Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dư âm Việt Nam 2-1 Campuchia: Khi khó vẫn có Công Vinh!

Thứ Bảy 26/11/2016 21:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – “Khi cần Công Vinh có, khi khó có Công Vinh.” Câu bình luận bất hủ ấy của một bình luận viên đài truyền hình quốc gia đang một lần nữa thể hiện giá trị, cho dù đối thủ ngày hôm nay chỉ là Campuchia.

Mọi thứ diễn ra không hề suôn sẻ đối với đội tuyển Việt Nam bởi lẽ Đình Luật bất ngờ mắc sai lầm và để Chan Vathanaka vượt qua, buộc anh phải phạm lỗi. Thật khó có thể trách trọng tài đã nặng tay trong tình huống ấy, bởi lẽ cầu thủ già dặn nhất đội tuyển sẽ phải tự trách mình trước vì mắc lỗi quá chủ quan đến vậy. Bóng đá Campuchia đang phát triển với một tốc độ cao hơn Việt Nam và vì thế nếu coi thường đội bóng láng giềng sẽ là một lỗi không thể tha thứ.

Du am Viet Nam 2-1 Campuchia Khi kho van co Cong Vinh! hinh anh goc
Công Vinh vẫn đang đóng vai trò quan trọng với đội tuyển

HLV Nguyễn Hữu Thắng hiểu rõ điều đó. Chính vì thế mà ông vẫn giữ nguyên hàng thủ so với trận đấu với Malaysia, đồng thời để tiền đạo Lê Công Vinh thi đấu cao nhất trên hàng công. Hàng thủ đã một lần nữa không làm chiến lược gia người Hà Tĩnh hài lòng, nhưng Công Vinh thì không. Sau trận đấu nhạt nhoà trước Malaysia do thời tiết quá nóng bức, đội trưởng đội tuyển Việt Nam đã lấy lại phong độ cũng như đẳng cấp của mình.

Tất nhiên vào thời điểm hiện tại, người hâm mộ không thể chờ đợi ở Công Vinh những tình huống qua người đầy tốc độ như năm nào. Nhưng trong vai trò của một trung phong cắm, CV9 đã làm rất tốt vai trò của mình. Anh liên tục có những tình huống di chuyển rất thoáng để tham gia những pha phản công từ các đồng đội ở phía sau. Gần như mọi pha chạy chỗ của Công Vinh đều giúp anh có được bóng và từ đó các cầu thủ áo đỏ có thể tổ chức phản công nhanh và nhuần nhuyễn hơn.

Việt Nam 2-1 Campuchia (KT): Khép lại vòng bảng với 9 điểm trọn vẹn
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Việt Nam vs Campuchia: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Việt Nam...

Đó chính là những tố chất mà chẳng phải tiền đạo nào ở Việt Nam hiện tại có thể làm được, cho dù một số chân sút khác sở hữu thể lực và thể hình tốt hơn so với Công Vinh. Mặc dù chỉ có chiều cao 1m72, nhưng trong những pha bóng mà Công Vinh chủ động làm tường, anh thường xuyên giành phần thắng trước những hậu vệ cao to của Campuchia.

Tuy nhiên, nổi bật nhất trong số những kỹ năng của Công Vinh lúc này là khả năng di chuyển và đánh hơi bàn thắng trong vòng cấm. Ở trận đấu đầu tiên vòng bảng gặp Myanmar, đích thân CV9 là người chủ động di chuyển vào vòng cấm, đón đường căng ngang như đặt của Trọng Hoàng trước khi dứt điểm bằng một chạm cực kỳ tinh tế, mang lại chiến thắng quan trọng 2-1 cho đội nhà.

Tình huống mà Công Vinh mở tỷ số vào lưới Campuchia cũng diễn ra theo phong cách tương tự. Công Vinh đã rất nhanh nhạy trong việc phát hiện ra khoảng trống, để rồi anh chủ động chỉ tay cho Văn Toàn chuyền đúng vào vị trí mà Công Vinh sẽ di chuyển tới. Tiền đạo gốc Quỳnh Lưu, Nghệ An có thể sẽ không tăng tốc và vượt qua đối thủ ở những chặng đường dài, song pha chạy chỗ trong vòng cấm của Công Vinh đã khiến cho tất cả phải hít khói, trước khi cầu thủ được coi là huyền thoại của đội tuyển Việt Nam ghi bàn thắng hết sức tinh tế.

Du am Viet Nam 2-1 Campuchia Khi kho van co Cong Vinh! hinh anh goc 2
Khi cần Công Vinh có, khi khó có Công Vinh

Đó một lần nữa là pha chạm bóng vừa đủ lực để khiến cho thủ môn đối phương không kịp phản xạ, nhưng cũng thừa sự chính xác bởi lẽ trong tình huống ấy, rất nhiều chân sút nếu thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh, sẽ không thể sút trúng đích.

Thậm chí Công Vinh còn có thể tạo ra siêu phẩm cho riêng mình nếu như cú sút trên vạch giữa sân của anh trong những phút cuối trận đi chính xác hơn. Tính đến lúc này, CV9 đã ghi được 15 bàn thắng tại AFF Cup 2016, cân bằng với thành tích của Worrawoot Srimaka, cựu tiền đạo đội tuyển Thái Lan. Điều đó có nghĩa rằng Công Vinh chỉ kém thành tích ghi bàn xuất sắc nhất mọi thời đại tại AFF Cup của Noh Alam Shah đúng 2 bàn thắng nữa. Khi mà sát thủ của Becamex Bình Dương vẫn còn ít nhất 2 trận đấu nữa trước mắt, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Thêm một trận đấu mà Công Vinh toả sáng, cũng là một trận đấu mà người hâm mộ càng thêm lo lắng bởi thời điểm mà thủ quân đội tuyển Việt Nam giải nghệ đã đến gần, trong khi lớp trẻ vẫn chưa có ai thể hiện rằng họ có thể thay thế được tiền đạo sinh năm 1985.

Highlight trận đấu Việt Nam 2-1 Campuchia

Du am Viet Nam 2-1 Campuchia Khi kho van co Cong Vinh! hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Viêt Nam 2-1 Campuchia

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016 và lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X