Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Iraq khâm phục ý chí kiên cường của đội tuyển Việt Nam 

Thứ Năm 25/01/2024 10:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận đấu kịch tính giữa đội tuyển Việt Nam và các cầu thủ Iraq vào tối qua, báo giới Iraq đã có những lời động viên dành cho thầy trò ông Troussier.

Chứng kiến trận thua 2-3 đầy nghiệt ngã và tiếc nuối của 'Những chiến binh sao vàng' ở những phút bù giờ cuối hiệp 2, tờ tờ Earthiq của Iraq đã dẫn lời tiền đạo Ayman Hussein thừa nhận: "Đội tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường và không bỏ cuộc dù thi đấu thiếu người. Tạ ơn Thượng đế. Chúng tôi đã giành chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Việt Nam. Chúc mừng những người hâm mộ đã sát cánh bên đội tuyển".

Quang Hai ghi ban
Đội tuyển Việt Nam thi đấu kiên cường trước Iraq trong ngày chia tay Asian Cup 2023.

Trong khi đó hãng thông tấn INA cũng cho rằng đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường, không bỏ cuộc dù đá thiếu người. INA bình luận: "Iraq đã vất vả lội ngược dòng trước đội tuyển Việt Nam trong trận đấu trên sân Jassim bin Hamad (Doha, Qatar). Đội tuyển Việt Nam chơi kiên cường trong thế thiếu người. Thậm chí, tới phút 91, họ còn ghi được bàn gỡ hòa 2-2".

Tờ Win Win cũng đánh giá cao màn thể hiện của đoàn quân áo đỏ: "Đội tuyển Việt Nam chơi tốt nhưng sự thiếu hụt về quân số ở hiệp 2 đã khiến họ không thể chống đỡ. Ayman Hussein đã trở thành người hùng với bàn thắng định mệnh ở phút 90+12 giúp Iraq giành chiến thắng".

Tại khu vực Đông Nam Á, giới truyền thông của Thái Lan cũng đã có nhiều lời động viên dành cho thầy trò HLV Troussier khi mà họ đã chơi với tất cả sức lực trước Iraq. 

Tờ Siam Sport bày tỏ sự tiếc nuối: "Đội tuyển Việt Nam để thua trận thứ 3 liên tiếp sau một trận cầu quá kịch tính. Họ suýt giành được điểm trong trận đấu này. Đội tuyển Việt Nam phải thi đấu với 10 người, chưa kể lại phải chịu quả phạt đền ở phút bù giờ thứ 12 của hiệp hai".

Tờ Khasod cũng bình luận: "Đội tuyển Việt Nam gần như đã có điểm trước Iraq. 10 người của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này thua Iraq 2-3. Đội tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp hai. Nhưng đến phút bù giờ thứ 12, Aymen Hussein của Iraq ghi bàn quyết định, đánh bại đội bóng của HLV Troussier".

Sau trận thua Iraq, đoàn quân dưới quyền HLV Troussier sẽ trở về nước vào hôm nay (25/1). Đội chia làm hai nhóm chính, nhóm đầu tiên sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 12h25 cùng ngày.

Nhóm thứ hai sẽ có mặt tại Hà Nội vào 7h10 ngày 26/1. Ngoài ra, một số thành viên phía Nam cũng đáp chuyến bay từ Doha về TP.HCM, dự kiến về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h20 ngày 26/1.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào trung tuần tháng 3 tới để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân Indonesia, trong khuôn khổ Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Sau đó họ sẽ gặp lại chính đối thủ này ở trận đấu lượt về trên sân Mỹ Đình sau đó ít ngày.

Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam 
Sau trận đấu, vị thuyền trưởng bên phía Iraq, Jesus Casas đã đề cao đoàn quân của ông Troussier khi thừa nhận Iraq gặp khó khăn để giành chiến thắng.
Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trong ngày chia tay Asian Cup 2023Những thống kê đáng buồn của ĐT Việt Nam trong ngày chia tay Asian Cup 2023
ĐT Việt Nam khép lại Asian Cup 2023 với việc bị loại ngay từ vòng bảng và kèm theo đó là nhiều thống kê chẳng mấy vui vẻ.
Asian Cup 2023 và đoạn kết mở với ĐT Việt NamAsian Cup 2023 và đoạn kết mở với ĐT Việt Nam
Hành trình tại Asian Cup 2023 của ĐT Việt Nam đã kết thúc, nhưng đó đồng thời là điểm mở đầu cho những thử thách, nhiệm vụ mới của HLV Philippe Troussier.
Đội tuyển Việt Nam để Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua IraqĐội tuyển Việt Nam để Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA sau trận thua Iraq
Với trận thua nghiệt ngã ở phút bù giờ trước Iraq vào hôm qua (24/1), như vậy đội tuyển Việt Nam để Thái Lan vượt mặt trên bảng xếp hạng FIFA.
AFC động viên đội tuyển Việt Nam sau trận thua tiếc nuối trước Iraq AFC động viên đội tuyển Việt Nam sau trận thua tiếc nuối trước Iraq 
Chứng kiến trận thua đầy tiếc nuối trong những phút bù giờ cuối trận đấu với Iraq, trang chủ AFC đã có những lời động viên dành cho thầy trò ông Troussier.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X