Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan vs Indonesia (15h30 ngày 19/11): Tưng bừng khai cuộc

Thứ Bảy 19/11/2016 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau rất nhiều ngày tháng chờ đợi thì AFF Cup 2016, giải đấu lớn nhất trong năm của khu vực sẽ khởi tranh bằng trận cầu Thái Lan vs Indonesia vào chiều nay.

Trải qua 20 năm, sân chơi AFF Cup đã thay đổi rất nhiều so với thời điểm mới ra đời. Nhưng dù mạnh yếu đến đâu thì không thể phủ nhận đây là giải đấu thu hút được sự quan tâm của tất cả NHM môn thể thao vua khu vực. Người Thái có vươn cao, vươn xa ra tầm châu lục thì họ vẫn coi trọng AFF Cup nhất. Minh chứng cho điều đó là việc Kiatisak mang tới Philippines đội hình mạnh nhất cùng quyết tâm bảo vệ ngôi vương. Còn những đội bóng bị coi là “lót đường” như Campuchia đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian qua. Thậm chí Vathanaka và các đồng đội còn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng. Hay như Philippines, từ một “kẻ làm nền” thì giờ họ là ứng viên vô địch ở mọi giải đấu trong khu vực…

Hôm nay, sự mong mỏi của NHM sẽ bắt đầu bằng trận đại chiến giữa 2 ông lớn Thái Lan và Indonesia. Đội bóng xứ Vạn đảo không còn mạnh như trước nhưng họ vẫn là đội bóng nằm trong top đầu khu vực. Thầy trò HLV Kiatisak thì như đã nói ở trên, đẳng cấp của họ đã vươn ra khỏi tầm Đông Nam Á. Dù vậy thì về mục tiêu của cả hai đội không khác nhau là bao. Nếu không vô địch với Thái Lan là một sự thất bại lớn. Còn đoàn quân của Riedl chưa bao giờ đặt chỉ tiêu thấp hơn trận chung kết. Nói ra để thấy sự hấp dẫn của trận đấu vào lúc 15h30 chiều nay là như thế nào.

Thai Lan vs Indonesia (15h30 ngay 1911) Tung bung khai cuoc hinh anh goc
Thái Lan - Indonesia

Trận gặp Thái Lan cũng là lần đầu Indonesia trở lại một giải chính thức sau án phạt của FIFA. Cùng với quy định “điên rồ” mỗi CLB chỉ nhả không quá 2 cầu thủ cho ĐTQG (giải VĐQG Indonesia vẫn đang diễn ra) nên HLV Riedl không có trong tay những sự lựa chọn ưng ý nhất. Trường hợp gần nhất là việc Persipura từ chối nhả tiền đạo Pahabol để thay thế Bachdim vì CLB này đã đóng góp đội trưởng Boaz Solossa và hậu vệ Fakdawer. Tuy nhiên sẽ là sai lầm lớn nếu đánh giá thấp đội bóng xứ Vạn đảo tại AFF Cup 2016. Chiến lược gia người Áo đang có những cá nhân được các đối thủ đánh giá cao như Dimas, Andik, Zamrun, Lilipaly và đương nhiên là cả Boaz Solossa.

Cuộc đua vua phá lưới AFF Cup 2016: Công Vinh chấp tất
Thái Lan đang được nhận diện là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch nhưng danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2016 thì khó đoán hơn rất nhiều.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, Indonesia có 4 trận đấu tương đối ấn tượng. Họ đại thắng Malaysia 3-0 mà chỉ cần đúng 27 phút. Sau đó là trận hòa kiên cường trước ĐT Việt Nam dù bị dẫn tới 0-2 từ sớm. Tiếp đó là trận hòa đồng chủ nhà Myanmar bằng đội hình 2. Cuối cùng là thất bại sát nút 2-3 trước thầy trò HLV Hữu Thắng tại Mỹ Đình. Nói chung, Indonesia vẫn là một đội bóng mạnh và nằm ở “mâm trên” tại AFF Cup 2016.

Thai Lan vs Indonesia (15h30 ngay 1911) Tung bung khai cuoc hinh anh
Thái Lan vừa khiến Australia bở hơi tai tại vòng loại World Cup

Đúng là Indonesia không hề yếu nhưng đối thủ của họ hôm nay là Thái Lan lại quá mạnh. Tham vọng World Cup là FAT đang xây dựng đã đi rất đúng hướng. Dù thời điểm hiện tại vẫn còn hơi sớm nhưng việc lọt vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á khiến tất cả phải nhìn “Voi chiến” bằng con mắt khác. Với một đội hình trẻ trung, lối chơi hiện đại được Kiatisak xây dựng trong 3 năm qua thì ĐT Thái Lan sẽ còn tiến xa trong tương lai, tất nhiên họ sẽ còn mạnh hơn nữa trong những vòng loại World Cup tiếp theo.

HLV Kiatisak và Riedl “khẩu chiến” ngay trong cuộc họp báo
Hôm qua, BTC AFF Cup 2016 đã có hoạt động đầu tiên đó là tổ chức họp báo cho 4 đội tuyển thi đấu tại bảng A.

Có một điều là dù mạnh đến đâu, dù đặt hy vọng dự World Cup nhưng Thái Lan không hề coi nhẹ AFF Cup 2016. Bài học trong giai đoạn 2002-2012 đủ khiến FAT tỉnh ngộ. Việc liên tục bị Singapore, Malaysia và Việt Nam qua mặt tại các giải trong khu vực đã chứng minh rằng, Thái Lan muốn vươn tầm thì cứ phải đảm bảo sự thống trị ở Đông Nam Á trước đã. Do đó, Kiatisak đã đem tất cả những con bài tốt nhất có thể đến đất Philippines lần này. Dangda, Channathip, Kawin, Teerathon, Yooyen là những mẫu cầu thủ hiếm có trong khu vực. Cùng với sự chuẩn bị nghiêm túc thì “Voi chiến” đang là đội được chờ đợi nhất cho màn ra mắt tại AFF Cup 2016 trước Indonesia vào chiều nay.

Đội hình dự kiến

Thái Lan (4-2-3-1): Kawin – Tristan Đỗ, Tanaboon, Promrak, Teerathon – Yooyen, Anan – Mongkol, Channathip, Kroekrit – Dangda.

Indonesia (4-4-2): Meiga – Lestaluhu, Wahyudi, Basna, Aryanto – Dimas, Lilipaly, Kusnandar, Andik – Zamrun, Boaz Solossa.

Dự đoán: 3-1

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X