Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tránh được Thái Lan, HLV Hữu Thắng lại e ngại Malaysia

Thứ Ba 02/08/2016 22:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu ngay sau khi có kết quả bốc thăm AFF Cup, HLV Hữu Thắng cho biết ông rất cảnh giác với đối thủ Malaysia.
Tranh duoc Thai Lan, HLV Huu Thang lai e ngai Malaysia hinh anh
Công Vinh cùng đồng đội cần dè chừng trước Malaysia

Vừa qua, lễ bốc thăm chia bảng VCK AFF Cup 2016 đã chính thức khép lại tại Myanmar. Theo đó, ĐT Việt Nam rất may mắn khi rơi vào bảng đấu dễ thở gồm những đối thủ như Malaysia, Myanmar và đội đứng đầu vòng loại. Trong khi đó, những cái tên đáng gờm bậc nhất khu vực như Thái Lan, Phillipines, Indonesia và Singapore sẽ phải quyết chiến giành hai tấm vé dự bán kết.

Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng không cho rằng ĐT Việt Nam có thể chủ quan khinh địch trước đối thủ Malaysia: “Hai năm trước Việt Nam và Malaysia đã gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2014 và Việt Nam đã thất bại ở lượt về. Vì thế đây sẽ là bài học xương máu cho chúng tôi và không thể chủ quan khi năm đó Malaysia đã giành ngôi á quân. Trong khi đó, Myanmar là chủ nhà nên sức ép sẽ rất lớn. Tôi nghĩ rằng muốn đi sâu, Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng". 

Sự thận trọng của HLV Hữu Thắng là không thừa khi chúng ta từng thua ngược Malaysia ở bán kết lượt về ngay trên sân Mỹ Đình cách đây 2 năm. Bên cạnh đó, chủ nhà Myanmar gần đây đã có bước phát triển mạnh mẽ và hứa hẹn gây ra nhiều khó khăn cho ĐT Việt Nam.

Chưa hết, đội tuyển VN cũng không thể xem thường đội bóng đứng nhất vòng loại bởi khoảng cách giữa các đội bóng ở nhóm dưới với tốp trên của khu vực Đông Nam Á đã được thu hẹp đáng kể.

Suzuki Cup 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 19-11 đến 17-12. Ở vòng bảng, các đội thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra hai đội đẫn đầu vào bán kết. Từ vòng bán kết, các đội thi đấu theo thể thức sân nhà và sân khách. ​Luật bàn thắng sân khách cũng sẽ được áp dụng.

Trước đó, vòng loại với sự tham dự của Lào, Đông Timor Leste, Brunei và chủ nhà Campuchia sẽ được tổ chức từ 15-10 đến 21-10. Đội xếp thứ nhất vòng loại sẽ đoạt vé đến VCK và tham dự vào bảng B có sự góp mặt của ĐT Việt Nam.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X