Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

VFF chỉ ra 5 nguyên nhân khiến ĐTVN thất bại tại AFF Cup 2016

Thứ Năm 15/12/2016 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp bàn sáng nay tại trụ sở VFF, HLV Hữu Thắng và TTK Lê Hoài Anh, Trưởng đoàn bóng đá ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2016 đã báo cáo nguyên nhân đội nhà không hoàn thành mục tiêu.

VFF chi ra 5 nguyen nhan khien DTVN that bai tai AFF Cup 2016 hinh anh
ĐT Việt Nam mắc rất nhiều sai lầm tại AFF Cup 2016

Bongda24h.vn xin trích nguyên văn báo cáo 5 nguyên nhân thất bại mà TTK Lê Hoài Anh nêu ra:

1. Trong hai tuần tập huấn tại Hàn Quốc, đội có 3 trận giao hữu là phù hợp nhưng đáng tiếc là 3 đối tượng cọ xát không thật sự đủ mạnh khiến cầu thủ chưa có sự nỗ lực vượt bậc.

2. Tại trận đấu mang tính chất sống còn với đội tuyển Indonesia, khả năng tận dụng cơ hội ghi bàn không tốt, cộng với sự thiếu may mắn ở thời điểm quyết định nên dẫn đến bất lợi về thế trận trong suốt trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Khả năng kiểm soát trận đấu thiếu sự ổn định.

Đội có các cầu thủ sút phạt tốt nhưng tại giải lần này, không ghi được bàn nào từ các quả phạt trực tiếp. Hạn chế của đội tuyển còn ở chỗ những quả sút xa không có uy lực. Trong phòng thủ, đội bộc lộ nhiều sai sót ở kèm người, đối đầu 1 chống 1, bọc lót, thông tin cho nhau trên sân, chưa tự làm chủ và chỉ huy đồng đội vượt qua giai đoạn khó khăn của trận đấu.

HLV Hữu Thắng quyết không từ chức, bỏ qua ý kiến NHM
Trong cuộc họp sáng nay của HLV Hữu Thắng với VFF, chiến lược gia xứ Nghệ đã khẳng định sẽ không từ chức dù trước đó ông luôn nói về việc chịu trách nhiệm về...

3. Một vài cầu thủ không có sự vững vàng tâm lý cần thiết trong một số giai đoạn quan trọng của trận đấu, dẫn đến sai số thua bàn, mất người, sứt mẻ lực lượng. Mặc dù trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết, HLV trưởng Hữu Thắng đã chọn phương pháp tạo sự thoải mái tâm lý, không tạo áp lực nặng nề. Tuy nhiên trước sức ép phải ghi bàn thắng và thời gian không còn nhiều trong trận bán kết lượt về, cầu thủ đã không giữ được bình tĩnh. Thủ môn Nguyên Mạnh đã trả đũa đối phương sau một pha phạm lỗi của cầu thủ Indonesia và nhận thẻ đỏ. Đây là sai sót có tính quyết định đến phần còn lại của trận đấu.

4. Đội tuyển thiếu một, hai nhân sự quan trọng (do chấn thương) để hoàn chỉnh đội hình cho sự vận hành trong suốt giải đấu.

5. Sự thiếu kinh nghiệm và bất ổn tâm lý của một vài cầu thủ trẻ được xem là xuất sắc, đã khiến họ không đóng góp được nhiều tại AFF Cup như những gì mà chính những cầu thủ này đã làm trong các đợt tập trung trước đó.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X