Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Indonesia vs Thái Lan (19h00 14/12): Đừng đùa với Garuda

Thứ Tư 14/12/2016 04:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Kiatisak đã vượt qua đội bóng xứ Vạn đảo ở vòng bảng nhưng cuộc tái ngộ ở chung kết AFF Cup 2016 trong trận Indonesia vs Thái Lan vào hôm nay sẽ rất khác.

Thật trùng hợp khi Indonesia vs Thái Lan, những đội thi đấu trận đầu tiên tại AFF Cup 2016 cũng là những người đi đến trận đấu cuối cùng của giải. Ở ngày khai màn cách đây gần 1 tháng, “Voi chiến” đã vượt qua đối thủ với tỷ số 4-2 bằng bản lĩnh của đội bóng số 1 khu vực. Hôm đó, trung vệ Basna đã “biếu” 2 bàn đầu tiên cho Dangda và Peerapat. Tuy nhiên các học trò của HLV Riedl đã vùng lên mạnh mẽ để gỡ hòa 2-2 ngay đầu hiệp 2. Thầy trò HLV Kiatisak chỉ thắng nhờ những bàn thắng muộn và đẳng cấp của Dangda.

Ở trận đấu đó, Thái Lan đã thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của mình. Tuy nhiên Indonesia đã cho thấy họ không phải đối thủ dễ chơi. Thậm chí, HLV lão làng Riedl có phần lấn lướt người đồng nghiệp trẻ tuổi Kiatisak. Sau hiệp 1 đá thăm dò, Garuda đã tìm ra điểm yếu ở hai cánh của đội bóng xứ Chùa vàng và liên tục đánh vào. Kết quả là họ đã có tới 2 bàn thắng rất sớm sau giờ nghỉ giải lao. Thậm chí nếu tận dụng tốt những thời cơ có được thì chưa chắc Boaz Solossa đã thua ở ngày ra quân.

Indonesia vs Thai Lan (19h00 1412) Dung dua voi Garuda hinh anh goc
Preview: Indonesia - Thái Lan

Hôm nay trong lần tái ngộ này mọi thứ có thể sẽ rất khác. Thái Lan vẫn mạnh và đẳng cấp nhưng cách đá tấn công kiểu “bề trên” đầy kênh kiệu của Kiatisak lại bộc lộ không ít vấn đề. Zico Thái không chỉ muốn thắng mà họ còn muốn thắng đẹp bằng lối chơi tấn công tại Đông Nam Á. Nhưng cách đá 3 hậu vệ của họ lại để hở rất nhiều ở hai cánh. Còn với Indonesia thì họ đang tiến bộ rất nhanh so với cách đây 1 tháng. HLV Riedl có vẻ như đã tìm ra công thức tốt nhất cho đội bóng xứ Vạn đảo sau hai trận bán kết với ĐT Việt Nam. Garuda chơi lỳ lợm, không còn phòng ngự hớ hênh nữa.

Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Riedl cũng khẳng định giữ nguyên công thức hạ gục ĐT Việt Nam để tiếp đón người Thái. Chiến lược gia người Áo có lý bởi sự có mặt của 3 trung vệ trên sân giúp Indonesia có hàng thủ rất tốt. Manahati sẽ đá gần giống tiền vệ đánh chặn bên cạnh Pranada. Còn tiền vệ nhạc trưởng Lilipaly được đẩy lên đá hộ công ngay sau lưng Boaz Solossa. Ở hai cánh, tốc độ tuyệt vời của Ripora và Andik là những vũ khí đang được mài sắc để hạ gục người Thái. Indonesia đang rất muốn chứng minh rằng họ xứng đáng có mặt ở chung kết, họ là đội bóng có nhiều khả năng ngăn chặn nhà ĐKVĐ nhất so với các đội bóng khác trong khu vực.

Indonesia vs Thai Lan (19h00 1412) Dung dua voi Garuda hinh anh
Indonesia sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Thái Lan

Bên cạnh chuyên môn được cải thiện đáng kể, Indonesia có những lợi thế vô hình cực lớn ở trận chung kết lượt đi này. Đó là sự cuồng nhiệt đến nghẹt thở trên khán đài khi Garuda được trở về sân nhà thi đấu. Đó là mặt cỏ… siêu tệ của sân Pakansari. Nó sẽ cản trở khả năng phối hợp, bóng ngắn của Thái Lan. Là những cơn mưa như trút nước trong mùa mưa tại xứ Vạn đảo. Một tin vui khác cho chủ nhà là đội bóng xứ chùa vàng đang có tới 3 ca chấn thương của các trụ cột là Teerathon, Dangda và Chutong.

Thật ra nếu các cầu thủ trên không thi đấu được thì cũng không quá ảnh hưởng đến sức mạnh của người Thái. Bởi dù là với cầu thủ chính thức hay dự bị thì lối chơi mà Zico áp dụng vẫn được thi triển nhuần nhuyễn. Có thể có đôi chút lo ngại khi Dangda không có thể lực tốt nhất nhưng Channathip, Chatthong, Kroekrit, Sarawut, Rungrat hoàn toàn có thể làm nhiệm vụ ghi bàn cho số 10. Chưa kể ở ngoài sân, Kiatisak vẫn còn một Mongkol sắc bén chưa được tung ra sân tại AFF Cup 2016. Còn ở hàng thủ, Korawit hoàn toàn có thể thay thế trung vệ Chutong nhưng như đã nói 2 cánh mới là vấn đề. Tristan Đỗ và Teerathon (hoặc Peerapat) vốn là hậu vệ cánh nhưng lại phải thi đấu trên hàng tiền vệ. Điều này khiến họ vừa khó hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, vừa bỡ ngỡ trong việc đá sáng tạo để hỗ trợ tấn công.

Dangda Thai Lan
Dangda chưa có thể lực tốt nhất sẽ là bất lợi cho Thái Lan

Với nhiều bất lợi hơn thì có lẽ Kiatisak đang tính tới nước cờ an toàn. Thái Lan sẽ cố gắng đá cầm chừng để có tối thiểu một trận hòa có bàn thắng trên sân khách. Để làm được điều đó họ sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng điều tiết của cặp tiền vệ Yooyen và Anan. “Voi chiến” sẽ cố đứng vững tại xứ Vạn đảo để chờ giải quyết đối thủ tại lượt về ở Bangkok. Còn với Indonesia, họ đang có rất nhiều yếu tố ủng hộ ở trận lượt đi này. Garuda sẽ khiến nhà ĐKVĐ còn vất vả hơn trận đấu tại vòng bảng. Tuy nhiên có tận dụng được lợi thế này hay không thì còn phụ thuộc vào chính Boaz Solossa và các đồng đội.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien Indonesia vs Thai Lan
Đội hình dự kiến Indonesia vs Thái Lan

Indonesia (5-4-1): 1.Meiga – 2.Wahyudi, 23.Pranata, 25.Manahati, 16.Aryanto, 3.Lestaluhu – 21.Andik, 19.Pradana, 8.Lilipaly, 14.Ripora – 7.Boaz Solossa.

Thái Lan (3-4-1-2): 1.Kawin – 17.Tanaboon, 5.Promrak, 15.Korawit–  19.Tristan Đỗ, 6.Yooyen, 21.Anan, 2.Peerapat – 18.Channathip – 4.Kroekrit, 9.Chatthong.

Dự đoán: 2-2

Trần Đức (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X