nhưng tôi nói thế không có nghĩa loại trừ khả năng có bất ngờ. Chúng tôi có thể đá 10 trận và thua tới 9, nhưng vẫn có thể đạt kết quả tích cực ngày mai, thậm chí có thể thắng".

INFOGRAPHIC trận Việt Nam vs Nhật Bản: Những con số đáng lưu ýINFOGRAPHIC trận Việt Nam vs Nhật Bản: Những con số đáng lưu ý
Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Nhật Bản lúc 18h30 tối nay, hãy cùng nhìn qua những thống kê chuyên môn của hai đội.
Nhận định Việt Nam và Nhật Bản (18h30 ngày 14/1): Thử thách cực đạiNhận định Việt Nam và Nhật Bản (18h30 ngày 14/1): Thử thách cực đại
Ngay trong trận đầu ra quân tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã phải đối đầu với ứng viên vô địch Nhật Bản. Và liệu với sự chênh lệch lớn về đẳng cấp, thầy trò ông Troussier sẽ đá thế nào?

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X