Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản gọi cựu danh thủ 43 tuổi phục vụ tại Asian Cup 2023

Chủ Nhật 17/12/2023 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ 43 tuổi Kengo Nakamura sẽ trở lại phục vụ ĐT Nhật Bản trong chiến dịch Asian Cup 2023 với vai trò mới.

 ĐT Nhật Bản có sự phục vụ của bộ đôi cựu danh thủ tại Asian Cup

Theo đó, bộ đôi cựu danh thủ lừng danh của ĐT Nhật Bản, Kengo Nakamura và Atsuto Uchida được triệu tập trở lại ĐTQG để hỗ trợ HLV Hajime Moriyasu chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

Sự trở lại của những ngôi sao một thời được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng cũng như giúp các tuyển thủ Nhật Bản có thêm kinh thi đấu.

Kengo Nakamura và Atsuto Uchida được ưa tiên bởi bộ đôi này đã có bằng HLV chuyên nghiệp do LĐBĐ Nhật Bản cấp. Nhiệm vụ của Kengo Nakamura là hỗ trợ cho các tiền vệ. Trong khi đó,  Atsuto Uchida là với các hậu vệ.

Kengo Nakamura nhan nhiem vu moi tai dT Nhat Ban
Kengo Nakamura nhận nhiệm vụ mới tại ĐT Nhật Bản

Cả hai sẽ trao đổi với đàn em, chia sẻ những kinh nghiệm thi đấu ở các giải lớn, đồng thời họ cũng tham gia giúp đỡ HLV Moriyasu chỉ đạo trên sân tập.

Kengo Nakamura được biết đến tiền vệ sáng tạo hàng đầu của bóng đá Nhật Bản. Anh đã ra sân 68 trận cho ĐTQG. Kengo Nakamura từng góp mặt trong đội hình đội tuyển Nhật Bản thi đấu với đội tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2007.

Đó là trận đấu mà "Samurai xanh" đã giành chiến thắng với tỷ số 4-1. Ông mới giải nghệ vào năm 2020 ở tuổi 40 và chuyển sang theo học lấy bằng huấn luyện viên.

Còn với Atsuto Uchida, cựu hậu vệ 35 tuổi này từng nhiều năm chơi bóng tại châu Âu trong màu áo Schalke và Union Berlin.

Với sự hỗ trợ từ bộ đôi cựu danh thủ kể trên, ĐT Nhật Bản như thêm phần tự tin để hướng đến VCK Asian Cup 2023, với mục tiêu lớn nhất là đăng quang ngôi vô địch. Tại giải đấu, "Samurai xanh" nằm ở bảng D cùng Việt Nam, Indonesia và Iraq.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X