Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam để Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua Iraq

Thứ Năm 25/01/2024 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với trận thua nghiệt ngã ở phút bù giờ trước Iraq vào hôm qua (24/1), như vậy đội tuyển Việt Nam để Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA.

Với thành tích thi đấu tệ hại khi để thua cả ba trận tại VCK Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam đã bị trừ khá nhiều điểm trên bảng xếp hạng FIFA. 

Đội tuyển Việt Nam để Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua Iraq 1
Đội tuyển Việt Nam đã tụt xuống vị trí thứ 105 thế giới sau trận thua Iraq

Cụ thể, trước khi bước vào màn so tài với Iraq hôm qua, tuyển Việt Nam đã tụt 4 bậc xuống vị trí 99 thế giới sau khi bị trừ đến 29,73 điểm bởi hai thất bại đầu tiên trước Nhật Bản (2-4) và Indonesia (0-1).

Nếu tiếp tục thua Iraq, tuyển Việt Nam sẽ rời tốp 100. Và kịch bản đó cuối cùng đã xảy ra trong một ngày mà các cầu thủ trẻ của ông Troussier liên tục mắc những sai lầm. 

Với trận thua 2-3 đầy tiếc nuối, tuyển Việt Nam đã không thể có lời chia tay đẹp ở giải đấu lần này. Không những vậy họ còn để mất vị trí số 1 Đông Nam Á trên BXH FIFA vào tay Thái Lan.

Theo đó thất bại trước Iraq vừa rồi khiến tuyển Việt Nam mất thêm 11,32 điểm, qua đó rơi xuống hạng 105 thế giới kém Thái Lan 2 bậc. 

Đây cũng là lần đầu tiên sau 64 tháng (5 năm 4 tháng) ĐT Việt Nam rớt khỏi tốp 100 FIFA đồng thời mất vị trí top 1 khu vực Đông Nam Á vào tay Thái Lan. Đó thực sự là điều đáng tiếc khi mà đội bóng của ông Troussier liên tiếp gây thất vọng ở các trận đấu vừa qua.

Tuyển Việt Nam và dư vị đắng của tuổi trẻTuyển Việt Nam và dư vị đắng của tuổi trẻ
Đội tuyển Việt Nam đã để thua Iraq đầy đáng tiếc trong một ngày mà các gương mặt trẻ liên tục mắc sai lầm. Và liệu sau giải đấu, đoàn quân của ông Troussier có thể rút ra những bài học 'xương máu' cho mình?
HLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp dớp trước IraqHLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp dớp trước Iraq
Hai lần để thua trước Iraq đều ở những phút bù giờ cuối hiệp 2, HLV Troussier đã phải lên tiếng thừa nhận đội tuyển Việt Nam đang có cái dớp trước đội bóng này.
Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam 
Sau trận đấu, vị thuyền trưởng bên phía Iraq, Jesus Casas đã đề cao đoàn quân của ông Troussier khi thừa nhận Iraq gặp khó khăn để giành chiến thắng.
Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trong ngày chia tay Asian Cup 2023Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trong ngày chia tay Asian Cup 2023
ĐT Việt Nam khép lại Asian Cup 2023 với việc bị loại ngay từ vòng bảng và kèm theo đó là nhiều thống kê chẳng mấy vui vẻ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X