Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Troussier muốn tuyển Việt Nam nỗ lực gấp bội ở Asian Cup 2023

Chủ Nhật 07/01/2024 17:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với các học trò trong buổi tập vào tối ngày 6/1, HLV Troussier hy vọng các tuyển thủ Việt Nam nỗ lực gấp bội khi bước vào tranh tài ở VCK Asian Cup 2023.

Vào lúc 18h30 tối qua (ngày 6/1) theo giờ Qatar (tức 22h30 theo giờ Việt Nam), đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Al Rayyan 2, trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Đây cũng địa điểm tập luyện chính thức của thầy trò HLV Philippe Troussier trong quá trình tham dự giải đấu hàng đầu châu lục.

Sân tập của đội tuyển nằm trong hệ thống các sân tập được AFC lựa chọn sử dụng cho các đội tuyển tham dự Asian Cup 2023 và trước đó cũng được FIFA sử dụng cho các đội tuyển tham dự World Cup 2022, nên được đánh giá là rất chất lượng.

HLV Troussier muốn tuyển Việt Nam nỗ lực gấp bội ở Asian Cup 2023 1
HLV Troussier nhắc nhở các học trò tối ngày 6/1.

Trước một mặt sân phẳng, cỏ xanh và mịn như thảm, điều này đã khiến các tuyển thủ Việt Nam không khỏi phấn khích. Thêm vào đó thời tiết tại Qatar vào buổi tối nhiệt độ trung bình khoảng 18 độ C, cho cảm giác se lạnh nhưng không khó chịu khiến toàn đội khá thuận lợi cho hoạt động tập luyện.

Ngay trong buổi tập đầu tiên, HLV Troussier dành thời lượng khá dài để căn dặn và truyền thông điệp tới học trò. Nhà cầm quân người Pháp đánh giá đấu trường Asian Cup là một sự khác biệt rất lớn so với các giải đấu của Đông Nam Á. Bởi vậy ông cũng hy vọng toàn đội sẽ nỗ lực nhiều hơn gấp bội để đạt thành tích tốt nhất.

"Mỗi cầu thủ cần phải cố gắng, nỗ lực nhiều hơn gấp bội, đặc biệt là phải tin tưởng lẫn nhau, tin vào sự chuẩn bị của đội tuyển và cùng nhau tạo thành một khối thống nhất", HLV Troussier nhấn mạnh.

Sau hai buổi chỉ tập thể lực trong phòng gym, HLV Philippe Troussier cũng quyết định đẩy cao khối lượng vận động của các học trò trong buổi tập tối ngày 6/1 nhằm giải phóng sức ỳ cho cả đội. Bên cạnh đó, ông tiếp tục rèn giũa lối chơi triển khai bóng một cách chủ động và gia tăng khả năng kết dính giữa các tuyến.

Theo lịch hoạt động, vào tối nay 7/1 thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ tiếp tục trở lại sân tập để rèn chiến thuật. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 1-2 buổi tập trước khi đá giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan vào tối ngày 9/1. 4 ngày sau đó, HLV Troussier sẽ rút gọn danh sách từ 30 xuống còn 26 cầu thủ chính thức đăng ký với ban tổ chức. Ở mỗi trận đấu, các đội đăng ký tối đa 23 thành viên.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng hai đối thủ mạnh hơn là Nhật Bản, Iraq, trong khi Indonesia bị đánh giá yếu nhất. Theo quy định, 12 đội nhất, nhì mỗi bảng, cùng bốn đội hạng ba có thành tích tốt nhất của sáu bảng sẽ giành quyền tham dự các vòng knock-out.

Nguyễn Filip đứng thứ bao nhiêu về giá trị chuyển nhượng ở Asian Cup 2023?Nguyễn Filip đứng thứ bao nhiêu về giá trị chuyển nhượng ở Asian Cup 2023?
Là một thủ môn Việt kiều từng chơi bóng tại châu Âu, không bất ngờ khi thủ thành Nguyễn Filip có vị trí khá ấn tượng trong bảng xếp hạng các thủ môn có giá trị nhất giải đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X