Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Nhật Bản bất ngờ giữ lại Junya Ito bất chấp cáo buộc đời tư

Thứ Sáu 02/02/2024 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy 24h sau thông báo Junya Ito rút khỏi ĐT Nhật Bản do cáo buộc tấn công phụ nữ, đội bóng này đã quyết định giữ lại tiền vệ sinh năm 1993.

Junya Ito bất ngờ ở lại ĐT Nhật Bản

Sáng 31/1, ngay trước thềm trận đấu giữa Nhật Bản vs Bahrain ở vòng 1/8 Asian Cup 2023, tiền vệ Junya Ito bất ngờ bị phanh phui hành vi xâm hại một phụ nữ. Vụ việc xảy ra từ 6/2023, sau trận đấu của Ito cùng ĐT Nhật Bản.

Sau khi thông tin trên được công bố, Junya Ito đã phải ngồi dự bị suốt cả trận đấu với Bahrain. Một ngày sau khi cáo buộc nhắm về phía Ito được công bố, LĐBĐ Nhật Bản ra thông báo về việc Junya Ito sẽ rời đội.

ĐT Nhật Bản bất ngờ giữ lại Junya Ito bất chấp cáo buộc đời tư 1
Junya Ito vẫn còn cơ hội ở lại ĐT Nhật Bản

Tuy vậy, cũng chỉ sáu tiếng sau thông báo trên, JFA cho biết tiền vệ thuộc biên chế Stade de Reims sẽ...ở lại ĐT Nhật Bản. Như vậy, hành trình tại Asian Cup 2023 chưa khép lại với Junya Ito và người hâm mộ không khỏi bất ngờ trước những diễn biến đầy bất ngờ ở vụ việc trên.

Tờ Sponichi dẫn lại phát biểu của GĐKT JFA, Masakuni Yamamoto: "Chúng tôi quyết định có những điều chỉnh tiếp theo, liên quan tới thành viên ĐT Nhật Bản. Những thành viên của ĐT Nhật Bản đều đứng về phía Junya Ito và ủng hộ tiền vệ này."

Cũng theo chia sẻ từ ông Yamamoto, ĐT Nhật Bản đã bàn bạc kỹ lưỡng về khả năng đi xa ở Asian Cup năm nay. Đồng thời, Junya Ito cũng thừa nhận bản thân rất khát khao được cùng đồng đội thi đấu. Sau đó, BHL đã lấy ý kiến của gần như toàn bộ các cầu thủ và đội trưởng Wataru Endo đã trao đổi kỹ với Chủ tịch JFA, ông Kozo Tashima. 

Sau khi nghiên cứu kỹ càng các vấn đề liên quan, JFA tuyên bố sẽ giữ Junya Ito lại cho tới khi có thông báo mới nhất. Ông Yamamoto cho biết quyết định này có thể gây tranh cãi, nhưng nó đến từ sự đồng thuận giữa các thành viên đội tuyển và đây là cơ sở quan trọng cho mọi quyết định của Samurai xanh.

Tuy vậy, mọi chuyện vẫn chưa đi tới kết thúc. Bởi vào ngày 2/2, ĐT Nhật Bản sẽ còn một cuộc họp khác để trao đổi một lần cuối cùng trước khi đi tới lời kết cho trường hợp của Junya Ito.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X