Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam còn cơ hội đi tiếp sau trận thua Iraq?

Thứ Năm 10/01/2019 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thất bại trong những phút cuối trước Iraq khiến tham vọng vượt qua vòng bảng của ĐT Việt Nam trở nên mong manh hơn. Và họ cần làm gì để vào vòng knock-out?

 

ĐT Việt Nam không còn nhiều cơ hội đi tiếp sau trận thua Iraq

Trong ngày ra quân tại Asian Cup 2019 tối 8/1, ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại 2-3 trước đối thủ Iraq. Đây là kết quả có phần tiếc nuối bởi có thời điểm chúng ta đã dẫn trước đối thủ và cũng tạo ra khá nhiều cơ hội tấn công nguy hiểm.

ĐT Việt Nam còn cơ hội đi tiếp sau trận thua Iraq  hình ảnh
ĐT Việt Nam dù đã thi đấu cố gắng nhưng vẫn thất trận trước Iraq

Trận thua Iraq khiến cánh cửa vượt qua vòng bảng trở nên hẹp hơn rất nhiều với ĐT Việt Nam, khi mà chúng ta phải có ít nhất 3 điểm trong hai trận đấu còn lại ở vòng bảng, để có thể nghĩ tới việc giành vé vào vòng trong với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Thống kê các giải U20 World Cup gần đây cũng như ở EURO 2016 và ASIAD 2018, những đội hạng 3 ghi được 4 điểm sẽ chắc chắn đi tiếp. Những đội giành 3 điểm cũng có thể đi tiếp, nhưng còn phải phụ thuộc vào chỉ số bàn thắng/bại so với các đối thủ cùng điểm.

BXH cac doi hang 3 tai EURO 2016
BXH các đội hạng 3 tại EURO 2016

Tại Euro 2016, ĐT Bồ Đào Nha và Bắc Ireland đã lọt vào vòng 1/8 với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại là 0. Tại ASIAD 2018, ĐT Olympic UAE cũng có vé đi tiếp khi có 3 điểm và hiệu số +1. Điểm chung ở 2 giải đấu trên là những đội xếp thứ 3 giành 3 điểm và có hiệu số thắng/bại dương hoặc bằng 0 đều đi tiếp, trong khi các đội tuyển có hiệu số âm đều bị loại.

BXH cac doi hang 3 tai ASIAD 2018
BXH các đội hạng 3 tại ASIAD 2018

Chính vì thế, ngoài việc đánh bại Yemen với một tỷ số đậm, Việt Nam cũng cần cố gắng hạn chế số lần để thủng lưới trước ứng viên vô địch Iran. Đoàn quân của HLV Carlos Queiroz vừa phô diễn sức mạnh khi đánh bại Yemen với tỷ số 5-0. Vì thế nếu chúng ta để thua đậm Iran, cơ hội đi tiếp gần như sẽ không còn.

BXH cac doi hang 3 tai VCK U20 World Cup 2017
BXH các đội hạng 3 tại VCK U20 World Cup 2017

Trong bóng đá, bất ngờ là điều luôn xảy ra. Biết đâu Việt Nam lại cầm hòa Iran thì sao? 1 điểm trước 'Team Melli' sẽ giúp chúng ta vào vòng trong. Tuy nhiên đó chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng bởi Iran là một đội bóng có đẳng cấp vượt trội hoàn toàn so với đoàn quân áo đỏ.

BXH cac doi hang 3 tai VCK U20 World Cup 2015
BXH các đội hạng 3 tại VCK U20 World Cup 2015

  
Đá tử thủ "đổ bê tông" trước Iran có hiệu quả?

Vì mục tiêu đi tiếp, ĐT Việt Nam sẽ phải chắt chiu cơ hội cũng như hạn chế tối đa số bàn thua ở trận gặp Iran sắp tới. Chúng ta có thể hình, thể lực thua kém toàn diện đối thủ. Chiều cao trung bình của các cầu thủ Việt Nam chỉ là 1m75 còn với Iran là 1m84.

Đây cũng là một đội bóng có tốc độ và khả năng cầm bóng cực tốt. Iran có thiên hướng đá kỹ thuật với nhiều cầu thủ giàu sức sáng tạo. Chính vì thế nếu dâng cao đá đôi công với đối thủ này, ĐT Việt Nam ắt sẽ phải chuốc lấy một thất bại đậm đà như những gì ĐT Yemen từng gặp phải.

Do đó, sẽ là khôn ngoan nếu ĐT Việt Nam đá tử thủ "đổ bê tông" ở trận đấu tới, ngay cả khi chúng ta bị thủng lưới trước. Bởi khi đã đạt được mục đích ghi bàn, đối phương chắc chắn sẽ không quá khao khát ghi thêm bàn thắng vào lưới Việt Nam.

Để thua một đội bóng hạng 29 thế giới như Iran không phải điều xấu hổ với bóng đá Việt Nam. Vì thế thay vì cố gắng tìm kiếm bàn thắng vào lưới đối thủ, thầy trò Park Hang Seo cần phải cố gắng phá lối chơi của đối phương, nhằm hạn chế tối đa số lần vào lưới nhặt bóng của Đặng Văn Lâm. 

Một trận thua nhẹ nhàng trước Iran sẽ tiếp thêm động lực để ĐT Việt Nam đá trận 'chết bỏ' với Yemen ở lượt đấu cuối. 3 điểm trước đội tuyển Yemen sẽ thắp sáng cơ hội đi tiếp tại Asian Cup 2019 của thầy trò Park Hang Seo, mặc dù điều này còn phụ thuộc vào kết quả ở các bảng đấu còn lại.

Highlight: Việt Nam 2-3 Iraq 

HLV Park Hang Seo: Văn Lâm đã không đứng đúng vị trí
Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo đã không giấu được sự nuối tiếc khi các học trò suýt có 1 điểm trước ĐT Iraq.
HLV Iraq nói gì sau chiến thắng hú vía trước ĐT Việt Nam?
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân Slovenia đang dẫn dắt ĐT Iraq, ông Srecko Katanec đã lên tiếng thừa nhận đội nhà thắng may trước Việt Nam.
Báo châu Á tiếc nuối vì Việt Nam để thua ngược trước Iraq
Tờ Fox Sports Asia đã tỏ ra nuối tiếc sau khi ĐT Việt Nam đánh rơi 1 điểm đáng tiếc trong trận ra quân tại Asian Cup 2019.

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X