Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hajime Moriyasu không muốn ĐT Nhật Bản phải đá penalty trước Bahrain

Thứ Tư 31/01/2024 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận gặp Bahrain ở vòng 1/8 Asian Cup 2023, HLV Hajime Moriyasu cho biết ông không muốn học trò phải định đoạt trận đấu trên chấm 11m.

HLV Moriyasu không muốn ĐT Nhật Bản đá penalty

Vị trí nhì bảng D đưa ĐT Nhật Bản chạm trán Bahrain ở vòng 1/8 Asian Cup 2023. Còn nhớ, tại World Cup 2022, Nhật Bản cầm hòa Croatia trong thời gian thi đấu chính thức và bị loại cay đắng trên chấm penalty.

Lẽ đó, ở Asian Cup 2023, HLV Moriyasu không muốn học trò phải đối diện với nỗi ám ảnh, cũng tại Qatar hơn một năm trước. Ông cho biết: "Tôi muốn đội nhà giành chiến thắng trong thời gian thi đấu chính thức, tránh việc phải đá penalty trước Bahrain."

HLV Hajime Moriyasu không muốn ĐT Nhật Bản phải đá penalty trước Bahrain 1
HLV Moriyasu muốn Nhật Bản thắng Bahrain trong thời gian thi đấu chính thức

Tại giải đấu năm nay, ĐT Nhật Bản không có thông số phòng ngự quá tốt. Sau 3 trận vòng bảng, Nhật Bản để thủng lưới 5 bàn, nhiều thứ 2 trong số những đội góp mặt ở vòng 16 đội. Nhưng HLV Hajime Moriyasu không mấy lo lắng về vấn đề này.

Thuyền trưởng tuyển Nhật chia sẻ: "Nếu hỏi tôi có sợ không thì câu trả lời là không. Tất nhiên, khi nhìn vào thành tích phòng ngự của Nhật Bản ở vòng bảng, chúng tôi biết rằng mình cần cải thiện nhiều khía cạnh.

Trận đấu với Bahrain sẽ không hề dễ dàng bởi đối thủ là đội bóng khó chịu. Nhưng cầu thủ của tôi vẫn đầy tự tin. Chúng tôi tự tin vào những gì cả đội đã làm và tự tin thể hiện những gì tốt nhất trên sân.

Sau trận đấu với Indonesia, chúng tôi đã hướng tới trận gặp Bahrain với sự chuẩn bị tốt nhất, từ thể trạng tới tinh thần. Về mặt chiến thuật, tôi cũng có những chỉ đạo phù hợp để gắn kết các vị trí trong đội. Tôi muốn cầu thủ sẽ thể hiện khát khao chiến đấu từ những phút đầu nhập cuộc."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X