Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Thái e ngại Chanathip thất bại trên đất Nhật Bản

Chủ Nhật 25/12/2016 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc sang Nhật Bản thi đấu muộn có thể ảnh hưởng đến khả năng hòa nhập của tiền đạo Chanathip Songkrasin.
Chanathip co gia cao hon Cong Phuong rat nhieu
Chanathip cũng đã sang Nhật chơi bóng giống Công Phượng 

Cách đây chưa lâu, tiền đạo Chanathip Songkrasin đã thống nhất bản hợp đồng chuyển đến Nhật Bản đầu quân cho Consadole Sapporo. Cụ thể, Muanthong United sẽ để “Messi Thái” sang Nhật theo dạng cho mượn trong nửa mùa giải 2017 và sau đó kèm theo điều khoản đối tác có thể mua đứt cầu thủ này.

Tuy nhiên, một quan chức của LĐBĐ Thái Lan (FAT) lại cho rằng thương vụ này có điều bất hợp lý. Theo ông Witthaya Laohakul, Chanathip cần phải được cho làm quen với môi trường bóng đá mới sớm hơn, tức là từ giai đoạn tập huấn mùa hè, thay vì đá nửa mùa đầu cho Muangthong rồi mới đến Nhật.

“Kế hoạch đưa Chanathip sang Nhật Bản trông thực sự sai lầm. Đúng ra thì cậu ấy nên được tham dự chuyến tập huấn trước mùa giải. Đi kèm với việc gia nhập môi trường, văn hóa, ngôn ngữ mới là hàng loạt thứ phải học. Cậu ấy cũng phải làm quen với đồng đội, huấn luyện viên và chiến thuật mới. Giai đoạn tập huấn trước mùa giải luôn cực kỳ quan trọng”.

Mặc dù không được tiết lộ, tuy nhiên giới truyền thông Thái Lan đồn đoán rằng chi phí mà Consadole Sapporo phải bỏ ra để mượn Chanathip là khoảng 500,000 đô la. Đội bóng vừa thăng hạng J-League 1 mới chia tay một cầu thủ Đông Nam Á là Irfan Bachdim nên cần tìm một ngôi sao khác thay thế nhằm duy trì ảnh hưởng thương hiệu ở khu vực này. Trong quá khứ, Consadole Sapporo cũng từng khá thành công khi chiêu mộ Lê Công Vinh.

Chanathip là cầu thủ người Thái Lan đầu tiên thi đấu tại J.League 1. Tuy nhiên, với việc sang Nhật gấp gáp như vậy nhiều khả năng cầu thủ này sẽ gặp khá nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với lối sống và ngôn ngữ. Ngay chính bản thân Công Phượng và Tuấn Anh cũng đã mất nguyên cả mùa giải năm ngoái mưới quen được môi trường bóng đá Nhật Bản.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X