Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Nốt nhạc son trong điệu Samba nóng bỏng

Thứ Sáu 06/07/2018 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mỗi khi tuyển Brazil thi đấu, những người yêu chuộng lối đá hào hoa của "Các vũ công Samba" đều chăm chú vào bước chạy và những pha rê dắt bóng thần thánh của ngôi sao Neymar.
 Tuy nhiên một mình Neymar thôi không thể nào "gánh team" Brazil để bước lên đỉnh vinh quang của chiếc cúp vàng FIFA danh giá. Vì bóng đá là trò chơi tập thể của 11 cầu thủ đội nhà trên sân cùng tài chỉ đạo sắc sảo của HLV.

Muốn ghi bàn, cầu thủ phải cần nhận được đường chuyền chính xác và thuận lợi. Không có đường chuyền tinh tế mang nặng tính đồng đội hào hiệp thì anh ta khó mà tung cú sút ghi bàn.

 Và "vũ điệu Samba nóng bỏng" của tuyển Brazil sẽ bị lạc nhịp nếu thiếu "nốt nhạc son" mang tên.... Coutinho. Cựu danh thủ Kaka đã nhận ra lối chơi và tầm quan trọng của "Phù thủy nhỏ" mang dáng dấp của anh ngày nào sau phát ngôn: "Chính Coutinho mới là cầu thủ quan trọng trong lối đá của Brazil chứ không phải Neymar".
 
 
Bài dự thi World Cup 2018Nốt nhạc son trong điệu Samba nóng bỏng hình ảnh
 

 
 Sau ba trận đấu của Brazil tại World Cup 2018, Coutinho đều ghi dấu ấn của anh. Tôi mê mẩn cú cứa lòng không chê vào đâu của Coutinho ở vị trí chếch bên cánh của khung thành. 

Và khi Neymar đóng vai nhạc trưởng "nhảy múa" trên sân để thu hút tầm nhìn của đối phương, thì Coutinho âm thầm xuất hiện đúng lúc để ghi bàn hoặc tung ra đường chuyền sắc lẹm như dao cạo để đồng đội kết thúc.

Và khán giả hâm mộ được chứng kiến điệu Samba vô cùng biến hoá xoay quanh Neymar lừa bóng siêu hạng cùng các pha tiểu xảo té ngã kiểu "kịch sĩ đại tài".

Dĩ nhiên có người khen kẻ chê Neymar do anh ta có phần lạm dụng kỹ thuật điêu luyện dạng "ảo thuật gia lỗi lạc" của mình, nhưng nhờ Neymar dùng chiêu lừa bóng, té ngã để trọng tài thổi phạt đối phương một cách oan uổng vì anh ta... diễn kịch quá hay để qua mắt trọng tài và châm chọc đối phương nổi giận, thì vai trò của Neymar rất quan trọng vì nó thu hút đối phương tập trung vào anh ta, từ đó Coutinho, Willian, Firmino rảnh chân hơn để tung ra của sút chính xác kết liễu đối thủ. Còn không kèm chặt Neymar thì vấn đề lừa bóng từ cánh trái vào vòng 11m,50 anh ta thực hiện như cơm bữa.

Bàn thắng thứ hai của Firmino trận thắng Mexico 2-0 đã minh chứng điều đó. Neymar lừa bóng xâm nhập vòng cấm và chuyền chính xác cho Firmino ghi bàn dễ dàng trên đà băng xuống. Người ta chê Neymar cũng đúng vì anh chuyên ăn vạ kiểu "Chí Phèo" quá lộ liễu.

Đối với 200 triệu dân Brasil am tường bóng đá, thì việc đội bóng nhà không những thắng mà còn phải thắng đẹp với nhiều pha lừa bóng, sút bóng "dệt gấm thêu hoa". Do đó Neymar muốn thỏa lòng khán giả thì phải trổ hết tài năng và sự tinh quái của mình.

Dĩ nhiên những pha ăn vạ thôi thiệt như vậy sẽ xúc phạm khán giả yêu bóng đá đẹp. Người ta lên án, chê bai phong cách thi đấu của Neymar thiếu hoa mỹ và Fair Play với nhiều pha té ngã giả vờ... Nhưng cuối cùng Neymar vẫn đem chiến thắng về cho đội nhà đầy thuyết phục.

Trận thắng Mexico đều ghi dấu ấn của Neymar. Anh bỏ ngoài tai mọi chê bai của dư luận. Vì đã bị phong là "đại kịch sĩ" thì Neymar vẫn tiếp tục... diễn.

Đó như vở kịch bị hài và sống động. Nếu không có những pha bóng té giả vờ gây ức chế lên đối phương của anh ta thì trận đấu kém đi phần kịch tính của trò chơi thể thao đầy hỉ, nộ, ái, ố này.

Mục đích của Neymar là giúp Selecao có thêm một huy hiệu huy chương vàng trên ngực áo, hơn là cứ mãi chú ý những lời chê bai của dư luận.

Đó là bản lĩnh của một thủ lĩnh. Khán giả cứ chê Neymar "chơi bẩn" khi giả vờ té ngã, nhưng anh ta cứ té, cứ nhăn nhó, cứ lừa và cứ... chiến thắng. Đó mới là mục đích của số 10 Brazil.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo


Độc giả có thể gửi bài dự thi về email gocbandoc@bongda24h.vn, những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X