Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam: Thước đo cho sự lớn mạnh của bóng đá Philippines

Thứ Sáu 28/11/2014 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 5 năm trở lại đây, cùng với bước tiến mạnh mẽ của ĐT Philippines trong khu vực Đông Nam Á thì duyên - nợ giữa đội tuyển Việt Nam với đội bóng gồm hầu hết các cầu thủ nhập tích này ngày càng tăng lên. Và tối nay (28/11) các học trò của HLV Miura sẽ lần thứ 3 chạm trán Philippines tại 3 kỳ AFF Cup liên tiếp.

Philippines luôn được đánh giá là đội bóng lót đường tại các kỳ AFF Cup trước đây, chính vì lẽ đó trong suốt 14 năm đầu tiên của giải đấu, họ chưa 1 lần lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất. Nhưng trong 5 năm trở lại đây mọi chuyện đã thay đổi đến chóng mặt nhờ chính sách nhập tịch của đội bóng này. Và kết quả 3 lần liên tiếp lọt vào bán kết AFF Cup đã phần nào nói lên được điều đó.

Tuyen Viet Nam Thuoc do cho su lon manh cua bong da Philippines hinh anh
ĐT Việt Nam đã thua 0-1 trước Philippines tại vòng bảng AFF Cup 2012

Thật tình cờ khi ĐT Việt Nam lại chính là "thước đo" cho sự lớn mạnh của ĐT Philippines khi trong 3 kỳ AFF Cup liên tiếp, chúng ta phải chạm trán với đội bạn ở vòng bảng, và trong 2 lần trước, ĐT Việt Nam đã đón nhận những thất bại đầu tiên của mình trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Philippines bắt đầu thay da đổi thịt từ kỳ AFF Cup 2010 với chính sách nhập tịch cầu thủ và họ đã góp mặt tại bán kết giải đấu năm đó. Nhưng để thua Indonesia sau 2 lượt trận bán kết với tổng tỷ số 2-0 khiến cho Philippines chấm dứt giấc mơ đăng quang giải đấu khu vực.

Năm 2010, ĐT Việt Nam với tư cách là nhà ĐKVĐ lại được thi đấu trên sân nhà nhưng đoàn quân của HLV Calisto đã bị thua sốc Philippines ngay tại Mỹ Đình với tỷ số 0-2. Hai cầu thủ ghi bàn cho Philippines là Greatwich (38') và Younghusband (79’). Tuy nhiên với chiến thắng 1-0 trước Singapore ở lượt trận cuối cùng, ĐT Việt Nam đã vươn lên giành vị trí đầu bảng để cùng Philippines lọt vào bán kết. Nhưng cả 2 chấp nhận với vị trí đồng giải Ba sau những thất bại trước Indonesia và Malaysia.

2 năm sau đó đã chứng kiến một kỳ AFF Cup đáng quên của ĐT Việt Nam khi đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chỉ kiếm được vẻn vẹn 1 điểm sau vòng đấu bảng, mà đội bóng khiến ĐT Việt Nam có kỷ niệm buồn tại AFF Cup 2012 chính là Philippines. Tại giải đấu đó, trên đất Thái Lan, các học trò của HLV Phan Thành Hùng đã để thua Philippines 0-1 ở lượt trận thứ 2, để rồi rời cuộc chơi với thất bại 1-3 trước đội chủ nhà.

Năm nay, ĐT Việt Nam sẽ gặp Philippines tại kỳ AFF Cup thứ 3 liên tiếp tại vòng bảng. Lần này, Philippines thậm chí còn được đánh giá là mạnh hơn 2 kỳ trước đó bởi họ đã chắc vé vào bán kết với 2 trận thắng đậm 4-1 trước Lào và 4-0 trước Indonesia. Với những cầu thủ nhập tịch đáng chú ý như Martin Steuble (gốc Thuỵ Sĩ, hiện đang thi đấu cho CLB Sporting KC tại giải Nhà nghề Mỹ), Javier Patino - tiền đạo gốc Tây Ban Nha, Kenshiro Daniels, Simone Rota, Daisuke Sato... Ngoài ra, đội bóng này còn được dẫn dắt bởi cựu danh thủ ĐT Mỹ là Thomas Dooley.

Chính vì vậy, ĐT Việt Nam hãy khoan đã nghĩ đến "món nợ" trước Philippines ở lượt trận cuối cùng vòng bảng A, mà các học trò của HLV Toshiya Miura cần phải đảm bảo một thế trận an toàn để giành tấm vé vào vòng bán kết, trước khi nghĩ đến việc chiếm ngôi đầu bảng của đối thủ.

Trước trận đấu với Philippines tối nay, ĐT Việt Nam đang nắm cơ hội lớn để góp mặt vào vòng 4 đội mạnh nhất, nhưng vẫn chưa phải là 100%, bởi lẽ với sức mạnh tuyệt đối của Thái Lan ở bảng B, thầy trò HLV Thomas Dooley cũng đặt mục tiêu giành vị trí nhất bảng để tránh gặp đối thủ này ở bán kết. Khi đó khả năng đội tuyển của chúng ta "nếm trái đắng" lần thứ 3 liên tiếp trước Philippines là hoàn toàn có thể xảy ra, và trước một ĐT Lào dễ dàng buông xuôi, khả năng Indonesia giành chiến thắng và ghi bao nhiêu bàn là điều không thể lường trước được.

Cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam với Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 28/11 trên sân Mỹ Đình. Trận đấu này sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6 của đài THVN. Kinh mời quý độc giả chú ý đón xem và cổ vũ thầy trò HLV Toshiya Miura.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X