Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Báo Hàn nuối tiếc khi thầy Park chia tay ĐT Việt Nam

Thứ Ba 23/01/2024 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo nhận định của tờ báo News Nate (Hàn Quốc) thì bóng đá Việt Nam đã qua thời hoàng kim sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo.

Trước việc đội tuyển Việt Nam của ông Philippe Troussier thi đấu không tốt và sớm phải dừng bước ở đấu trường AFC Asian Cup 2023, tờ New Nate (Hàn Quốc) cho rằng kỷ nguyên hoàng kim của bóng đá Việt Nam đã qua sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo.

Asnawi Mangkualam Viet Nam vs Indonesia
Báo Hàn nuối tiếc khi thầy Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam

Tờ báo xứ Kim chi viết: "Tuyển Việt Nam đã không còn là một đội bóng mạnh mẽ khi chia tay HLV Park Hang Seo. Họ bất lực trước Indonesia. Rõ ràng đội tuyển Việt Nam đã thể hiện diện mạo khác hẳn so với thời kì được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo.

Ở Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã lọt vào tứ kết giải Asian Cup 2019. Dưới thời HLV người Hàn Quốc, 'Những chiến binh sao vàng' đã thể hiện được sự ổn định với lối đá chắc chắn. Họ nổi lên như ngựa ô ở châu Á.

Kế nhiệm HLV Park Hang Seo, HLV Troussier mang tới nhiều kỳ vọng cho bóng đá Việt Nam khi từng trải qua giai đoạn vô cùng thành công cùng đội tuyển Nhật Bản. Thế nhưng, ông lại không thể giúp đội tuyển Việt Nam gặt hái thành công"

, tờ báo Hàn Quốc phân tích.

Cũng theo tờ News Nate, từ vị thế anh cả của bóng đá Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam giờ đây đã không còn duy trì được sự thống trị. Hình ảnh hào hùng của đội bóng từng lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 cũng biến mất. Thay vào đó giờ đây nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang cảm thấy rất nhớ phép thuật của HLV Park.

Trước việc ĐT Việt Nam chơi không tốt ở Asian Cup 2023, nhiều tờ báo của Trung Quốc cũng đưa ra những phân tích, đánh giá về chuyện này. Tờ Sina bình luận: "HLV Troussier đã thúc đẩy việc trẻ hóa ở đội tuyển Việt Nam. Trong đó, nhiều cầu thủ trụ cột dưới thời HLV Park Hang Seo không còn chỗ đứng trong đội hình hiện tại. Đội hình trẻ của đội tuyển Việt Nam quá non kinh nghiệm và thiếu thực chiến ở giải đấu đỉnh cao".

Trong khi tờ Leisu cho rằng việc đội tuyển Việt Nam bị loại sớm ở Asian Cup 2023 là bước lùi lớn của 'Những chiến binh sao vàng'. Tờ báo Trung Quốc đánh giá: "Màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Indonesia khác xa diện mạo năm xưa của họ. Trong khi đó, Indonesia không còn tâm lý rụt rè khi đối diện với đội tuyển Việt Nam. 

Thậm chí, có nhiều thời điểm, họ đã gây sức ép lớn lên đội bóng áo đỏ. Việc bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup 2023 là bước lùi với đội tuyển Việt Nam. Dù sao, họ vẫn còn trận chiến danh dự với Iraq vào ngày 24/1"

.

Đội tuyển Việt Nam đau đầu vì hàng công ở trận gặp IraqĐội tuyển Việt Nam đau đầu vì hàng công ở trận gặp Iraq
Theo đó HLV Troussier có thể sẽ không có được đội hình thi đấu mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq vào ngày mai khi nhiều ngôi sao tấn công đang dính chấn thương.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X