Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu khủng trước Iran

Thứ Tư 20/09/2023 22:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trả lời phỏng vấn trước buổi tập tối 20/9 của đội tuyển Olympic Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tự tin đặt mục tiêu có điểm trước Olympic Iran.

Tối 20/9, đội tuyển Olympic Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu với Iran tại lượt trận thứ hai bảng B môn bóng đá nam ASIAD 19. Do chỉ có một ngày chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo nên HLV Hoàng Anh Tuấn chủ yếu cho các cầu thủ tập các bài tập hồi phục, cũng như chơi một số trò chơi nhằm tạo tinh thần thoải mái trong toàn đội.

Hoang Anh Tuan
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời phỏng vấn trước buổi tập tối 20/9. Ảnh: VFF

Trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Mục tiêu chúng tôi đặt ra ngày mai là có điểm trước Iran. Tôi có nói cầu thủ rằng mục tiêu của chúng ta phải có căn cứ. Mục tiêu của chúng ta có khả thi. Trong cuộc họp chuyên môn sáng nay, chúng tôi đã thống nhất mục tiêu phải có điểm trước Iran ngày mai. Còn kết quả thế nào, tất cả chúng ta cùng chờ xem".

Ông Hoàng Anh Tuấn đồng thời cũng không quên nhắc nhở các học trò cần khắc phục những điểm yếu của mình sau trận ra quân gặp Mông Cổ. Vị này nói tiếp: "Có thể tôi là một người hơi cầu toàn. Nhưng với các cầu thủ của tôi, nhất là với các cầu thủ trẻ, chúng ta cần chỉnh sửa một cách thật nghiêm túc. Ở trận thắng Mông Cổ, sự chênh lệch có khoảng cách nhất định, nhưng các cầu thủ vẫn có những sai số không đáng xảy ra. 

Chúng tôi đã họp ban huấn luyện, họp với các cầu thủ để nhắc nhở, điều chỉnh lại một chút. Bởi đối thủ ngày mai của Việt Nam hoàn toàn khác. Iran đang đứng thứ 22 trên bảng xếp hạng FIFA, cách rất xa với Việt Nam. Chúng ta cần hết sức cẩn trọng, phải rút kinh nghiệm và khắc phục ngay những lỗi đơn giản nhất mắc phải ở trận gặp Mông Cổ".

Về mặt chiến thuật của đội, nhà cầm quân này tiết lộ: "Chắc chắn chúng tôi vẫn chơi kiểm soát bóng, nhưng với đối thủ mạnh như Iran thì thời lượng sẽ ít hơn. Điều cốt lõi chúng ta hướng đến là lực lượng cầu thủ, tạo điều kiện cho tất cả các cầu thủ trẻ vào sân chơi. Về lối chơi, chúng ta phải cố gắng thực hiện tốt. 

Đương nhiên, gặp đối thủ mạnh thì thời gian kiểm soát bóng theo mong muốn của chúng ta không hề dễ dàng. Tôi động viên, ủng hộ và nhắc nhở các cầu thủ làm sao thực hiện tốt nhất những gì mình có. Tất nhiên, kết quả trận đấu cũng hết sức quan trọng. Nhưng lối chơi chúng ta định hình thì phải cố gắng làm tốt nhất".

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng người Khánh Hòa cũng cho biết Olympic Việt Nam luôn có những phương án nhân sự trong bối cảnh Nhâm Mạnh Dũng bị đau mắt đỏ còn Phan Tuấn Tài gặp chấn thương.

"Chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị cho những tình huống xấu. Chẳng hạn trong một trận đấu không ai biết trước điều gì sẽ xảy ra. Như việc một cầu thủ bỗng nhiên bị thẻ đỏ thì như nào. Lực lượng chúng ta có ít những cầu thủ kinh nghiệm như Nhâm Mạnh Dũng, Phan Tuấn Tài,… 

Rất tiếc, trong điều kiện bất khả kháng, chúng ta buộc phải chấp nhận và có phương án thay thế. Thật đáng tiếc nhưng cũng không phải là quá khó khăn. Thật ra, chúng ta không còn sự lựa chọn nào khác cả. Chúng ta phải sử dụng lực lượng vốn có. Lực lượng này của chúng ta đã được tập với nhau rất lâu rồi", ông Tuấn 'con' tâm sự.

Trận đấu giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Olympic Iran sẽ diễn ra vào 18h30 ngày mai (21/9) theo giờ Việt Nam. Nếu có điểm ở trận này, đoàn quân áo đỏ gần như sẽ cầm chắc tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out ở ASIAD 19.

Nhận định Olympic Việt Nam vs Iran (18h30 ngày 21/9): Đối mặt với thách thứcNhận định Olympic Việt Nam vs Iran (18h30 ngày 21/9): Đối mặt với thách thức
Trước một đối thủ rất mạnh là Iran, đây sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển Olympic Việt Nam kiểm chứng sức mạnh thực sự của mình tại kỳ ASIAD lần này.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X