Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Thái tin tưởng đội nhà sẽ sớm vượt qua Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA

Thứ Ba 23/01/2024 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một bài đăng mới đây, tờ  Siam Sport (Thái Lan) đã dự đoán đội nhà sẽ sớm vượt qua đội tuyển Việt Nam trên BXH FIFA để độc chiếm vị trí số một Đông Nam Á.

Với hai trận thua liên tiếp tại VCK Asian Cup 2023, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới điểm số trên BXH FIFA của đội tuyển Việt Nam. 

Cụ thể việc để thua Nhật Bản (2-4) và Indonesia (0-1) khiến cho đội bóng của HLV Troussier bị trừ tổng cộng 29,68 điểm, đồng thời đối diện với nguy cơ văng khỏi tốp 100 nếu tiếp tục để thua Iraq ở lượt trận cuối.

dT Thai Lan co chien thang truoc Kyrgyzstan
ĐT Thái Lan đang chơi khá tốt tại Asian Cup 2023

Ngược lại tuyển Thái Lan của HLV Ishii lại đang tiệm cận tốp 100 sau hai trận bất bại tại Asian Cup lần này. Theo tính toán 'Voi chiến' đã tăng tới 11 bậc trên bảng xếp hạng FIFA, từ vị trí thứ 113 lên thứ 102 thế giới sau khi thắng Kyrgyzstan (2-0) và hòa Oman (0-0) trong hai lượt đấu tại bảng F vừa qua. 

Điều này đồng nghĩa với khoảng cách điểm số giữa Việt Nam và Thái Lan đang thu hẹp đáng kể. Và ngày mà người Thái qua mặt 'Những chiến binh sao vàng' trên bảng xếp hạng FIFA cũng không còn quá xa.

Chứng kiến chuyện này, tờ Siam Sport (Thái Lan) bình luận: "Đội tuyển Thái Lan sắp lọt vào top 100 thế giới lần đầu tiên sau 19 năm. Voi chiến đã tăng tới 11 bậc, từ vị trí thứ 113 lên thứ 102 thế giới. 

Nếu đoàn quân của HLV Masatada Ishii đánh bại Saudi Arabia thì họ sẽ đứng đầu bảng F. Không những vậy, khi ấy, đội bóng xứ Chùa vàng có thể vượt qua đội tuyển Việt Nam để trở thành số một Đông Nam Á".

Ngay cả khi không có kết quả tốt trước Saudi Arabia thì với việc gần như đã đi tiếp thì người Thái vẫn còn hi vọng cải thiện điểm số trên BXH FIFA nếu thi đấu tốt và giành chiến thắng ở vòng 1/8 hoặc xa hơn nữa là tứ kết. Tại Asian Cup năm 2019, Thái Lan cũng đã vào tới vòng 1/8 nhưng sau đó để thua trước Trung Quốc.

Đội tuyển Việt Nam đau đầu vì hàng công ở trận gặp IraqĐội tuyển Việt Nam đau đầu vì hàng công ở trận gặp Iraq
Theo đó HLV Troussier có thể sẽ không có được đội hình thi đấu mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq vào ngày mai khi nhiều ngôi sao tấn công đang dính chấn thương.
Báo Hàn nuối tiếc khi thầy Park chia tay ĐT Việt NamBáo Hàn nuối tiếc khi thầy Park chia tay ĐT Việt Nam
Theo nhận định của tờ báo News Nate (Hàn Quốc) thì bóng đá Việt Nam đã qua thời hoàng kim sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X