Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

"Olympic Iran là đội bóng chất lượng nhưng có những điểm yếu"

Thứ Năm 21/09/2023 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước báo giới, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết đã nghiên cứu kỹ về đối thủ Olympic Iran. Đồng thời ông cũng chỉ ra hạn chế của đội bóng này. 

Vào lúc 18h30 tối nay 21/9, đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ hai tại bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19 gặp đối thủ Iran. Đây được đánh giá sẽ là một trận đấu khó khăn cho đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn khi đối thủ là một đội bóng rất có trình độ lẫn kinh nghiệm thi đấu quốc tế. 

Olympic Iran
Olympic Iran (áo đỏ) đang có vấn đề về lực lượng cũng như thể lực

Và chia sẻ trước màn so tài này, ông Hoàng Anh Tuấn đã có những đánh giá về đối thủ: "Iran là đội bóng chất lượng, họ là một đối thủ mạnh của khu vực châu Á với thể hình đồng đều. Không ngạc nhiên khi giới chuyên môn đã nhận định Olympic Iran và Olympic Saudi Arabia là 2 đối thủ mạnh nhất của bảng B tại ASIAD 19 lần này. Dẫu thế, đội bóng mạnh đến đâu cũng có những điểm yếu, Olympic Iran cũng thế.

Đầu tiên, tôi có cảm giác điểm yếu của họ là thể lực. Cứ nhìn cách họ nằm vật xuống sân sau trận đấu với Saudi Arabia là thấy, nhưng cũng khó nói về điều này vì thời tiết ở Hàng Châu những ngày qua khá oi bức, chưa kể họ gặp một đối thủ quá cân bằng như Olympic Saudi Arabia nên hao tổn về thể lực là bình thường".

Ngoài ra ông Tuấn 'con' cũng nhắc tới một khó khăn khác mà đội bóng Tây Á đang gặp phải. Đó chính là việc đội hình bị sứt mẻ nghiêm trọng với nhiều ca chấn thương, điều này khiến Iran chỉ có 17 cầu thủ dự giải.

"Iran chỉ mang có 17 cầu thủ đến Hàng Châu, trong đó có 2 thủ môn, nên ở trận đấu với Saudi Arabia họ chỉ có thể thay 4 người. Việc thiếu người của Olympic Iran cũng là một lợi thế cho chúng ta. Trong cuộc họp kiểm điểm sau trận thắng Olympic Mông Cổ, tôi đã đặt một câu hỏi cho các học trò, đối thủ mạnh nhưng họ không đủ người thi đấu, vậy chúng ta phải làm gì để tận dụng lợi thế hòng có thể giành 3 điểm? Theo đó, các cầu thủ sẽ phải trả lời cho tôi trong cuộc họp trước trận gặp Olympic Iran", nhà cầm quân Khánh Hòa cho biết.

Được biết, ngay trong sáng qua 20/9, toàn đội Olympic Việt Nam đã có một cuộc họp rút kinh nghiệm rất nghiêm túc sau trận ra quân với Mông Cổ. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã nhắc nhở nghiêm khắc những tuyển thủ chơi lơ là trong trận thắng 4-2 trước Mông Cổ. Trước đó vị này đã không ngại bày tỏ thái độ không hài lòng khi chứng kiến các học trò chơi không tốt ở trận ra quân. 

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Iran sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 21/9. Sau đó 3 ngày (ngày 24/9), đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ đá trận cuối vòng bảng gặp Olympic Saudi Arabia.

HLV Hoàng Anh Tuấn đặt quyết tâm có điểm trước IranHLV Hoàng Anh Tuấn đặt quyết tâm có điểm trước Iran
Trả lời phỏng vấn trước buổi tập tối 20/9 của đội tuyển Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tự tin đặt mục tiêu có điểm trước Olympic Iran.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X