Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những chiến thuật Việt Nam có thể áp dụng trước Indonesia

Thứ Sáu 02/12/2016 15:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận bán kết lượt đi Indonesia vs Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai. Giờ là lúc mà thầy trò HLV Hữu Thắng cần đưa ra những đấu pháp hợp lý để đứng vững tại xứ Vạn đảo.

Đánh phủ đầu để giảm áp lực từ khán đài

Quá khứ đã chứng minh, các sân bóng tại Indonesia luôn có không khí cực kỳ nóng bỏng. Dù không còn được thi đấu tại chảo lửa Bung Karno nhưng 3 vạn khán giả ở Pakansari cũng đủ khiến ĐT Việt Nam “ngộp thở”. Thực tế chính HLV Riedl đánh giá các CĐV nhà là điểm tựa để Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam. Để vượt qua thử thách này, thầy trò HLV Hữu Thắng cần phải ghi bàn thắng càng sớm càng tốt. Nếu đánh phủ đầu và sớm mở được tỷ số, chắc chắn sẽ làm giảm sự hưng phấn của các CĐV chủ nhà. Thực tế ở trận giao hữu cách đây 20 ngày, 4 vạn khán giả Indonesia đã phải câm lặng khi thủ thành Meiga bị ĐT Việt Nam chọc thủng lưới tới 2 lần trong 10 phút đầu. Nếu tái hiện được điều này, chúng ta sẽ có được kết quả tốt trên sân khách trước khi giải quyết đối thủ ở lượt về tại Mỹ Đình.

Indonesia tiết lộ Anfred Riedl đã đọc vị được lối chơi của ĐT Việt Nam
(Bongda24h) - Theo Goal Indonesia, Anfred Riedl đã giải mã được lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng và có những sự điều chỉnh cho trận bán kết AFF...

Đá phòng ngự phản công rình rập

HLV Riedl đã tuyên bố rõ ràng Indonesia sẽ đá tấn công để giành chiến thắng tại Pakansari. Chưa biết đó có phải là chiêu đánh lạc hướng của ông thầy người Áo hay không nhưng ĐT Việt Nam phải lường hết mọi phương án. Và cách tốt nhất là nên đá phòng ngự phản công, ưu tiên chắc chắn bên phần sân nhà khi chơi trên sân đối thủ. Một kết quả hòa tại xứ Vạn đảo là kết quả không tồi trong thể thức knock-out lượt đi, lượt về như thế này. Chưa kể nếu Indonesia đá tấn công thật thì chúng ta hoàn toàn có thể chơi rình rập để có những đường phản công sắc bén hạ gục đối thủ.

Nhung chien thuat Viet Nam co the ap dung truoc Indonesia hinh anh
ĐT Việt Nam cần đánh phủ đầu để giảm sự cuồng nhiệt của CĐV chủ nhà

Thay đổi nhân sự và lối chơi

Nói gì thì nói, điều quan trọng nhất với ĐT Việt Nam lúc này phải là tập trung vào lối chơi và con người. Đang có nhiều dấu hiệu cho thấy, HLV Hữu Thắng sẽ dành cho Indonesia một sự bất ngờ lớn ở bán kết. Đội bóng áo đỏ sẽ trở về sơ đồ 4-1-4-1 sở trường thay vì 4-4-1-1 như tại vòng bảng AFF Cup 2016. Văn Quyết sẽ ngồi ngoài để nhường chỗ cho Văn Thắng hoặc Trọng Hoàng. Đây là một mũi tên trúng 2 đích gây bất ngờ cho đối thủ. Thứ nhất, sự có mặt của một tiền vệ trung tâm bên cạnh Hoàng Thịnh và Xuân Trường giúp ĐT Việt Nam ổn định tuyến giữa hơn. Chưa kể Văn Thắng và Trọng Hoàng đều có khả năng xâm nhập vòng cấm đối phương như một tiền đạo ảo để ghi bàn.

Gặp Indonesia, nhớ kiểu chào nhà binh
(Bongda24h.vn) – Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam vs Indonesia ghi nhận những dấu ấn đáng nhớ với người hâm mộ bóng đá đến từ mảnh đất hình chữ S. Một trong những...

Trong trận đấu tới, với sự trở lại của Xuân Trường, lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ trở nên sáng tạo hơn với khả năng điều tiết bóng của cầu thủ này. Bên cạnh các pha bóng ngắn thì bài đánh chuyền vượt tuyến, qua đầu hậu vệ đối phương cho các đồng đội băng lên sẽ xuất hiện nhiều hơn. Những cầu thủ có tốc độ tốt như Văn Toàn, Văn Thanh, Văn Thắng sẵn sàng trở thành những mũi tấn công bất ngờ cho hàng thủ Indonesia. Ngoài Xuân Trường thì khả năng chuyền bóng dài của Ngọc Hải, Tiến Dũng cũng sẽ được đề cao trong một trận cầu căng thẳng như vòng bán kết. Đây là vũ khí quan trọng để chúng ta ghi bàn khi mà những bài đánh sở trường có thể bị đội bạn bắt bài.

Nhung chien thuat Viet Nam co the ap dung truoc Indonesia hinh anh 2
Văn Thắng có thể là con bài tẩy dành cho Indonesia

Biến Công Vinh thành “mồi nhử”

Phong độ ấn tượng của Công Vinh tại vòng bảng cũng như suốt 1 năm qua khiến các đối thủ trong khu vực rất dè chừng chứ không riêng gì Indonesia. 12 bàn trong 13 trận gần nhất giúp CV9 trở thành một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho ĐTQG vẫn còn thi đấu. Thực tế suốt từ quá trình chuẩn bị đến nay, sự chuẩn bị của ĐT Việt Nam vào người đội trưởng là không phải bàn cãi. Chắc chắn số 9 sẽ là nhân vật mà hàng thủ Indonesia chú ý nhất. Thậm chí anh có thể trở thành thỏi nam châm hút sự tập trung của các hậu vệ chủ nhà, tạo khoảng trống cho các đồng đội. Như đã nói, với khả năng chuyền bóng của Xuân Trường, với khả năng di chuyển tốt của Văn Toàn, Văn Thanh thì chúng ta có thể ghi bàn khi một hậu vệ đội bạn mất vị trí.

Đã đến lúc ĐT Việt Nam quay lại với 4-1-4-1
Mặc dù có một vòng bảng khá tốt, tuy nhiên lối chơi của ĐT Việt Nam với sơ đồ 4-4-1-1 hiện tại vẫn chưa thể bằng 4-1-4-1 trước đây.

Trong tuyên bố trước trận, HLV Riedl khẳng định rằng Indonesia sẽ chú ý tới tất cả cầu thủ Việt Nam chứ không riêng gì Công Vinh. Tuy nhiên rõ ràng đây là một “chiêu” để giấu đi nỗi lo của chiến lược gia người Áo bởi ông thừa hiểu khả năng ghi bàn của CV9. Chưa kể trên lý thuyết, ĐT Việt Nam chỉ có duy nhất Công Vinh làm nhiệm vụ ghi bàn trong số 23 cầu thủ dự AFF Cup 2016. Về mặt lối chơi thì mọi đường bóng gần như có điểm đến cuối cùng là chân sút 31 tuổi. Cùng với sự vắng mặt của cặp trung vệ số 1 Basna và Aryanto thì chắc chắn Riedl sẽ càng phải căn dặn những người thay thế để ý tới số 9 của chúng ta nhiều hơn. Do đó, nếu Hữu Thắng để cậu học trò cưng lùi lại làm nhiệm vụ “mồi nhử” thì các vệ tinh xung quanh sẽ có không ít khoảng trống để tỏa sáng.

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X