Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia 3-2 Thái Lan (Tổng tỷ số: 3-4): Thầy trò Kiatisak đăng quang đầy kịch tính

Thứ Bảy 20/12/2014 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị dẫn trước 3-0 nhưng chỉ trong ít phút cuối hiệp 2, ĐT Thái Lan ghi liền 2 bàn nhờ công "hot boy" Charyl Chappuis và Chanathip, qua đó chính thức đoạt cúp vô địch AFF 2014 ngay trên sân đối phương.

Trận đấu kết thúc. Thái Lan thất bại 2-3 nhưng giành chiến thắng chung cuộc 4-3 trước Malaysia. Thầy trò HLV Kiatisak đăng quang AFF Cup 2014 và mang chức vô địch Đông Nam Á về Thái Lan sau 12 năm.

- Phút 90+1: Tiền đạo Talaha có cơ hội lập công nhưng cú sửa bóng của anh không thắng nổi thủ môn Thái Lan.

- Phút 88: Thái Lan rút ngắn tỷ số xuống 2-3. "Messi" Chanathip tung cú đại bác bằng chân trái ở rìa vòng 16m50 làm bó tay thủ môn Malaysia dù bay người hết cỡ. Tỷ số chung cuộc đang là 4-3 nghiêng về Thái Lan. Malaysia phải ghi thêm hai bàn nữa mới có thể vô địch.



- Phút 86: BÓNG CHỆCH CỘT DỌC Tiền vệ Malaysia Gary sút bóng chéo góc chệch cột dọc.

- Phút 84: Safee và Chappuis cùng nhận thẻ vàng sau pha va chạm.

- Phút 82: Thái Lan có bàn thắng rút ngắn tỷ số 1-3. Chappuis lao vào đá bồi tung lưới Malaysia sau khi thủ môn chủ nhà không thể bắt dính cú đá phạt hàng rào trước đó. Tỷ số chung cuộc đang là 3-3 nhưng Thái Lan sẽ vô địch nếu tỷ số này giữ nguyên nhờ luật bàn thắng sân khách.

 



- Phút 75: Thái Lan tỏ ra bế tắc trong đường vào khung thành Malaysia. Tình thế sẽ xoay chuyển ngược về cho đội khách nếu Thái Lan ghi được một bàn thắng.

- Phút 68: BÓNG CHỆCH CỘT DỌC. Tiền đạo Thái Lan Kraisorn nhận bóng ở rìa vòng 16m50, lừa qua một cầu thủ Malaysia trước khi dứt điểm chân trái đi chệch cột dọc.

- Phút 63: Thái Lan thay người: Deeprom nhường chỗ cho Masuk.

- Phút 57: ĐT Malaysia được hưởng quả đá phạt sau khi Talaha bị phạm lỗi ngay trước vạch 16m50. Vẫn là Safiq Rahim thực hiện quyền sút phạt và anh đưa bóng đi sát cột dọc giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 3-0. Tỷ số chung cuộc của trận chung kết đang là 3-2 nghiêng về Malaysia. Đây là bàn thắng thứ sáu của Safiq Rahim tại AFF Cup 2014 và tiền vệ này đang nắm chắc danh hiệu Vua phá lưới.



- Phút 53: Yooyen có bóng ở ngoài vòng 16m50 và quyết định sút luôn nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Malaysia.

- Phút 50: Từ đường chuyền vào bên cánh trái, Kraisorn nỗ lực đánh đầu, nhưng pha dứt điểm của anh không đủ lực do thực hiện ở tư thế không thuận lợi.

- Phút 48: Kroekrit Thaweekarn có cơ hội thuận lợi để ghi bàn cho ĐT Thái Lan, nhưng anh dứt điểm trúng người hậu vệ Malaysia đưa bóng đi hết đường biên ngang.

- Hiệp 2 trận chung kết lượt về AFF Cup 2014 giữa ĐT Malaysia và Thái Lan bắt đầu.

Hiệp một kết thúc. Malaysia cân bằng tỷ số trận lượt đi với các pha lập công của Safiq Rahim và Indra Putra.

- Phút 45+2: Tỷ số là 2-0 cho Malaysia. Hai tiền đạo của Malaysia phối hợp giúp đội bóng có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở trận lượt về. Talaha có đường tạt chuẩn xác bên cánh phải cho Indra Putra đánh đầu tung lưới Thái Lan. Tỷ số chung cuộc đang là 2-2. Malaysia cho thấy họ chơi rất hay khi ở thế chân tường.

 



- Phút 45: Kroekrit Thaweekarn dứt điểm không thành công khi đối mặt với thủ môn của ĐT Malaysia trong khu vực 16m50.

- Phút 41: Prakit tung cú sút từ khoảng cách 30 m đưa bóng đi cao hơn khung thành ĐT Malaysia.

- Phút 39: Talaha có cơ hội thuận lợi ghi bàn cho ĐT Malaysia, nhưng anh dứt điểm trúng người cầu thủ Thái Lan đưa bóng đi hết đường biên ngang. Đội chủ nhà được hưởng quả phạt góc nhưng không tận dụng thành công.

- Phút 32: Từ đường chuyền vào bên cánh phải, Adisak có cơ hội rất thuận lợi ghi bàn gỡ hòa cho Thái Lan, nhưng đáng tiếc là tiền đạo khoác áo số 9 của ĐT Thái Lan dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà trong tư thế không bị kèm.

- Phút 29: Chappuis tung cú sút trúng cầu thủ Malaysia đưa bóng đi hết đường biên ngang. ĐT Thái Lan được hưởng quả phạt góc nhưng không thành công.

- Phút 27: Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Mohd Amri của ĐT Malaysia. Đây là thẻ vàng thứ 2 trong trận đấu và đều thuộc về đội chủ nhà.

- Phút 22: Từ khoảng cách 25 m, Kroekrit tung cú sút khá căng, nhưng thủ môn của ĐT Malaysia phản xạ kịp thời cứu thua cho đội chủ nhà.

- Phút 21: Hậu vệ Malaysia Amiruddin nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Chappuis.

- Phút 17: Safee vuốt bóng từ sát vòng 16m50 nhưng bóng đi thiếu chính xác.

- Phút 14: Malaysia thay người: Safee vào sân thay Akil bị chấn thương.

- Phút 13: Thái Lan đang dồn lên tấn công. Notchaiya tung cú sút xa quyết đoán từ hơn 20 mét chạm mép ngoài cột dọc khung thành Malaysia.

- Phút 11: Thủ môn Malaysia suýt nữa khiến đội nhà ôm hận khi cú phát bóng lên của anh đập trúng người tiền đạo Kraisorn đi chệch cột dọc.

- Phút thứ 5: Phạt đền cho Malaysia sau khi Talaha ngã trong vòng 16m50 với pha va chạm với Phuk-hom. Như mọi khi, Safiq Rahim là người thực hiện 11m cho đội chủ nhà và như mọi khi, anh đã thực hiện thành công qua đó đưa Malaysia vươn lên dẫn trước. Đây là bàn thứ 5 của Rahim tại AFF Cup 2014 và vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải đấu, trong đó có 4 quả penalty.



- Phút thứ 3: ĐT Malaysia tổ chức tấn công bên cánh trái, nhưng pha đưa bóng vào không vượt qua được hậu vệ Thái Lan.

- Hiệp 1 trận chung kết lượt về AFF Cup 2014 giữa Malaysia và Thái Lan bắt đầu.

Doi hinh xuat phat cua hai doi
Đội hình xuất phát của hai đội



Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X