Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vô địch AFF Cup, Kiatisuk mơ đến đẳng cấp Châu Á

Chủ Nhật 18/12/2016 14:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Xuất sắc đánh bại Indonesia ở chung kết lượt về AFF Cup, HLV Kiatisuk tin rằng đây là lúc để Thái Lan vươn tầm đẳng cấp Châu Á.
Vo dich AFF Cup, Kiatisuk mo den dang cap Chau A hinh anh
Thái Lan vô địch một cách quá thuyết phục

Mặc dù bị đối thủ dẫn 2-1 ở lượt đi, tuy nhiên khi về sân nhà thì Thái Lan đã xuất sắc đánh bại Indonesia 2-0 để tiếp tục bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Thành công này một lần nữa khẳng định vị thế độc tôn của người Thái ở sân chơi khu vực. Trong đó, hạt nhân quan trọng nhất là HLV Kiatisuk.

“Tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã rất nỗ lực. Giải đấu năm nay không dễ dàng vì có nhiều đội bóng mạnh. Chúng tôi đã cố gắng lật ngược tình thế ở trận đấu vừa rồi”, HLV Kiatisak phát biểu sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2016. Cá nhân nhà cầm quân này đã có bốn lần lên đỉnh Đông Nam Á, hai lần với tư cách cầu thủ (Tiger Cup 2000 và 2002) và hai lần dẫn dắt đội tuyển Thái Lan (AFF Cup 2014 và 2016).

“Chức vô địch này giúp tôi mạnh mẽ hơn để hướng đến việc làm thế nào để vô địch lần nữa, làm thế nào để bóng đá Thái Lan đạt đến một trình độ cao hơn ở châu Á”.

Sau giải đấu này, đội tuyển Thái Lan sẽ trở lại vào tháng ba năm sau với chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Thầy trò HLV Kiatisak đã không đạt được kết quả như mong đợi sau năm lượt trận đầu tiên, chỉ giành được 1 điểm từ trận hòa Australia.

Dù vậy, “Zico Thái” khẳng định đội bóng của ông sẽ không buông xuôi mà vẫn cống hiến hết mình ở những trận đấu còn lại.

“Còn năm trận nữa, ba trận sân nhà và hai trận sân khách. Chúng tôi sẽ cố hết sức và sẽ không bao giờ bỏ cuộc, giống như hôm nay vậy”, HLV trưởng của Thái Lan cho biết.

Bên cạnh đó, HLV Kiatisuk cũng tiết lộ về tiến trình đàm phán gia hạn hợp đồng cùng LĐBĐ Thái Lan (FAT): “Hợp đồng của tôi với FAT sẽ hết hạn vào tháng 2 tới đây. Tất nhiên, tôi và lãnh đạo Liên đoàn sẽ gặp gỡ và xem xét thêm một lần nữa. Nếu Liên đoàn muốn tôi gia hạn hợp đồng tôi luôn sẵn sàng. Đó không phải là vấn đề gì quá to lớn mà chúng ta phải lo lắng”

Bạch Sa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X