Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan vs Indonesia (19h00 ngày 17/12): Lần đầu cho HLV Riedl?

Thứ Bảy 17/12/2016 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong 18 năm làm việc tại Đông Nam Á, HLV Riedl luôn được coi là “vua về nhì” dù rất nhiều lần đưa Việt Nam và Indonesia vào chung kết. Nhưng ông thầy người Áo đang có rất nhiều cơ hội để thay đổi lịch sử trong trận chung kết lượt về Thái Lan vs Indonesia vào tối nay.

Phải nói rằng, HLV Riedl đang là chiến lược gia nhiều thâm niên làm việc nhất tại Đông Nam Á. 18 năm dẫn dắt các đội bóng Việt Nam, Lào, Indonesia là khoảng thời gian mà rất ít HLV đến từ châu Âu làm được. Chính vì thế, có lẽ ngay cả những HLV bản địa chưa chắc có được nhiều hiểu biết như cựu chiếc giày đồng châu Âu 1975. Trong từng ấy năm làm việc, Riedl vẫn được đánh giá là tương đối thành công khi rất nhiều lần đưa ĐTVN và Indonesia đến trận đấu cuối cùng. AFF Cup 2016 đã là lần thứ 5 ông giúp các đội bóng của mình lọt vào tới chung kết AFF Cup hoặc SEA Games. Thấp hơn một chút là từng giúp đội bóng yếu là U23 Lào vào đến bán kết SEA Games 2009.

HLV Kiatisak thức trắng đêm tìm cách lật ngược thế cờ ở CK AFF Cup 2016
Zico Thái tâm sự nhiều điều trước thềm chung kết lượt về với Indonesia. Người Thái đang đối mặt cái dớp của AFF Cup: thua chung kết lượt đi là thất bại chung...

3 lần dẫn dắt ĐT Việt Nam, 3 lần được Indonesia mời về đã nói lên khả năng của HLV người Áo. Thế nhưng 18 năm qua là nỗi đau “vua về nhì” luôn ám ảnh HLV Riedl. Ngay từ giải đầu tiên là Tiger Cup 1998 cùng ĐTVN, một giải đấu mà chúng ta thua đau đớn ở trận chung kết trước Singapore. 1 năm sau là lối chơi phòng ngự phản công sắc bén nhất SEA Games 20 nhưng lại thua Thái Lan vì những quả sút xa. Năm 2003, 2005, HLV Riedl dẫn dắt thế hệ vàng son của U23 Việt Nam và tiến rất gần tới tấm HCV SEA Games. Nhưng rồi sự thiếu may mắn và nhất là việc các trụ cột bán độ khiến chiến lược gia 67 tuổi chưa thể phá dớp. Còn với Indonesia, năm 2010 họ cũng được đánh giá cao hơn hẳn Malaysia nhưng rồi vẫn là kẻ thất bại trong trận chung kết.

Thai Lan vs Indonesia (19h00 ngay 1712) Lan dau cho HLV Riedl hinh anh goc
Preview: Thái Lan - Indonesia

Rõ ràng, Riedl có tài chỉ là ông chưa may mắn hoặc chưa gặp thời mà thôi. Và mọi thứ rất có thể sẽ khác biệt tại AFF Cup 2016 khi Indonesia đang càng thi đấu càng hay. Garuda đang đi theo con đường rất giống với ĐTVN năm 2008. Bị đánh giá thấp tại giải, thi đấu chật vật ở vòng bảng và phải nhờ may mắn tại Phuket thì mới vượt qua vòng bảng. Nhưng rồi càng vào sâu, thầy trò HLV Calisto càng bùng nổ để đánh bại người Thái ở chung kết và vô địch. Năm nay, Indonesia cũng ra quân thua tan tác như đội bóng xứ chùa vàng như ĐTVN trước kia. Ở trận thứ 2 họ bị Philippines cầm hòa 2-2 đầy thất vọng. Đến lượt trận cuối vòng bảng, tưởng như thầy trò HLV Riedl sẽ xách vali về nước nhưng rồi họ lại lội người dòng trong ít phút cuối để lách qua vòng bảng. Tại bán kết như đã biết, Indonesia đã chơi rất hay trước ĐT Việt Nam dù bị đánh giá thấp hơn.

Indonesia 2-1 Thái Lan (KT): Ngược dòng siêu ngoạn mục
(Bongda24h.vn) - Trực tiếp Indonesia vs Thái Lan: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Indonesia...

Còn trong trận chung kết lượt đi với Thái Lan, đội bóng xứ Vạn đảo tiếp tục thi đấu bùng nổ để thắng ngược với tỷ số 2-1. Đương nhiên, chiến tích của Indonesia không thể từ trên trời mà xuống, nhất là các trận thắng ĐTVN và Thái Lan. Đó là nhờ những con tính của HLV Riedl. Garuda không hề mạnh, hàng thủ của họ trận nào cũng bị thủng lưới vài bàn nhưng Boaz Solossa và các đồng đội lại biết vùng lên đúng lúc. Hôm nay chỉ cần họ tiếp tục thể hiện được một trận cầu xuất sắc nữa là sẽ lần đầu giành chức vô địch AFF Cup và cũng là lần đầu của Riedl.

Thai Lan vs Indonesia (19h00 ngay 1712) Lan dau cho HLV Riedl hinh anh
Indonesia không hề e sợ Thái Lan

Tuy nhiên chắc chắn thử thách hôm nay dành cho Garuda cũng sẽ lớn nhất từ đầu giải. Họ phải làm khách tại chảo lửa Rajamangala với nhiệm vụ không thua. Họ sẽ phải đứng vững trước hàng công cực mạnh của Thái Lan. Về mặt kết quả thì thậm chí, đoàn quân của Kiatisak chỉ cần thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 là sẽ vô địch nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Thế nhưng bài học của ĐT Việt Nam chắc chắn vẫn còn nóng hổi. Indonesia bây giờ không phải đội bóng thụ động chờ cầm chân Thái Lan, họ sẽ vùng lên mạnh mẽ ở một thời điểm nào đó để có được bàn thắng.

Alfred Riedl: Cho một lần thay màu huy chương
Hồi còi mãn cuộc vang lên. Bốn vạn con người khóc buồn cho những phút giây bất lực, hàng chục người khác thì vung cờ đánh trống hát mừng như trẩy hội....

Có lẽ Indonesia là đội Đông Nam Á đầu tiên khiến Kiatisak phải thức trắng đêm để tìm ra cách hóa giải. Ở vòng bảng, Thái Lan tự tin đá 3-4-3 nhưng bị thầy trò HLV Riedl khai thác triệt để ở 2 cánh. Còn tại trận lượt đi cách đây 3 ngày, Zico Thái đã phải quay về lối chơi an toàn 4-2-3-1 nhưng nhà ĐKVĐ vẫn thủng lưới 2 bàn. Đặc biệt, đội bóng xứ chùa vàng đang tỏ ra bất lực trước các đường tấn công bóng bổng của Indonesia. Đương nhiên rồi, rất khó để khắc phục một tử huyệt trong một sớm một chiều, nhất lại ở hàng thủ. Còn về lối chơi, cách đá kiểu “bề trên” có phần tự tin thái quá của thầy trò HLV Kiatisak đôi khi thiếu đi sự bùng nổ cần có. Vì thế, không phải không có cơ hội dành cho Indonesia và HLV Riedl thay đổi lịch sử tại Rajamangala ở trận lượt về này.

Đội hình dự kiến

Thai Lan vs Indonesia (19h00 ngay 1712) Lan dau cho HLV Riedl hinh anh goc 2

Dự đoán: 2-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X