Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình chính thức Việt Nam vs Nhật Bản hôm nay 14/1 (Asian Cup 2023)

Chủ Nhật 14/01/2024 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản chính thức 18h30 hôm nay 14/1. Sơ đồ đội hình, thông tin lực lương, thành tích đối đầu phong độ hiện tại Việt Nam - Nhật Bản.

Đội hình chính thức Việt Nam vs Nhật Bản

  • Việt Nam: Nguyễn Filip, Minh Trọng, Thanh Bình, Xuân Mạnh, Hùng Dũng, Tuấn Hải, Tuấn Anh, Tuấn Tài, Đình Bắc, Thái Sơn, Việt Anh.
  • Nhật Bản: Z. Suzuki, S. Taniguchi, K. Itakura, H. Ito, Y. Sugawara, W. Endo, T. Minamino, H. Morita, J. Ito, K. Nakamura, M. Hosoya.
doi hinh Viet Nam vs Nhat Ban chinh thuc (Asian Cup 2023)
Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản chính thức (Asian Cup 2023)

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Nhật Bản

  • Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Hoàng Văn Toản, Tiến Linh, Thanh Nhàn rút lui vì chấn thương.
  • Nhật Bản: Daichi Kamada và Kyogo Furuhashi không được gọi vì chấn thương.

Nhận định bóng đá Việt Nam vs Nhật Bản

Đến với giải Vô địch châu Á 2023, Nhật Bản mang theo hành trang là chuỗi 10 chiến thắng liên tiếp và tất cả đều có cách biệt trên 2 bàn, thậm chí 4 trận gần nhất đều thắng cách biệt tới con số 5. Trong số các bại tướng của Samurai xanh có không ít những đội bóng tên tuổi, điều này khiến cho họ nhận được đánh giá cao cho khả năng vô địch ở giải đấu tới đây.

Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Hajime Moriyasu nằm tại Bảng D cùng Iraq, Indonesia và Việt Nam. Với dàn cầu thủ thiện chiến đang thi đấu tại châu Âu, việc vượt qua vòng bảng có lẽ không phải vấn đề quá lớn. Ở lượt trận mở màn tới đây, đội bóng xứ Phù tang sẽ chạm trán Việt Nam, trước đối thủ thua kém hoàn toàn, 1 khởi đầu thuận lợi là điều mà họ có thể hướng đến.

Kể từ khi được dẫn dắt bởi HLV Hajime Moriyasu, Nhật Bản từng 3 lần chạm trán Những chiến binh sao vàng và kết quả đã thắng 2 và hòa 1, tuy nhiên cả 2 chiến thắng đều chỉ với cách biệt 1 bàn. Tuy nhiên thì kể từ lần cuối cùng 2 đội gặp nhau cũng đã gần 2 năm, từ đó đến nay đã có rất nhiều thay đổi và sự chênh lệch ở hiện tại đã trở nên quá lớn.

Trong khi Nhật Bản từng bước vươn mình ra thế giới mà minh chứng là màn trình diễn ấn tượng ở World Cup 2022 vừa rồi, bên cạnh đó là việc các cầu thủ liên tiếp ra mắt và khẳng định năng lực ở các giải đấu hàng đầu châu Âu thì Việt Nam lại bắt đầu chu kỳ đi xuống, chính xác là từ sau Vòng loại World Cup 2022, thành tích đang trở nên rất đáng báo động.

doi hinh Viet Nam vs Nhat Ban (Bang D Asian Cup 2023)
Đội hình Việt Nam vs Nhật Bản (Bảng D Asian Cup 2023)

Ngay như trước giải đấu này, Các chiến binh sao vàng đã trải qua 6 trận với kết quả thua tới 5. Đáng nói hơn khi lực lượng mà HLV Philippe Troussier có tại giải đấu tới đây đang khiến không ít người lo lắng khi thiếu vắng 1 loạt trụ cột vì chấn thương, trong khi những cầu thủ được lựa chọn lại chưa tạo được niềm tin về năng lực của mình.

Những con số thông kê trước giải cũng càng làm tăng những nghi ngại cho Việt Nam khi đội hình với 26 cái tên có độ tuổi thấp thứ 2 giải đấu; chiều cao và cân nặng trung bình thấp nhất, trong khi tổng giá trị cầu thủ trong đội hình chỉ xếp 22/24 đội. Chính lẽ đó mà khả năng để Các chiến binh sao vàng có thể tái hiện kỳ tích tại giải Vô địch châu Á 2019 trên đất UAE khi vào tới Tứ kết là rất thấp.

Riêng trước Nhật Bản, sẽ khó để chứng kiến 1 trận cầu mãn nhãn giống như cách đây 5 năm khi chỉ chịu thua sát nút 0-1 ở Tứ kết là rất khó. Trái lại với Samurai xanh, đây có lẽ sẽ là 1 trận khởi động nhẹ nhàng với kết quả như ý. Điều đó cũng được phản ánh trên sàn giao dịch ch Á khi NC xếp đội bóng xứ Phù tang chap tới 3 3/4.

Ở lần gặp nhau cuối cùng là trận lượt về Vòng loại WC 2022 trên sân nhà cách đây gần 2 năm, Nhật Bản đã chap Việt Nam 2 1/4. Mới đây trước 1 đối thủ Đông Nam Á khác có năng lực tương đương Việt Nam là Thái Lan, họ cũng chỉ chap 3 1/4, việc K chap tới đây được đẩy cao như vậy đã cho thấy tình hình đã khác. Và với những gì cả 2 đã thể hiện, Nhật Bản được xem là cái tên để trông đợi ở đây.

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Nhật Bản

29/03/22Nhật Bản1-1Việt Nam
11/11/21Việt Nam0-1Nhật Bản
24/01/19Việt Nam0-1Nhật Bản
07/10/11Nhật Bản1-0Việt Nam
16/07/07Việt Nam1-4Nhật Bản

Thành tính thi đấu của ĐT Việt Nam mới đây

Phong độ của ĐT Nhật Bản gần đây

Lịch thi đấu Asian Cup 2023 (Bảng D)

Highlights Việt Nam 1-1 Nhật Bản (Vòng loại World Cup 2022)

video

Xem thêm:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X