Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Tiến Linh lọt top 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐT Việt Nam

Thứ Tư 28/12/2022 09:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với pha lập công trong trận thắng 3-0 Malaysia, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã lọt top 3 những tuyển thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử cho ĐT Việt Nam.

Tiến Linh lọt top 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐT Việt Nam

Trong trận đấu diễn ra tối 27/12, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam ở phút 29. Từ pha đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh đã bật cao đánh đầu để ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam.

Đây cũng là bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh ở AFF Cup 2022. Trước đó, chân sút 25 tuổi này cũng có bàn mở tỷ số trong trận thắng đậm 6-0 của ĐT Việt Nam trước Lào.

Với bàn thắng vào lưới Malaysia, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có tổng cộng 14 pha lập công sau 33 trận chơi cho ĐT Việt Nam. Tính trung bình, tiền đạo của Bình Dương cần hơn 2 trận để lập công 1 lần, một hiệu suất khá cao.

Tiến Linh lọt top 5 chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐT Việt Nam 1

Tiến Linh mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Malaysia

Qua đó, cầu thủ gốc Hải Dương đã vượt qua cựu tiền đạo Phan Thanh Bình (13 bàn thắng) để lọt vào top 5 chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Việt Nam.

Phía trên Tiến Linh là những cầu thủ, danh thủ nổi tiếng như Lê Công Vinh (51 bàn), Lê Huỳnh Đức (27 bàn), Nguyễn Hồng Sơn (18 bàn), Nguyễn Văn Quyết (16 bàn).

Trước mắt Tiến Linh vẫn còn tới 2 trận đấu mà Việt Nam gặp Singapore và Myanmar ở vòng bảng AFF Cup 2022, chưa kể 2 trận bán kết nếu đội bóng áo đỏ đi tiếp.

Đây là cơ hội rất lớn để Tiến Linh cải thiện thành tích lập công của mình. Cột mốc mà Tiến Linh hướng tới có thể là top 3 chân sút hay nhất Việt Nam. Bởi khoảng cách giữa Tiến Linh và hai người đàn anh là Văn Quyết (16 bàn) cùng Hồng Sơn (18 bàn) là không lớn.

video

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X