Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Trung Quốc thay tướng ngay sau khi bị loại khỏi Asian Cup 2023?

Thứ Tư 24/01/2024 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Trung Quốc đồng loạt đưa tin về việc HLV Aleksandar Jankovic sẽ bị sa thải sau khi không thể giúp đội bóng xứ tỷ dân vượt qua vòng bảng Asian Cup 2023. Và người thay thế vị chiến lược gia người Serbia cũng đã được xác định.

ĐT Trung Quốc sắp thay tướng sau khi bị loại khỏi Asian Cup 2023

Cụ thể, tờ Sohu viết: “Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc sẽ sa thải ông Jankovic sau khi đội tuyển quốc gia về nước”.

Dù nhận được nhiều kỳ vọng song ĐT Trung Quốc đã có màn trình diễn tệ hại ở giải đấu hàng đầu châu lục. Họ thi đấu 3 trận ở vòng bảng mà không ghi bàn thắng nào. HLV Jankovic cũng đang phải chịu áp lực từ dư luận. Ông đã dẫn dắt ĐT Trung Quốc gần 1 năm, có thành tích 4 thắng, 4 hoà, 7 thua trong 15 trận đấu.

Được biết, số phận của HLV Jankovic đã được định đoạt và phía LĐBĐ Trung Quốc (CFA) cũng đã tìm được người ngồi vào ghế nóng dẫn dắt đội tuyển nước nhà. Và cái tên được CFA chốt là HLV Choi Kang Hee, cựu HLV tuyển Hàn Quốc.

ĐT Trung Quốc thay tướng ngay sau khi bị loại khỏi Asian Cup 2023 1
HLV Jankovic đứng trước nguy cơ bị sa thải 

Vị chiến lược gia này từng có 2 năm nắm quyền tại đội tuyển xứ kim chi. Nhưng để lại nhiều dấu ấn nhất phải là trong vai trò thuyền trưởng của các CLB.

Tại Jeonbuk Hyundai, ông đã giúp đội bóng 6 năm vô địch Hàn Quốc, 2 năm vô địch Cúp C1 châu Á, thiết lập nên giai đoạn thành công nhất của CLB này trong lịch sử. Jeonbuk có 2 lần vô địch châu lục thì cả hai đều dưới quyền ông Choi Kang Hee.

Tại Trung Quốc, vị HLV này làm việc từ 2018 tới nay và từng dẫn dắt những Tianjin Quanjian, Dalian Yifang, Shanghai Shenhua và mới nhất là Shandong Taishan.

Ở mùa giải vừa qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc gây ấn tượng khi giúp Shandong Taishan đua vô địch cùng Shanghai Port trước khi hụt hơi ở giai đoạn cuối.

Báo chí Trung Quốc cũng cho biết, HLV Choi thực chất đã được CFA nhắm đến từ lâu song nhà cầm quân này lại từ chối vì muốn toàn tâm toàn lực cho CLB. Và đến thời điểm này, dường như HLV Choi Kang Hee sẽ đồng ý với nhiệm vụ cứu vãn ĐTQG nước này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X