Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ít nhất 5 CĐV quá khích Malaysia đã bị bắt

Thứ Ba 09/12/2014 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trang AFP ngày 8/12 đã đưa tin, cảnh sát Malaysia đã tiến hành bắt giữ 5 CĐV quá khích liên quan tới vụ đánh CĐV Việt Nam ở trận đấu giữa hai đội vào tối qua trên sân Shah Alam. Tuy nhiên, phía cảnh sát chưa tiết lộ danh tính những kẻ bị bắt và vẫn đang trong quá trình điều tra vụ việc.

Hãng thông tấn AFP đã có bài viết dưới tiêu đề “Malaysia xin lỗi Việt Nam vì fan gây bạo loạn”, được rất nhiều tờ báo uy tín ở khu vực và thế giới lấy lại như Strait Times, Bangkok Post, Daily Mail. Phát biểu trên AFP, một cảnh sát của Malaysia cho biết có ít nhất 1 fan Việt Nam bị thương sau khi bị đánh trên sân.

It nhat 5 CDV qua khich Malaysia da bi bat hinh anh
Ít nhất 5 CĐV quá khích Malaysia đã bị bắt

Máu đã đổ trên gương mặt một số CĐV Việt Nam. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến cảnh sát nước chủ nhà không kịp phản ứng. Tiền vệ Thành Lương đã bất chấp nguy hiểm ném cuộn băng gạc lên khán đài để giúp CĐV Việt Nam cầm máu.

Trước tình huống khá nghiêm trọng, cảnh sát Malaysia bắt đầu triển khai nhiệm vụ bảo vệ người Việt và nỗ lực kiểm soát tình hình trên khán đài. Tuy nhiên, các CĐV Malaysia quá khích vẫn thách thức cảnh sát Malaysia.

Các CĐV Việt Nam phải tách từng nhóm nhỏ, rời sân cuối cùng trước sự bảo vệ nhiều tầng của cảnh sát bản địa. Trong số gần 80.000 CĐV chủ nhà đến theo dõi trận đấu, theo giới truyền thông Malaysia, các fan quá khích Malaysia tấn công CĐV Việt Nam chủ yếu là những thành viên của nhóm Inter Johor Firms.

Dường như nhóm hooligan quá khích này được chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước, khi họ dùng khăn bịt mặt lúc tấn công và mang nhiều hung khí vào sân, bất chấp quá trình kiểm tra an ninh nghiêm ngặt. Sáng nay, Liên đoàn bóng đá bang Johor thông báo sẽ cấm vĩnh viễn những fan quá khích thuộc Inter Johor Firm liên quan đến vụ đánh CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam.

Ngay sau khi thông tin một nhóm CĐV Việt Nam bị fan Malaysia quá khích tấn công, đánh đập trên sân Shah Alam được báo chí đăng tải, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã chỉ đạo Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn gấp rút gửi đơn khiếu nại lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), lên tiếng bảo vệ CĐV Việt Nam.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X